Aa

Bất động sản "chạy đua" bung hàng, vợt khách những tháng cuối năm

Chủ Nhật, 16/09/2018 - 06:01

Sau tháng ngâu, thị trường bất động sản lại chuẩn bị cho đợt nở rộ vào cuối năm với hàng loạt các dự án lớn rầm rộ bung hàng. Đây cũng chính là một tín hiệu tích cực của thị trường, báo hiệu cho một mùa giao dịch cuối năm sôi động sắp diễn ra.

Con số ghi nhận từ các đơn vị nghiên cứu như CBRE, Savills, JLL cho thấy, trong 8 tháng đầu năm, thị trường các phân khúc trầm lắng so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt phân khúc căn hộ. Nguyên nhân là do những tác động thông tin tiêu cực từ thị trường, nhất là vụ cháy chung cư Carina ảnh hưởng đến tâm lý người mua và đầu tư và đặc biệt còn có tháng 7 âm lịch.

Tuy nhiên, giới phân tích và chuyên gia nhận định trong 4 tháng cuối năm, thị trường địa ốc được dự báo tươi sáng khi nhiều chủ đầu tư đã chuẩn bị đầy đủ về pháp lý dự án, sẵn sàng nguồn hàng để bung thị trường đón nhu cầu đến cuối năm. Bởi đây là thời điểm tâm lý mua căn hộ của khách hàng đã dần ổn định.

Một ông lớn cũng góp mặt vào nguồn cung căn hộ cuối năm là chung cư Sun Grand City Tây Hồ Residence của Sungroup tại Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội. Trên diện tích 3,6 ha, Sun Grand City Tây Hồ Residence sẽ mang đến cho thị trường 1,800 căn hộ khi mở bán vào quý IV/2018 này.

Đặc biệt, theo quan sát của chúng tôi hiện nay không chỉ các dự án tại Hà Nội ồ ạt bung hàng để đón dòng tiền cuối năm mà nhiều dự án trong Sài Gòn cũng đã Bắc tiến để tham gia cuộc tranh giành thị phần. Mới đây nhất phải kể đến sự kiện Công ty CP MGLAND Việt Nam chính thức trở thành đối tác phân phối chính thức dự án The Grand Manhattan (quận 1, TP.HCM) và loạt dự án bất động sản thương hiệu Novaland tại thị trường miền Bắc.

Nhiều dự án bất động sản trong Nam bắt đầu cuộc hành trình Bắc tiến cuối năm.

Nhiều dự án bất động sản trong Nam bắt đầu cuộc hành trình Bắc tiến cuối năm.

Theo đại diện MGLand, với quy mô 1,4ha tại khu lõi trung tâm TP.HCM, Khu phức hợp The Grand Manhattan với hơn 1.000 căn hộ cao cấp đang có sức hút mạnh mẽ với khách mua đến từ Hà Nội. Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu tiếp cận và tư vấn sản phẩm một cách tốt nhất chủ đầu tư đã thức thức chọn MGland là đơn vị phân phối dự án tại thị trường Miền Bắc.

Cùng với phân khúc chung cư, hàng loạt dự án đất nền tại các tỉnh giáp ranh Hà Nội cũng đang được các chủ đầu tư rục rịch lên kế hoạch tấn công thị trường cuối năm. Có thể thể đến như dự án T&T Phố Nối, dự án lớn nhất của Tập đoàn T&T tại Hưng Yên cũng sẽ được mở bán chính thức từ tháng 10/2018. Hay hàng loạt dự án khác tại các tỉnh công nghiệp phát triển như Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên... cũng đang trong quá trình chuẩn bị ra mắt thị trường trong tháng tới.

Trước việc các doanh nghiệp bất động sản tăng tốc ra hàng cuối năm, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội môi giới Bất động sản Việt Nam tiết lộ, theo số liệu của các cơ quan quản lý, trong cuối quý II, nguồn cung bất động sản mới được các Sở Xây dựng cấp phép đủ điều kiện bán hàng là con số khá lớn. Ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, nguồn cung mới lên đến chục nghìn sản phẩm.

"Do vậy, thị trường sẽ đón một lượng cung chung cư, đất nền lớn trong cuối năm. Đây là cơ hội để khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt. Tuy nhiên, người mua nhà phải cần thiết phải xem xét kỹ các vấn đề liên quan đến dự án như tính pháp lý, đủ điều kiện bán chưa, dự án có đang vay mượn, thế chấp ngân hàng; năng lực chủ đầu tư, uy tín, thương hiệu của chủ đầu tư đó như thế nào, xem xét các vấn đề về quy hoạch, kết nối hạ tầng… Nếu đáp ứng được các điều kiện đó, khách hàng có thể yên tâm mua bán.", ông Đính khẳng định.

Dự báo về thị trường bất động sản những tháng cuối năm, ông Vũ Văn Phấn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cũng khẳng định những tháng cuối năm 2018 sẽ không có biến động lớn. Cụ thể, ở phân khúc căn hộ chung cư nhu cầu về nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá thấp trong năm tới sẽ tiếp tục gia tăng, đặc biệt tại các khu vực đô thị phát triển. Tuy nhiên, thị trường sẽ có sự phân hóa về khả năng tiêu thụ theo từng phân khúc.

Theo Ông Vũ Văn Phấn, từ nay đến cuối năm sản phẩm bất động sản trung cấp của các chủ đầu tư uy tín, pháp lý rõ ràng dự báo có khả năng thanh khoản cao; tiếp đến là các sản phẩm cao cấp. Ở một số khu vực, giá bán bất động sản dao động nhẹ trong từng phân khúc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top