Aa

Bất động sản gắn với thiên nhiên – xu hướng đầu tư trong năm 2019

Thứ Hai, 15/04/2019 - 06:00

Vài năm trở lại đây, thay vì tìm một không gian sống trang trọng hiện đại, nhiều người có xu hướng tìm về không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên.

Vài năm trở lại đây, tốc độ đô thị hóa tăng cao đã khiến cho môi trường sống tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM trở nên ngột ngạt. Con người thường xuyên bị bó buộc trong một không gian “công nghiệp” với bê tông, cửa kính và đặc biệt là khói bụi, chất thải từ xe cộ. Một không gian xanh với bầu không khí trong lành đã trở thành niềm ao ước của nhiều người. Trong đó, việc các gia đình dành thời gian mỗi cuối tuần để tham gia các hoạt động nghỉ dưỡng, vui chơi bên ngoại ô thành phố đã trở thành một thói quen. Hay như với những gia đình có điều kiện kinh tế tốt thì việc lựa chọn một căn hộ gần gũi, hài hòa với thiên nhiên đã trở thành một ưu tiên hàng đầu, dẫu cho vị trí căn hộ có thể xa trung tâm hoặc giá thành đắt đỏ.

Do đó, lựa chọn các căn hộ có môi trường sống gần gũi thiên nhiên vẫn sẽ tiếp tục là xu hướng của đại đa số khách hàng trong năm 2019. Báo cáo của Vietnam Report mới đây đã đưa ra những nhận định, đánh giá của các chuyên gia về xu thế nổi bật được dự báo sẽ định hướng tăng trưởng ngành bất động sản trong năm 2019. Trong đó, có sự phát triển của bất động sản xanh. 

Bất động sản gắn với thiên nhiên – xu hướng đầu tư trong năm 2019

Bất động sản gắn với thiên nhiên – xu hướng đầu tư trong năm 2019

Theo Vietnam Report, hiện nay có khá nhiều các tiêu chuẩn xanh được lưu hành như Edge, Green Mark, Leed, Lotus..., nhưng thực tế có rất ít công trình được công nhận là "xanh" tại Việt Nam. Số lượng công trình đạt chứng chỉ LEED trong năm 2017 chiếm chưa đến 3%. Tuy nhiên, với yêu cầu ngày càng cao và mức độ chịu chi cho không gian sống an toàn, thoải mái và thông minh hơn của khách hàng, chắc chắn bất động sản xanh sẽ trở thành xu thế chính của ngành trong thời gian tới.

Cũng theo các chủ đầu tư, khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi khi sở hữu căn hộ xanh, vì họ giảm được các hóa đơn năng lượng và được sống trong không gian xanh trong lành. Bên cạnh đó, những dự án có chứng nhận xanh sẽ thu hút nhiều người vào ở, tăng được giá trị đầu tư... Tuy nhiên, do quỹ đất khan hiếm, mật độ dân số cao nên các dự án nhà ở cũng chỉ xây dựng được một số ít ỏi không gian xanh và cảm giác ngột ngạt tại nơi sống vẫn khó có thể tránh khỏi. Những dự án xanh với cảnh thiên nhiên gần gữi thường đắt đỏ hơn những dự án thông thường.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (cho rằng, trước bối cảnh thị trường bất động sản như hiện nay, doanh nghiệp địa ốc phải làm khác biệt thì mới đi được lâu dài với thị trường. Do đó, những dự án công trình xanh, chú trọng vào tiện ích, sức khỏe con người và ứng phó với môi trường sống đang trở thành lựa chọn duy nhất của thị trường bất động sản Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng. Hơn nữa, Việt Nam là nước biến đổi khí hậu, chịu ảnh hưởng thiên tài nhiều nhất, do đó phát triển các công trình bất động sản xanh cũng là hạn chế sự ảnh hưởng của sự biến đổi này.

Còn theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land nhận định: “Tôi thấy rằng bất động sản vẫn luôn là nhu câu thiết yếu của người dân. Khi đã là nhu cầu thiết yếu thì giá trị cốt lõi là thứ quyết định. Do đó, nếu nhà đầu tư mà đầu tư vào những giá trị sản phẩm liên quan tới sự đồng bộ kiến trúc, liên quan tới cảnh quan, môi trường sống sinh thái…thì sẽ thu hút được sự lựa chọn của khách hàng”.

Xuất phát từ sự thấu hiểu những mong muốn thiết thực của người dân thành thị, Tập đoàn GFS đã không ngại đi từng bước chậm mà chắc từ cải tạo môi trường xây dựng, công nghệ xây dựng đến việc xây dựng các công trình gần gũi thiên nhiên, an toàn và chất lượng cho cư dân. Minh chứng là với 60% diện tích dành cho không gian mở với những hàng cây xanh mát và hồ nước trong lành, dự án Five Star Garden giúp cư dân gác lại sau lưng những bộn bề, ồn ào để hoà mình trong một không gian thực sự thuần khiết tựa như đang bước vào một khu vườn nhỏ đang ẩn mình giữa lòng thành phố. Một điểm nhấn khiến các nhà đầu tư và khách hàng  quan tâm và thích thú chính là 2 khu sân vườn trên mái tầng 25. Tại đây những nhà thiết kế cảnh quan hàng đầu không ngừng được thỏa sức sáng tạo để kiến tạo nên một không gian nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời cho cư dân.

Bên cạnh đó, chuỗi các dự án mang thương hiệu Five Star như Five Star West Lake, Five Star Hà Đông, Five Star Residence…sẽ sớm ra mắt với tâm huyết kiến tạo chốn an cư lý tưởng, nơi giá trị sống được tôn vinh cho cộng đồng cư dân trí thức, hiện đại và văn hóa.

Ông Phạm Thành Công – Chủ tịch Tập đoàn GFS cho biết: Với tâm niệm “xây nhà cho khách hàng giống như xây nhà cho chính mình”, Tập đoàn GFS xác định kế hoạch đầu tư rõ ràng, không dàn trải, chuẩn bị chu đáo về nhân lực và tài chính để mỗi dự án khi triển khai đều đảm bảo “5 sao” về tiến độ, chất lượng với thiết kế thông minh, hài hòa cùng thiên nhiên, phù hợp với nhu cầu sinh hoạt và nghỉ ngơi của cư dân mà vẫn tạo phong cách sống riêng, đẳng cấp và khác biệt so với những sản phẩm thuộc cùng phân khúc thị trường.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top