Aa

Bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc đón cơ hội đặc khu kinh tế

Thứ Ba, 14/11/2017 - 05:02

Những ngày này, trong khi nghị trường đang sôi nổi với Dự luật về đặc khu thì thị trường bất động sản ở Nam Phú Quốc cũng đang đón sóng đầu tư mạnh mẽ. Cơ hội đang trong tầm tay của những người sớm nhận ra thời điểm vàng tại mảnh đất năng động này.

Lượng khách 9 tháng tăng hơn dự báo cả năm

2,7 triệu là số lượt khách đến Phú Quốc 9 tháng đầu năm, vượt xa dự kiến của cả năm 2017.

Báo cáo mới nhất khảo sát thị trường khách sạn cao cấp tại Việt Nam do tổ chức Grant Thornton công bố tháng 7/2017 cho thấy những chỉ số khả quan. Trong 2 năm gần đây nhất, giá phòng bình quân tăng 1.3%; công suất thuê phòng tăng 6% - 7%. Đáng chú ý ngày càng có nhiều khách nội địa lưu trú tại khách sạn cao cấp. Ông Keneth Atkison, Chủ tịch Grant Thornton dự báo năm 2018, số khách du lịch dự kiến tiếp tục tăng mạnh.

Cuối tháng 10, Phú Quốc đón chuyến bay đầu tiên trực tiếp từ Bangkok (Thái Lan). Trong số du khách đó có rất nhiều đại diện các hãng lữ hành quốc tế đến để khảo sát thị trường, thiết lập các tour, tuyến du lịch. Ông Varong Israsena Na Ayudhya, Phó Giám đốc kinh doanh Bangkok Airways cho biết: “Phú Quốc là điểm đến nổi tiếng quốc tế nhưng nhiều người Thái chưa biết đến hòn đảo này. Việc thiết lập đường bay 2 chiều được khai thác 4 chuyến mỗi tuần, thậm chí mỗi ngày 1 chuyến sẽ thuận tiện cho du khách tới thưởng ngoạn những danh thắng tại đây”.

Từ tháng 9, các hãng hàng không đồng loạt mở đường bay quốc tế đến đảo Ngọc, trong đó có TUI Nordic (Thụy Điển), Thomson (Anh), Alpitour World (đường bay thẳng từ Rome, Italy), Asiana và Korean Air (Hàn Quốc), Bangkok Airways (Thái Lan), Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)…

Ông Trần Chí Dũng, GĐ Sở Du lịch Kiên Giang cho biết hiện thị trường khách quốc tế lớn nhất của Phú Quốc đến từ các nước trong khu vực, nhưng sắp tới,  du khách đến từ châu Âu sẽ tăng trưởng mạnh, tạo thêm sự đa dạng cho đảo Ngọc. "Đây là lần đầu tiên thông tin về thị trường này nhộn nhịp đến thế", ông Dũng hào hứng. Một số doanh nghiệp chuyên về thị trường châu Âu cũng cho biết thông tin tương tự. "Phú Quốc đang được nhắc đến nhiều tại châu Âu. Nhiều công ty đang quảng bá cho hòn đảo này để thực hiện các chiến lược mở rộng thị trường”, bà Bùi Viết Thủy Tiên, Giám đốc Điều hành Công ty Asian Trails Co., Ltd cho hay.

Hiện Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc trung bình mỗi ngày có 40 chuyến bay cất, hạ cánh với khoảng 3.000 lượt khách. Về đường thủy, mỗi ngày có 8 - 9 chuyến tàu cao tốc, 5 chuyến phà đến và đi với khoảng 2.500 lượt khách.

Đặc khu tương lai, ưu đãi lâu dài

Hiện nay, các cơ quan chức năng đang gấp rút hoàn thiện thể chế cho mô hình đặc khu – một đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt với nhiều ưu đãi để thu hút đầu tư và phát triển du lịch. Khi Dự thảo Luật về đặc khu được thông qua giữa năm 2018, những tiềm năng kinh tế của Phú Quốc, Vân Phong và Vân Đồn hứa hẹn sẽ cất cánh mạnh mẽ. Hiện, Phú Quốc đã mang hình hài đặc khu với sự đón đầu sẵn sàng về cơ sở hạ tầng, chỉ chờ có luật là tăng tốc phát triển, đón sóng đầu tư.

Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) Trần Duy Đông so sánh, mức độ ưu đãi của Việt Nam còn cao hơn, thuận lợi hơn so với các đặc khu của Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Myamar.

Thêm vào đó, ông Frank Sorgiovanni - Giám đốc Nghiên cứu Thị trường Khách sạn của Tập đoàn Jones Lang LaSalle nhận định, việc thí điểm cho phép người Việt chơi casino tại Vân Đồn và Phú Quốc sẽ tạo ra đột phá khác biệt, thúc đẩy tăng trưởng ngành công nghiệp lưu trú.

Cũng khác với những đặc khu tương lai nơi mọi thứ mới bắt đầu, tại đảo Ngọc đang hình thành các dự án nghỉ dưỡng sôi động.

“Cơ hội vàng cho bất động sản nghỉ dưỡng Nam Phú Quốc”

Theo GS Đặng Hùng Võ, trong khi những thiên đường nghỉ dưỡng như Bali, Phuket hầu như không còn cơ hội để tìm mua bất động sản thì tại “ngôi sao đang lên” Phú Quốc, những vị trí đẹp vẫn còn đợi chờ nhà đầu tư.

Tiếp giáp cả Biển Đông và Vịnh Thái Lan, đuôi lại là bãi đất nhỏ, sau đó là một dãy đảo, Bãi Kem ở phía Nam đảo có địa thế đặc biệt. Tọa lạc tại đó sẽ là sản phẩm nghỉ dưỡng mang dáng dấp “ngôi làng biển” Sun Premier Village Kem Beach Resort đang thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư. Sức hấp dẫn đến ngay từ chính sách hỗ trợ lãi suất 0% cho khoản vay lên tới 70% giá trị biệt thự và ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng.

Lợi nhuận cam kết tối thiểu từ chương trình cho thuê là 9% trong 15 năm. Con số này còn có thể cao hơn trong tương lai, khi hệ sinh thái nghỉ dưỡng ở Nam Phú Quốc hoàn thành, cáp treo Hòn Thơm đi vào hoạt động năm 2018… Đây là mức cam kết lợi nhuận hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay, và vượt trội hơn hẳn mức 5-7% ở Phuket (Thái Lan) hay Bali (Indonesia).

Nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra số vốn ban đầu từ 5,5 tỷ đồng là đã nắm trong tay biệt thự sát biển trị giá 25 tỷ. “Hiện nay, người ta tính đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lợi nhuận sẽ cao hơn đầu tư nhà ở. Đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng thì 1 năm lợi nhuận từ 9 – 11% là đảm bảo được, trong khi đầu từ vào nhà, cao nhất cũng chỉ được 5%”, GS Đặng Hùng Võ tính toán.

Đón đầu xu hướng sở hữu một trong những biệt thự đẳng cấp cách bờ biển vài bước chân, những nhà đầu tư có tầm nhìn luôn là những người tự biết tạo đặc quyền cho mình ở những nơi không phải ai cũng dễ dàng nhìn ra cơ hội./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top