Aa

Bất động sản nghỉ dưỡng và những cái lắc đầu

Thứ Sáu, 02/11/2018 - 14:01

Bất động sản nghỉ dưỡng và những cái lắc đầu; Mua nhà xây dựng trên đất nông nghiệp: Nguy cơ mất "cả chì lẫn chài"; Chung cư Star City: Ocean Group nói gì về lùm xùm “ém” khoảng 16 tỷ đồng quỹ bảo trì?... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Bất động sản nghỉ dưỡng và những cái lắc đầu

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng đang gặp khó khăn trong việc bán hàng khi nhà đầu tư ngày càng tỏ ra thờ ơ.

Đại diện một chủ đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng trên địa bàn Nha Trang cho biết, vào đầu năm 2017, chủ đầu tư này tung ra khoảng 112 căn biệt thự tại Cam Ranh. Nguồn hàng không nhiều nên theo kế hoạch dự kiến việc bán hàng sẽ hoàn tất vào đầu năm 2018.

Tuy nhiên, trong đợt mở bán đầu tiên hồi tháng 5/2017, dù số lượng đặt chỗ đạt gần 90% nhưng lượng mua thật chỉ chiếm 40% sản phẩm. Cũng thời gian này, thị trường nghỉ dưỡng có dấu hiệu xuống dốc.

Sau nhiều cân nhắc, đầu tháng 10/2018, công ty chào bán đợt 2 với tầm 20 căn biệt thự song chỉ có 4 căn được đặt mua. Con số giao dịch thấp hơn dự kiến quá nhiều khiến kế hoạch chào bán đợt 3 vào quý IV/2018 bị hoãn lại đến năm 2019.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đô thị Việt đánh mất bản sắc vì 4 cái "hóa"

Đô thị Việt Nam đang trên đà phát triển nhưng có một thực tế là còn thiếu bản sắc riêng trong khi, mỗi đô thị trong lịch sử hình thành và phát triển đều chứa đựng bản sắc riêng về kiến trúc, văn hóa, xã hội, thiên nhiên... Ở Việt Nam, thời gian qua cũng đã có không ít các cảnh báo của chuyên gia quy hoạch về hiện tượng phát triển các đô thị “nhập ngoại” với mô hình quy hoạch và kiến trúc nhang nhác với các đô thị Âu - Mỹ, thiếu hẳn một bản sắc và tính nhận diện về bản địa, thậm chí mất nét văn hóa.

Với bề dày 50 năm trong nghề, nhiều năm làm giám đốc Trung tâm Quy hoạch vùng và đô thị (Bộ Xây dựng), KTS. Nguyễn Thế Khải được mệnh danh là “người tạc hồn dân tộc trên mỗi công trình”. Ông đã có những chia sẻ rất chân tình với Reatimes về vấn đề làm thế nào để nhận diện bản sắc đô thị Việt Nam và cách cân bằng giữa hai yếu tố truyền thống - hiện đại.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Mua nhà xây dựng trên đất nông nghiệp: Nguy cơ mất "cả chì lẫn chài"

Như Reatimes đã thông tin, tại 2 con ngõ 207 và 271 Bùi Xương Trạch, nhiều khu đất nông nghiệp được người dân quây tôn kín mít để khai thác hoặc xây kiên cố. Những ngôi nhà, khu đất này vẫn được rao bán dù không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tình trạng này đã kéo dài cả chục năm nhưng vẫn không được giải quyết triệt để. Đến tháng 5/2016, ông Nguyễn Xuân Lưu - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã có văn bản báo cáo Thường trực Thành ủy Hà Nội. Trong đó chỉ rõ, từ đầu năm đến tháng 5/2016, đã chỉ đạo phá dỡ nhiều trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường Khương Đình. Trong trường hợp phát sinh vi phạm, quận Thanh Xuân sẽ xử lý nghiêm cán bộ, tập thể có liên quan.

Đến ngày 5/10, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung lại phải có văn bản giao Chánh Thanh tra TP. Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị tiến hành thanh tra toàn diện công tác quản lý, sử dụng đất, trật tự xây dựng tại phường Khương Đình, báo cáo Thành uỷ, UBND TP. Tuy nhiên, theo khảo sát thực tế, tình trạng này vẫn đang diễn ra và chưa có dấu hiệu được xử lý dứt điểm.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Nghệ An: Ai “bật đèn xanh” cho Công ty Trung Long liên tục vi phạm?

Công ty CP Trung Long có cả chục dự án lớn nhỏ trên địa bàn Nghệ An, chủ yếu là ở TP. Vinh. Đáng nói, trong quá trình triển khai các dự án, công ty này liên tục vi phạm trật tự xây dựng. Trong đó có dự án . Khoảng 3 năm nay, khi xây dựng công trình, công ty này đã tự ý nâng chiều cao, tăng diện tích xây dựng, vi phạm trật tự xây dựng nhưng chưa bị xử lý.

Công ty CP Trung Long nằm ở vị trí đối diện ngay với Thành ủy, UBND TP. Vinh. Đơn vị do bà Chu Thị Thành làm Tổng Giám đốc. Nhắc đến công ty này, hầu hết giới kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh đều biết, bởi tính “năng động” của vị nữ tổng giám đốc, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí, văn hóa, TDTT. Chẳng thế mà hiện nay, bà Thành đang là chủ sở hữu cả chục nhà máy, cửa hàng trên địa bàn tỉnh, như: Nhà máy sản xuất bao bì các-tông, Nhà máy sản xuất giấy, chủ Kho bãi cảng Thiên Phú (thị xã Cửa Lò), Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thiên Phú, Giám đốc Công ty CP Thiên Minh Đức; Chủ đầu tư Tổng kho xăng dầu DKC (huyện Nghi Lộc). Đặc biệt tất cả các dự án vui chơi giải trí, dịch vụ thể thao, café trong Công viên trung tâm TP. Vinh do bà Thành “thâu tóm”.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chung cư Star City: Ocean Group nói gì về lùm xùm “ém” khoảng 16 tỷ đồng quỹ bảo trì?

Liên quan đến việc cư dân chung cư Star City (81 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) liên tiếp căng băng rôn, biểu ngữ đòi Quỹ bảo trì, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OGC) đã trả lời Ban quản trị, cam kết sẽ hoàn trả trước một phần Quỹ bảo trì và từng bước trả hết cho cư dân.
Theo OGC, Dự án Star City do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội là chủ đầu tư (CĐT), theo Giấy chứng nhận đầu tư số 01121000868 được UBND TP Hà Nội cấp ngày 14/7/2010.

OGC là đơn vị trung gian bán căn hộ theo Hợp đồng góp vốn đầu tư bất động sản và ủy quyền bán số: 121-HD-GOPVON-07110901-999SC1, được ký giữa Vneco và OGC ngày 7/11/2009 và các phụ lục (Hợp đồng Góp vốn ủy quyền bán).

Mặc dù ký hợp đồng tham gia góp vốn xây từ năm 2009, nhưng đến ngày 29/12/2017, OGC mới chính thức ký được Hợp đồng mua bán căn hộ số: 01/OGC-VNECO/HĐMB-SCLVL (tại Dự án Star City 81 Lê Văn Lương) với CĐT Vneco, để thay thế cho Hợp đồng góp vốn đầu tư bất động sản và ủy quyền bán số: 121-HD-GOPVON-07110901-999SC1.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top