Aa

Bất động sản Tây Nam Thủ đô: Diện mạo mới đầy tiềm năng

Khởi Minh
Khởi Minh lienlien.media@gmail.com
Thứ Hai, 20/05/2019 - 02:20

Quy hoạch bài bản và đồng bộ đã góp phần nâng tầm diện mạo khu vực Tây Nam Thủ đô, bất động sản nơi đây cũng vì thế mà phát triển sôi động với nhiều “cơ hội vàng”.

Bất động sản tăng sức hấp dẫn nhờ hạ tầng

Là đầu mối giao thông quan trọng của Thủ đô, công tác phát triển hạ tầng kỹ thuật khu vực Tây Nam Hà Nội cũng được thành phố đặc biệt chú trọng phát triển. Xét về quy hoạch hạ tầng giao thông, nhiều dự án trọng yếu giúp bộ mặt khu vực phía Tây Nam “thay da đổi thịt”, trong đó phải kể đến tuyến đường vành đai 3 trên cao, tuyến đường Nguyễn Xiển nối Xa La... Song hành với đó, kéo theo giá trị bất động sản khu vực Tây Nam Hà Nội tăng trưởng ấn tượng.

Ngoài sự tiện lợi về giao thông, phía Tây Nam còn nổi bật bởi hệ thống trường học, bệnh viện, công viên, trung tâm thương mại – giải trí, chăm sóc sức khỏe được đầu tư đồng bộ. Bên cạnh đó điểm nhấn cảnh quan, không gian mở - cây xanh, liên kết với: hành lang xanh sông Nhuệ và hệ thống cây xanh - mặt nước ở khu vực kế cận như công viên Văn Khê, công viên Nhân Chính, Indira Gandi... tạo tuyến liên kết “xanh” cho tuyến đường đã thu hút người dân mua nhà ở khu vực, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa và khiến phía Tây Nam trở thành khu vực phát triển năng động của thành phố.

Sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng đang khiến Tây Nam Hà Nội trở thành lựa chọn hàng đầu được nhiều khách hàng nhắm tới với mong muốn tìm kiếm nơi an cư lâu dài, ổn định, tạo cú hích cho các dự án bất động sản. Nhiều dự án có kiến trúc đẹp với tiện ích đa dạng cùng mức giá hợp lý của nhiều nhà thầu trong và ngoài nước như Booyoung (Hàn Quốc), Park City (Malaysia) hay The Pride (Tập đoàn Hải Phát), Khu đô thị Dương Nội (Tập đoàn Nam Cường), Khu đô thị Thanh Hà, Ecolife Capital… đã tạo ra diện mạo mới cho khu vực này.

Bên cạnh các khu đô thị đã hoàn thiện, sự xuất hiện của các khu đô thị mới như Mulberry Lane, Seasons Avenue… cũng góp phần mang lại môi trường sống hiện đại, văn minh cho cả khu vực. Đáng nói, nhiều dự án không chỉ thu hút khách hàng cao cấp của Hà Nội và một số tỉnh phia bắc mà còn hấp dẫn các khách hàng Việt Kiều, người Singapore, Hàn Quốc, Hồng Kong…

Khu đô thị Thanh Hà

Khu đô thị Thanh Hà, điểm sáng bất động sản tây nam Hà Nội.

Như vậy, dù sinh sau đẻ muộn so với Tây Hồ nhưng khu vực phía Tây Nam Thủ đô đang dần hình thành một cộng đồng dân cư văn minh đa quốc gia khá lớn chính nhờ sự tham gia thị trường bất động sản của các chủ đầu tư đến từ Singapore, Mailaysia, Hàn Quốc… tại khu vực này. Dự báo trong tương lai sắp tới, khi hệ thống giao thông, hạ tầng tiếp tục được hoàn thiện và nâng cấp, các dự án bất động sản của phía Tây Nam sẽ là sự lựa chọn được ưu tiên của người mua nhà.

Đường Nguyễn Xiển – Xa La ấn định ngày thông xe, bất động sản càng sôi động

Theo Quy hoạch chung của Thủ đô đến năm 2020, tuyến đường Nguyễn Xiển nối Xa La nằm trong dự án đường bao quanh khu tưởng niệm Chu Văn An (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) sẽ đi vào giai đoạn hoàn thiện, dự kiến thông xe toàn tuyến vào cuối năm nay.

Đường Xa La - Nguyễn Xiển hoàn thành cùng với tuyến đường trục Tây Nam Hà Nội sẽ là con đường nối thẳng từ đường vành đai 3 đến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, giảm tải ách tắc giao thông cho đường 70, đường Kim Giang và nút thắt Pháp Vân - Tứ Hiệp. Tuyến đường này sẽ giúp người dân rút ngắn thời gian di chuyển từ các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân tới Hà Đông và ngược lại.

Nút điểm cuối cùng của dự án sẽ được hoàn thành trước 10/10/2019 giao với đường trục Tây Nam Hà Nội

Nút điểm cuối cùng của dự án sẽ được hoàn thành trước 10/10/2019 giao với đường trục Tây Nam Hà Nội.

Thông tin tuyến đường này sẽ được thông xe vào ngày 10/10/2019 đã khiến thị trường bất động sản Tây Nam Thủ đô trở nên sôi động hơn. Theo khảo sát của phóng viên, một ngôi nhà liền kề 3 tầng thời điểm năm 2013 có giá 9 tỷ đồng đến nay đã có giá từ 22 - 23 tỷ đồng, tăng hơn 13 tỷ nhưng gia chủ vẫn chưa muốn bán. Một ngôi nhà khác tại mặt đường Yên Xá, thời điểm năm 2017 chỉ có giá 5 tỷ thì nay đã tăng gần gấp đôi.

So với thời điểm giải phóng mặt bằng tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La cách đây 4 năm, giá nhà đất khu vực này đã tăng lên hơn 100 triệu đồng/m2.  Bất động sản cho thuê cũng có dấu hiệu tăng nhiệt với giá khoảng 15 triệu đồng/tháng đối với căn liền kề 60m2.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top