Aa

Bất động sản Thạnh Mỹ Lợi vào tầm ngắm

Thứ Sáu, 27/04/2018 - 14:01

Với “lợi thế kép” về hạ tầng giao thông và vị trí địa lý, Thạnh Mỹ Lợi (quận 2, TP.HCM) đang thu hút sự chú ý ngày càng lớn của các nhà đầu tư bất động sản TP.HCM

Sức hút về "cận giang và cận lộ"

Khi đánh giá một khu vực bất động sản, giới chuyên môn cũng như nhà đầu đều đề cao các yếu tố "cận giang và cận lộ”, Thạnh Mỹ Lợi thuộc quận 2, TP.HCM hiện sở hữu toàn bộ các yếu tố này và trở thành địa phương có tiềm năng phát triển các khu đô thị, cũng như phát triển khu công nghiệp.

Đầu tiên phải kể đến vị trí địa lý khu vực này với ưu điểm giáp 2 mặt sông Sài Gòn, khu vực này được quy hoạch bến du thuyền lớn nhất TP.HCM cũng như khu công viên trung tâm rộng hơn 50ha - nơi điều tiết không khí cho toàn bộ khu vực.

Bên cạnh đó, khu vực Thạnh Mỹ Lợi – Thủ Thiêm được đánh giá rất thuận lợi về giao thông, là cửa ngõ chính của phía Đông thành phố. Từ đây kết nối với đại lộ Mai Chí Thọ đi qua bán đảo Thủ Thiêm nối liền các tỉnh miền Tây với miền Đông Nam Bộ, nối với đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, tạo sự kết nối với bên kia bờ sông Đồng Nai một cách dễ dàng cũng là một lợi thế đáng kể.

Đặc biệt, cây cầu qua đảo Kim Cương dài 837m, rộng 27m có 4 làn xe với tổng mức đầu tư khoảng 493 tỷ đồng từ vốn ngân sách thành phố, dự kiến thông xe vào 30/4 sẽ thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng bất động sản Thanh Mỹ Lợi.

Victoria Village hấp dẫn khách quan tâm nhờ tọa lạc ngay trung tâm Thạnh Mỹ Lợi

Victoria Village hấp dẫn khách quan tâm nhờ tọa lạc ngay trung tâm Thạnh Mỹ Lợi

Không chỉ có vậy, hiện TP.HCM đã quy hoạch “khu đô thị sáng tạo” gồm 3 quận phía Đông là quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức để trở thành hạt nhân của sự phát triển công nghệ cao, của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và trong tương lai trở thành đầu tàu để phát triển TP.HCM.

Theo đó, trong tương lai không ngoại lệ Thạnh Mỹ Lợi của quận 2 sẽ kéo theo một lượng lớn chuyên gia, công nhân, người nhập cư đến làm việc, khiến nhu cầu nhà ở tăng cao. Những tiềm năng này đã tạo nên một làn sóng các nhà đầu tư đổ bộ săn quỹ đất đón đầu cơ hội.

Thực tế cho thấy, ngay từ những tháng cuối năm 2017, thông tin tại một số Sàn giao dịch bất động sản cho biết giá đất nền hiện nay đang tăng đồng loạt ở toàn khu Đông, trong đó, tăng mạnh nhất thuộc về quận 2, khu vực Thạnh Mỹ Lợi và Bình An.

Cụ thể, giá đất tại Thanh Mỹ Lợi dao động từ 60 - 70 triệu đồng/m2, và sau khi cây cầu bắc qua đảo Kim Cương hoàn thành, từ tháng 1/2018 tới nay, giá đất tại đây đã được đẩy lên tới 80 - 110 triệu đồng/m2. Những tiềm năng này đã tạo nên một làn sóng các nhà đầu tư đổ bộ săn quỹ đất đón đầu cơ hội.

Làn sóng đầu tư “đổ bộ”

Theo một dự báo của Savills, giai đoạn 2018 - 2019, thị trường dự kiến có thêm 68.000 căn hộ của 65 dự án. Trong đó, quận 2 chiếm đa số với 46% thị phần bởi quận 2 gần quận 1, có view đẹp, hướng sông Sài Gòn và có cơ sở hạ tầng đang hoàn thiện tốt, đặc biệt ở khu vực Thủ Thiêm và Thạnh Mỹ Lợi vì còn nhiều đất trống.

Điều này được chứng minh rõ ràng khi ngay từ cuối năm 2017 đến nay, thị trường bất động sản Thạnh Mỹ Lợi hết sức sôi động, một làn sóng các nhà đầu tư đổ về đây “săn” quỹ đất. Nói về phân khúc căn hộ tại Thạnh Mỹ Lợi không thể không kể đến các dự án nổi bật như dự án One Verandah của Mapletree, Victoria Village của Novaland, Vista Verde của Capitaland, Thủ Thiêm Dragon thuộc Khu dân cư Thủ Thiêm Villa…

Đặc biệt, dự án Victoria Village của tập đoàn Novaland tọa lạc trên bốn mặt tiền đường Đồng Văn Cống, Trương Văn Bang, Lâm Quang Ky và Trần Mộng Tuân, là một trong những dự án được đông đảo giới kinh doanh bất động sản và khách hàng quan tâm. Victoria Village có hệ thống tiện ích nội khu hiện đại và đẳng cấp, gồm: hồ bơi tràn chuẩn Olympic, khu vui chơi trẻ em, phòng gym, đặc biệt khu quảng trường công viên rộng 5.000m2 - điểm nhấn của một “thiên đường xanh” mang đậm phong cách châu Âu.

Như vậy trong tương lai rất gần, đến năm 2020, khu Thạnh Mỹ Lợi của quận 2 sẽ hoàn thiện các hạ tầng cơ sở, giao thông, hứa hẹn nơi đây thật sự trở khu định cư mới của thành phố.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top