Aa

Bất động sản thương mại châu Á - Thái Bình Dương: Thỏi nam châm hút giới đầu tư Mỹ

Thứ Sáu, 12/04/2019 - 06:00

Tỷ lệ đầu tư vào bất động sản châu Á - Thái Bình Dương đã tăng mạnh trong thời gian qua khi lĩnh vực này tiếp tục đóng góp rất lớn vào tăng trưởng kinh tế.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tờ South China Morning Post đã tiết lộ rằng, thông tin từ nhà cung cấp dữ liệu Real Capital Analytics (New York) cho thấy, các nhà đầu tư Mỹ là những người chi lớn nhất cho bất động sản thương mại ở châu Á - Thái Bình Dương trong quý đầu tiên năm 2019.

Petre Blazkova, giám đốc cấp cao bộ phận phân tích châu Á - Thái Bình Dương tại Real Capital cho hay, những nhà đầu tư xuyên biên giới của Hoa Kỳ đã những người đã "đổ" nhiều đồng đô la Mỹ vào khu vực châu Á nhiều nhất thời gian qua.

Cũng theo công ty dữ liệu này, đầu tư của Mỹ vào thị trường bất động sản khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm nay lên tới 3,2 tỷ USD. HongKong là thị trường đứng thứ 2 với 3,1 tỷ USD, tiếp theo là giới đầu tư Singapore với 636 triệu USD, Úc là 528 triệu USD và Trung Quốc đại lục với 522 triệu USD.

Nicholas Wilson, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường vốn châu Á - Thái Bình Dương tại JLL cho biết thêm, đầu tư vào châu Á - Thái Bình Dương mang lại nhiều lợi ích đa dạng, bởi khu vực này hiện đang là động lực tăng trưởng của thế giới. Khu vực này có nhiều thị trường đa dạng với các mức độ rủi ro và lợi nhuận khác nhau.

Theo Wilson, có rất nhiều thị trường đang tăng trưởng mạnh mẽ ở Đông Nam Á, Trung Quốc và Ấn Độ, cũng như các trung tâm tài chính như Singapore, Hong Kong, Thượng Hải.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top