Aa

Bất động sản thương mại: Tiếp tục cắt giảm tiêu thụ năng lượng

Thứ Năm, 25/10/2018 - 06:01

Trong tuần qua, trung tâm Greenprint chuyên nghiên cứu Hiệu suất Xây dựng thuộc Viện Quản lý Đất đô thị (Urban Land Institute – ULI) đã công bố một báo cáo mới cho thấy phân khúc bất động sản thương mại đang có những tiến bộ rõ rệt trong việc giảm tiêu thụ năng lượng.

Greenprint là một trung tâm thuộc ULI, chuyên nghiên cứu về hiệu quả kinh tế và bền vững. Đây là một liên minh toàn cầu giữa các chủ sở hữu bất động sản, các nhà đầu tư và các tổ chức tài chính cùng cam kết cải thiện hiệu quả môi trường của ngành bất động sản.

Số thứ 9 của Báo cáo Hiệu suất Greenprint đã theo dõi, đánh giá, và phân tích hiệu suất của 7.950 khu đất thuộc sở hữu hoặc quản lý của các thành viên Greenprint. Theo bản báo cáo, từ năm 2016 đến 2017, các thành viên đã giảm thành công 3,3% mức tiêu thụ năng lượng, 3,4% lượng khí thải carbon và 2,9% lượng nước sử dụng.

Trung tâm cho hay, các khu đất được phân tích trong bản báo cáo chiếm gần 2 trăm triệu mét vuông diện tích xây dựng, trải dài trên khắp 28 quốc gia. Giá trị tài sản bất động sản dưới sự quản lý của các thành viên Greenprint vượt 760 tỷ USD, chiếm gần 4% tổng giá trị của các bất động sản thương mại chất lượng cao toàn cầu.

Các toà nhà thương mại đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong xu hướng bền vững.

Các toà nhà thương mại đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong xu hướng bền vững.

Các thành viên Greenprint giảm tiêu thụ năng lượng bằng rất nhiều cách. Bản báo cáo mới cho biết, phương pháp phổ biến nhất đó là lắp đặt và điều khiển các thiết bị HVAC (Heating, Ventilation and Air conditioner – Sưởi, thông gió và điều hoà nhiệt độ) mới có tính hiệu quả cao, cũng như hệ thống chiếu sáng tiết kiệm điện.

Theo bản báo cáo, hệ thống chiếu sáng hiệu quả trong cách toà nhà của thuộc Greenprint là phương pháp tối ưu nhất để giảm năng lượng tiêu thụ. Phương pháp này dự kiến giúp tiết kiệm khoảng 350.000 megawatt mỗi giờ mỗi năm và từ đó hoàn vốn đầu tư hệ thống trong vòng chưa đầy một năm.

Công ty đầu tư bất động sản New York Tishman Speyer miêu tả một dự án thay thế phương pháp làm lạnh bằng cách dự trữ đá băng trong khoảng gần 200.000m2 diện tích văn phòng thương mại hạng A tại Trung tâm Rockefeller, New York. Họ sẽ lắp đặt khoảng 61 thùng đá.

“Các thiết bị mới này cần ít hơn 60% điện năng để đạt được cùng một mức độ làm mát", báo cáo Greenprint cho biết. “Tiêu thụ năng lượng giảm 2.3 triệu kilowatt/giờ nhờ việc áp dụng kỹ thuật mới. Chi phí điện giảm, yêu cầu năng lượng giảm và việc sử dụng các tiện ích có sẵn sẽ giúp tiết kiệm hàng triệu USD".

Báo cáo năm ngoái cho thấy mức độ năng lượng tiêu thụ của các bất động sản thuộc Greenprint đã giảm 13,9% kể từ 2009. Hơn nữa, giữa năm 2015 và 2016, các thành viên cũng đã giảm 3.4% tiêu hao năng lượng./.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top