Aa

Bất động sản TP.HCM đang phát triển mạnh công trình xanh

Thứ Ba, 27/03/2018 - 06:01

Khi đô thị càng bức bối thì lối sống gần gũi thiên nhiên càng được đề cao, những khu dân cư xanh với không gian xanh, tiện ích xanh và lối sống xanh đang được người dân Sài Gòn “lùng kiếm”.

Xu hướng tất yếu của bất động sản

Tại Hội nghị Bất động sản 2017 diễn ra tại TP.HCM vào cuối năm 2017, các diễn giả đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam hiện đang phát triển ổn định và có nhiều cơ hội đầu tư nhờ vào quá trình đô thị hóa có tốc độ tăng cao.

Đồng thời, do tốc độ đô thị hóa cao dẫn đến cuộc sống đô thị ngày càng bức bối nên lối sống thân thiện với thiên nhiên đang được đề cao, lượng khách hướng đến nhu cầu sống xanh ngày càng nhiều. Khi kinh tế chưa phát triển thì ít ai để ý đến môi trường sống xanh mát, gần gũi thiên nhiên. Nhưng khi cả đô thị bị bê tông hóa, người ta mới nhận ra không gian xanh thật đáng quý. Do đó, các chuyên gia khẳng định xu hướng tất yếu trong quá trình phát triển ổn định của bất động sản chính là công trình xanh, những dự án hướng đến tiêu chuẩn xanh.

Các khu đô thị có tỷ lệ cây xanh cao vẫn còn hiếm ở Việt Nam.

Các khu đô thị có tỷ lệ cây xanh cao vẫn còn hiếm ở Việt Nam.

Các nghiên cứu khoa học cũng cho thấy không gian sống xanh mát cùng vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường giúp gia tăng giá trị sức khỏe, tuổi thọ và chỉ số hạnh phúc của cộng đồng cư dân sinh sống ở đó. Vì vậy, đầu tư công trình xanh đang là xu hướng tất yếu của thị trường bất động sản TP.HCM, đặc biệt được chú trọng ở phân khúc cao cấp, hạng sang.

Xanh từ cảnh quan, kiến trúc cho đến vật liệu xây dựng

Đi đầu phát triển đô thị xanh ở TP.HCM là khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Trong khi diện tích đất cây xanh sử dụng công cộng chung của TP.HCM chưa đến 1m2/người thì tỷ lệ này ở Phú Mỹ Hưng là 8,9m2/người. Ngay từ khi quy hoạch khu đô thị rộng 433ha này, phần đất phát triển nhà ở được phân bổ chỉ dành 140ha, khoảng 15ha đất dành cho thương mại, dịch vụ; còn lại là phát triển công trình hạ tầng, kỹ thuật và các không gian xanh.

Chính vì lợi thế này mà những dự án nhà ở phát triển tại Phú Mỹ Hưng có “môi trường” rất tốt để thiết kế theo tiêu chí “xanh” kết nối “xanh”. Giá trị “xanh” của một bất động sản trong đô thị này bao gồm 4 vòng: đô thị xanh, khu phố xanh, dự án xanh và ngôi nhà xanh. Chủ đầu tư cho biết, cư dân sống ở đây đúng nghĩa khỏe từ “ngoài vào trong”.

Chẳng hạn như ở dự án Phú Mỹ Hưng Midtown được đơn vị này mở bán từ năm 2017 cũng đi theo khuynh hướng này. Midtown tọa lạc trong khu Nam Viên - khu có mật độ cây xanh cao nhất đô thị, trong khoảng cách 300m từ dự án là tổ hợp công viên rộng 4,5ha; phía trước là không gian xanh tràn ngập với công viên Hoa Anh Đào, lối tản bộ ven sông.

Trong 8 khu chức năng thì Nam Viên là khu quy hoạch chủ yếu nhà thấp tầng và là khu có không gian xanh cao nhất hiện nay.

Trong 8 khu chức năng thì Nam Viên là khu quy hoạch chủ yếu nhà thấp tầng và là khu có không gian xanh cao nhất hiện nay.

Bản thân dự án cũng có nhiều các hoa viên được bố trí theo cả phương ngang, phương dọc lẫn phương đứng. Trong đó, đặc biệt nhất là cảnh quan phương đứng với mảng xanh xuất hiện ở tầng thấp nhất và các tầng cao nhất. Tầng hầm cũng được bố trí một mảng xanh kết nối trực tiếp lên tầng trệt, giúp pha loãng không khí ở tầng hầm, tăng ánh sáng và ngăn bớt tiếng ồn cho khu vực này. Đây là điều mà ở các dự án nhà ở khác chưa từng có. Tầng thượng cao nhất là các khu vườn trên mái được mô phỏng ruộng bậc thang vùng Bắc bộ.

Mật độ xây dựng thấp nên các không gian, tiện ích cộng đồng được dành đất khá nhiều; trong đó, tính kết nối bên trong và ngoài trời được phát huy tối đa để cư dân “tận hưởng” thiên nhiên nhiều hơn.

Các không gian công cộng phát huy tối đa tầm nhìn cảnh quan và sự thông thoáng.

Các không gian công cộng phát huy tối đa tầm nhìn cảnh quan và sự thông thoáng.

“Vòng xanh” cuối cùng chính là trong từng không gian sống. Khi thiết kế phân bổ sàn, các kiến trúc sư đã hướng toà nhà nhìn ra hướng Bắc và Nam để tránh mặt trời của hướng Đông và Tây. Phòng ngủ chính và phòng khách được xoay theo hướng chính, có tầm nhìn và hưởng ánh sáng và gió tự nhiên; các phòng như phòng tắm, bếp, sân phơi đều thông thoáng, nên người sử dụng có thể hạn chế việc dùng đèn năng lượng nhân tạo.

Đặc biệt, vật liệu xây dựng hoàn thiện căn nhà này được chọn lựa loại tốt, đạt tiêu chí cao cấp và 95% tái sử dụng nhằm đảm bảo thân thiện với môi trường, giữ gìn sức khỏe cho cư dân.

Công trình The Signature được đặt giữa thiên nhiên xanh tươi trong lành mang đến nhiều giá trị cho người sử dụng từ sức khỏe đến sự gia tăng tài sản

Công trình The Signature được đặt giữa thiên nhiên xanh tươi trong lành mang đến nhiều giá trị cho người sử dụng từ sức khỏe đến sự gia tăng tài sản.

Ông Alfredo Aguirre Corcoles – Đại diện thương hiệu Porcelanosa Việt Nam đơn vị cung cấp vật liệu hoàn thiện căn hộ The Signature cho biết công ty ông sử dụng những vật liệu thô hàng đầu trên toàn thế giới để sản phẩm có thể vượt qua được những bài kiểm tra đánh giá về tiêu chuẩn sức khỏe. “Sản phẩm của chúng tôi đảm bảo được tính kinh tế trong việc tiết kiệm nguồn năng lượng như điện và nước, cho phép người sử dụng giảm thiểu được tiền hóa đơn hàng tháng”, ông Alfredo Aguirre Corcoles cho biết.

Màu xanh xuất hiện khắp nơi trong dự án The Signature từ tầng thấp nhất đến tầng cao nhất.

Màu xanh xuất hiện khắp nơi trong dự án The Signature từ tầng thấp nhất đến tầng cao nhất.

Chính nhờ những yếu tố vượt trội trên mà Phú Mỹ Hưng Midtown trở thành dự án “hot” nhất năm 2017 ở khu vực Nam Sài Gòn. Dự án này chiếm ưu thế vượt trội với tỷ lệ thanh khoản rất cao, nhanh chóng bán hết khoảng 700 sản phẩm trong giai đoạn 1 và 2. Đợt 1 giai đoạn 3 của dự án này (The Signature) mới mở bán 270 sản phẩm vào đầu năm 2018 cũng hết ngay sau 2 tiếng đồng hồ. Trước sức cầu của thị trường vẫn đang rất cao, chủ đầu tư cho biết sẽ sớm đưa ra đợt mở bán tiếp theo của The Signature vào cuối tháng 3 tới đây. Và tòa nhà M7A có “view” và vị trí đẹp nhất khu phức hợp sẽ đưa ra trong đợt này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top