Aa

Bất động sản TX. Kiến Tường sôi động do kinh tế cửa khẩu được tỉnh Long An đầu tư trọng điểm

Thứ Năm, 05/04/2018 - 09:00

Sự phát triển của các khu kinh tế cửa khẩu thời gian qua đã tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế cũng như thị trường bất động sản tại đây.

Bất động sản cửa khẩu phát triển từ đòn bẩy kinh tế

Theo Quy hoạch phát triển các khu kinh tế cửa khẩu của Việt Nam tại Quyết định 52/2008/QĐ-TTg ngày 25/4/2008 về việc phê duyệt Đề án Quy hoạch phát triển các khu kinh tế cửa khẩu của Việt Nam đến năm 2020, cả nước sẽ có 26 khu kinh tế cửa khẩu với tổng diện tích trên 660 nghìn ha.

Trải qua hơn 20 năm hoạt động, các khu kinh tế cửa khẩu đã thu hút gần 800 dự án đầu tư, trong đó, có 700 dự án đầu tư trong nước với số vốn đăng ký đầu tư trên 50 nghìn tỷ đồng và khoảng 100 dự án có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài với tổng số vốn đăng ký là 700 triệu USD. Kết quả này cho thấy, khu kinh tế cửa khẩu có sức thu hút đầu tư khá mạnh mẽ, không chỉ đối với các nhà đầu tư trong nước mà cả với các nhà đầu tư nước ngoài.

Các khu kinh tế cửa khẩu đóng vai trò quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển các ngành thương mại, dịch vụ, du lịch, công nghiệp, hỗ trợ phát triển đối với dịch vụ trong nước thông qua đẩy mạnh giao lưu kinh tế đối với các nước láng giềng, từ đó tạo động lực tăng trưởng kinh tế. Quan trọng hơn, các khu kinh tế cửa khẩu đã tạo cơ hội việc làm, nâng cao đời sống của người dân địa phương, đóng góp tăng ngân sách nhà nước.

Không chỉ thu hút đầu tư vào các ngành công nghiệp, mậu dịch, du lịch; khu kinh tế cửa khẩu còn sở hữu nhiều lợi thế tiềm năng phát triển ngành bất động sản. Các dự án bất động sản tại khu vực cửa khẩu đều nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của đông đảo nhà đầu tư muốn đón đầu cơ hội và khách hàng an cư. Một số dự án nổi bật có thể kể đến như dự án Khu đô thị lấn biển Phú Cường tại Hà Tiên (Kiên Giang) do công ty Cổ phần Đầu tư Phú Cường Kiên Giang làm chủ đầu tư, có mức giá dao động từ 16 – 26 triệu đồng/m2 đối với nhà phố; đất nền giá khoảng 7-15 triệu/m2. Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên nổi bật với nền kinh tế mậu biên và du lịch mạnh mẽ, vì thế bất động sản tại đây không ngừng gia tăng giá trị.

Trong khi đó, An Giang là tỉnh có đường biên giới dài khoảng 100km tiếp giáp với Campuchia và có hai cửa khẩu quốc tế là Tịnh Biên và Vĩnh Xương. Từ khi được phê duyệt, khu kinh tế cửa khẩu An Giang nhanh chóng thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước. Mỗi năm, có khoảng 250 - 300 nghìn lượt khách qua lại khu vực này để kinh doanh, mua sắm, du lịch… Điều đó lý giải vì sao thị trường bất động sản tại khu vực vùng biên Châu Đốc (An Giang) cũng phát triển mạnh mẽ, tại một số dự án như Diamond An Giang, Golden City, giá đất dao động từ 12 – 20 triệu/m2, giá nhà phố từ 25 – 35 triệu đồng/m2.

Giáp với biên giới tỉnh Prey Veng (vương quốc Campuchia), Thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) nằm ở vị trí ven Sông Tiền, có cửa khẩu quốc tế Thường Phước, đầu cầu của tuyến Quốc lộ N1 trên vùng Bắc Sông Tiền. Nhờ vậy thị xã Hồng Ngự có điều kiện thu hút đầu tư, phát triển giao lưu nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển đa dạng các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Giá đất nền tại đây khoảng 6 – 10 triệu đồng/m2, giá nhà phố nằm ở mức 12 – 18 triệu đồng/m2.

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km theo đường quốc lộ 1A, là cửa ngõ nối liền Đông Nam Bộ với khu vực ĐBSCL, Long An được xác định là vùng kinh tế động lực có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển Việt Nam. Đặc biệt, cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp tại thị xã Kiến Tường thuộc Khu kinh tế cửa khẩu Long An đã đánh thức tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của vùng đất này. Nhiều hạng mục cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thị trường bất động sản tại đây cũng bắt đầu sôi động. Giá nhà phố khoảng từ 15 – 25 triệu đồng/m2 có diện tích từ 80 – 100m2, đất nền có giá từ 6 – 10 triệu đồng/m2.

Bệnh viện Đa khoa 500 giường Thị xã Kiến Tường đang xây dựng

Bệnh viện Đa khoa 500 giường Thị xã Kiến Tường đang xây dựng

Bất động sản Kiến Tường thức giấc

Thị xã Kiến Tường là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng an ninh của tỉnh Long An, một trong những đô thị phát triển thương mại – dịch vụ và gắn liền với khu kinh tế của khẩu tỉnh Long An.  

Là động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An, thị xã Kiến Tường tập trung mở rộng, chỉnh trang đô thị, hình thành các đô thị vệ tinh, các trung tâm thương mại – dịch vụ nhằm phục vụ nhu cầu phát triển đô thị, phù hợp theo định hướng phát triển thị xã đến năm 2030. Các hoạt động xây dựng đô thị, khu dân cư diễn ra sôi động, nổi bật là khu đô thị Kiến Tường Central Mall tọa lạc tại trung tâm thị xã, mặt tiền các tuyến đường trung tâm như Lê Duẩn, Lý Thường Kiệt và Lê Lợi.

Phối cảnh tổng thể dự án Central Mall

Phối cảnh tổng thể dự án Central Mall

Từ Kiến Tường Central Mall, dễ dàng kết nối với trục giao thông xương sống quốc gia bao gồm: Quốc lộ 62, quốc lộ N2, nối liền khu vực Đồng Tháp Mười, Cửa khẩu Bình Hiệp, thành phố Tân An, TP.HCM, Đông Nam Bộ… thông qua tuyến Xuyên Á, cao tốc TP.HCM – Trung Lương, đồng thời là cửa ngõ giao thông đường thủy, giao thương, kết nối các tỉnh ĐBSCL – TP.HCM – Tây Ninh - Campuchia qua sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây.

Khu đô thị thừa hưởng hệ thống tiện ích kép nội khu và những tiện ích trọng điểm đang hiện hữu tại đây như: Bệnh viện đa khoa Mộc Hóa, Trường THCS Võ Duy Dương, THPT Kiến Tường, bệnh viện đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười, chi cục thuế, UBND, tòa án nhân dân, sân vận động Mộc Hóa, trường mầm non Hoa Sen, bến xe thị xã, viện kiểm sát, trường tiểu học Huỳnh Việt Thanh, công viên 30 – 4, ngân hàng, trung tâm thương mại Kiến Tường,… mọi nhu cầu về giáo dục, y tế, mua sắm của các cư dân đều được đáp ứng ngay.

Trung tâm thương mại Thị xã Kiến Tường

Trung tâm thương mại Thị xã Kiến Tường

Kiến Tường Central Mall do Cát Tường Group phát triển, hiện đang được chào bán với giá từ 6 – 9 triệu đồng/m2, khách hàng thanh toán 50%, 50% còn lại trả góp trong 6 tháng.

Với vị trí đắc địa, tiện ích hoàn thiện, mức giá hấp dẫn và phương thức thanh toán linh hoạt, Kiến Tường Central Mall sẽ thu hút đông đảo khách hàng giao dịch, tạo thành điểm nóng trên thị trường bất động sản Long An trong thời gian tới.

Tổng quan về dự án Kiến Tường Central Mall

  • Thuộc quy hoạch tổng thể Khu Đô Thị Sân Bay Thị xã Kiến Tường tổng diện tích: 150ha
  • Mật độ xây dựng: khoảng 40%, còn lại 60% dành cho các công trình tiện ích phục vụ cho cư dân.
  • Phat triển dự án : Công ty cổ phần Tập Đoàn Địa Ốc Cát Tường
  • Hợp tác phân phối : Công ty cổ phần Kinh doanh Bất động sản Cát Tường
  • Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top