Aa

Bất động sản Vân Đồn sôi động trước cơ hội trở thành đặc khu kinh tế

Thứ Tư, 11/04/2018 - 23:28

Thông tin Vân Đồn sẽ trở thành đặc khu kinh tế đã thu hút không ít các nhà đầu tư đến giao dịch, mua bán bất động sản.

Thời điểm này, nhiều nhà đầu tư đang đổ dồn về Vân Đồn mong kiếm lời trước đồn đoán giá đất sẽ tăng gấp nhiều lần khi Vân Đồn trở thành đặc khu kinh tế. Theo đại diện các sàn giao dịch, các khu vực trung tâm, khu đô thị sát biển là những nơi các chủ đầu tư đang hướng tới đẩy mạnh đầu tư tại Vân Đồn.

Có những khu vực, giá trị tăng gấp 10 lần chỉ trong vòng 2 năm. Điều này cho thấy, thị trường đất tại Vân Đồn tăng mạnh. Tuy nhiên, đại diện các sàn giao dịch cũng chia sẻ, nhiều lô đất được mua đi bán lại nhiều lần, thậm chí có lô từ năm 2017 đến nay đã thực hiện giao dịch lên tới 40 lần. 

Khoảng 1 tháng trở lại đây, các giao dịch tại Vân Đồn có phần chững lại, một phần do các chủ đầu tư muốn giữ hàng không bán, một phần do để tránh tình trạng giá đất tăng nóng, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều biện pháp siết chặt giao dịch. Mới đây, chính quyền tỉnh cũng chỉ đạo huyện Vân Đồn tạm dừng lập mới và không điều chỉnh quy hoach các dự án chờ đến khi trở thành đặc khu. Vì vậy, các nhà đầu tư phải rất thận trọng và tỉnh táo khi rót vốn đầu tư.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top