Aa

Bất động sản vùng Thủ đô: Sức hút mới từ kết nối hạ tầng

Thứ Năm, 09/08/2018 - 14:01

Bất động sản vùng Thủ đô: Sức hút mới từ kết nối hạ tầng; Môi giới địa ốc chật vật kiếm hàng, tìm khách; Dòng tiền đổ về thị trường căn hộ bình dân vùng giáp ranh Sài Gòn;... là những tin tức nổi bật về bất động sản 24 giờ qua.

Bất động sản vùng Thủ đô: Sức hút mới từ kết nối hạ tầng

Khu đô thị Ecopark (Hưng Yên) - một tổ hợp dự án được nhận định lớn nhất về quy mô, vốn đầu tư và được thừa hưởng rõ nhất về kết nối hạ tầng hoàn thiện của vùng Thủ đô. Dù nằm ở vị trí giáp ranh Hà Nội, thế nhưng siêu dự án này lại luôn được đông đảo khách hàng nội đô hướng đến. Hầu như các sản phẩm BĐS của Ecopark luôn “cháy” hàng, thậm chí tại thời điểm thị trường BĐS trầm lắng thì ở siêu dự án này, khách hàng vẫn phải xếp hàng để được bốc thăm quyền mua.

Đại diện Công ty CP Đầu tư và phát triển Việt Hưng - Chủ đầu tư dự án Ecopark cho biết, sức hút của Ecopark không chỉ bởi thiết kế xanh, không gian mở, đồng bộ về hạ tầng, tiện ích mà còn do sản phẩm BĐS dành cho tất cả các đối tượng khách hàng, từ bình dân đến cao cấp, thậm chí siêu cao cấp.

Hiện tại Ecopark đang cùng lúc mở bán nhiều loại hình sản phẩm như căn hộ giá cạnh tranh Aqua Bay, dòng sản phẩm căn hộ hạng sang The Collection và đặc biệt lần đầu tiên ra mắt biệt thự đảo triệu đô Ecopark Grand – The Island. “Kỳ vọng của Ecopark là với sự lan tỏa của dự án này sẽ kéo theo sự tham gia phát triển của các chủ đầu tư lớn, tạo động lực phát triển cho cả khu vực, giống như dự án Phú Mỹ Hưng tại quận 7 TP.HCM – vị đại diện này nói.

Khu đô thị Ecopark.

Khu đô thị Ecopark.

Cùng với Ecopark ở Hưng Yên, thị trường BĐS Vĩnh Phúc ngày càng trở nên sôi động với sức tăng mạnh cả về nguồn cung và nguồn cầu. Đặc biệt, với những lợi thế riêng của mình khu vực TP. Vĩnh Yên đang trở thành tâm điểm bất động sản Vĩnh Phúc được giới chuyên môn đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Chỉ từ đầu năm 2018, BĐS Vĩnh Phúc đã đạt được mức tăng trưởng tốt với các dự án nổi bật. Tại TP Vĩnh Yên, có thể kể đến dự án An Phú Residence đường Phan Chu Trinh, phường Khai Quang với mô hình nhà thấp tầng kết hợp với nhà cao tầng. Dự án nhanh chóng tạo nên sức hút lớn đối với người dân Vĩnh Phúc và giới đầu tư địa ốc do các sản phẩm BĐS được đầu tư bài bản, chất lượng cao, quy hoạch đồng bộ, hiện đại,… mà ở tỉnh vẫn được xem là "hàng hiếm".

Cùng đó là sự xuất hiện của dự án VCI Mountain View tại Định Trung, Vĩnh Yên là khu nhà ở đô thị kết hợp các loại hình dịch vụ với quy mô dự án gồm 630 căn bao gồm nhà biệt thự, nhà ở thương mại, liền kề cùng các tòa chung cư. Dự án được đầu tư hệ thống 17 tiện ích như công viên hồ điều hòa, trường mầm non, nhà văn hóa, các khu thương mại... thu hút nhiều khách hàng bởi định hướng mang đến cho cư dân những trải nghiệm khác biệt và hưởng thụ cuộc sống.

Xem chi tiết tại đây.

Môi giới địa ốc chật vật kiếm hàng, tìm khách

Không chỉ đối mặt với khó khăn về tìm nguồn hàng tốt, việc tìm kiếm khách hàng cũng khiến nhiều môi giới đau đầu.

Anh Tuấn, nhân viên môi giới của một sàn giao dịch nhà đất tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, trong khoảng thời gian từ cuối tháng 6 đền đầu tháng 7, lượng khách đến giao dịch giảm rõ rệt. Nếu cao điểm tháng 4, tháng 5, một tháng anh thực hiện từ 3 - 4 giao dịch, thì gần 2 tháng qua, mới có 1 giao dịch.

Còn tại quận 9 (TP.HCM), những nơi như đường Nguyễn Duy Trinh, Lò Lu, Trường Lưu... vào thời điểm nóng sốt trước đây, người mua, người bán luôn tấp nập, thì hiện nay, theo khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, các khu vực này rất thưa thớt, chỉ lác đác những “chốt” môi giới dựng lên để rao bán lại những lô nền khách gửi. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một môi giới tại đây, anh ngồi trực ở dự án để đón khách, nhưng cả ngày không có ai hỏi.

Việc khách chỉ ghé coi xem dự án rồi lại đi đã trở nên quen thuộc với môi giới bất động sản trong 2 tháng gần đây. Ảnh: Việt Dũng.

Việc khách chỉ ghé coi xem dự án rồi lại đi đã trở nên quen thuộc với môi giới bất động sản trong 2 tháng gần đây. Ảnh: Việt Dũng.

Trước thực trạng “khát” khách, nhiều sàn đã yêu cầu nhân viên môi giới phải mời được ít nhất 1 khách hàng đến tham dự vào cuối tuần, nếu không sẽ bị phạt 200.000 đồng. Điều này không phải là vấn đề quá khó đối với môi giới hành nghề lâu năm, sẵn có lượng nhà đầu tư quen thuộc. Song với các môi giới mới vào nghề, chưa có kinh nghiệm và “quỹ” khách hàng, để không bị phạt, phải huy động người nhà, bạn bè, thậm chí là phải đi thuê người để đến tham dự.

Xem chi tiết tại đây.

Dòng tiền đổ về thị trường căn hộ bình dân vùng giáp ranh Sài Gòn

Khảo sát của phóng viên cho thấy, tính riêng 6 tháng đầu năm, khá nhiều chung cư giá mềm được triển khai tại Bình Dương, Đồng Nai và đều ghi nhận sức mua tốt. Đại diện Công ty CP BĐS Thiên Minh, đơn vị phát triển dự án căn hộ Compass One tại Tp. Thủ Dầu Một cho biết, dù chưa chính thức chào bán nhưng trong buổi lễ giới thiệu dự án, 100% căn hộ đã được khách hàng giữ chỗ thành công chỉ trong 3 giờ đồng hồ. Cũng theo đại diện sàn phân phối, bên cạnh khách hàng địa phương, nhà đầu tư từ Tp.HCM tìm xuống mua căn hộ chiếm gần 40% giao dịch.

Một dự án khác vừa triển khai tại Bình Dương cũng tạo sức hút lớn với giới đầu tư là Khu căn hộ Phú Đông Premier của Công ty Phú Đông Group. Theo thông tin từ phía chủ đầu tư, dự án có tổng số 657 căn hộ  nhưng trong buổi công bố vào đầu năm thì có đến hơn 800 khách hàng muốn mua. Đợt chào bán vào tháng 7 vừa qua, hơn 400 căn hộ của dự án đã được đặt mua hết chỉ sau một buổi sáng và khách mua phần đông là các hộ gia đình trẻ và nhà đầu tư đến từ TP.HCM.

Nhiều dự án căn hộ bình dân đang được triển khai tại khu vực ven Sài Gòn.

Nhiều dự án căn hộ bình dân đang được triển khai tại khu vực ven Sài Gòn.

Ghi nhận thực tế thị trường cho thấy, hàng loạt dự án căn hộ được triển khai tại Bình Dương thời gian qua như Canary Heights, Marina Riverside, The Habitat Bình Dương, Roxana Plaza đều có sức mua rất tốt, trong các đợt mở bán, 70-90% sản phẩm chào hàng đều được tiêu thụ thành công.

Tại Đồng Nai, phân khúc căn hộ bình dân cũng gia tăng nguồn cung nhanh chóng. Chỉ tính riêng TP. Biên Hòa, trong 6 tháng đầu năm 2018, đã có 8 khu căn hộ chào bán, như Samsora Riverside, Topaz Twins, Biên Hòa Center City (576 căn), Thanh Bình Center (587 căn), Biên Hòa Central Park (436 căn)... Loạt dự án chào bán trước đó tại Đồng Nai đều thu về lượng giao dịch đáng mơ ước như: Samsora Riverside bán thành công hơn 1.000 căn hộ; Biên Hòa City Square đã thu hút đông đảo gần 900 khách hàng và nhà đầu tư tham dự buổi công bố và hơn 300 căn hộ thuộc tòa tháp đẹp nhất dự án này đã được khách hàng đặt mua trước.

Xem chi tiết tại đây.

Khánh Hòa chuyển “đất vàng” gây tranh cãi thành công viên, bãi đỗ xe

Trước việc trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn chuyển ra ngoại thành (xã Phước Đồng), người dân Thành phố Nha Trang đã lo ngại về khu "đất vàng" tại vị trí cũ của trường ở số 67 Yersin, (phường Phương Sài) sẽ bị bán cho doanh nghiệp thực hiện dự án, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết, khu đất sẽ trở thành công viên kết hợp bãi đỗ xe.

Khu "đất vàng" của Trường THPT Lê Qúy Đôn (cũ) nằm cách biển chỉ khoảng 1km, đông đúc dân cư và gần các tụ điểm du lịch, vui chơi. Đây được xem là khu "đất vàng" có vị trí đắc địa tại Thành phố biển Nha Trang.Trước lo ngại trên, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Văn Dần đã phủ định và cho biết đang cùng với Sở Xây dựng xác định vị trí, quy mô của bãi đỗ xe tại khu vực trường Lê Qúy Đôn cũ.

Khu

Khu "đất vàng" trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn (cũ) tại đường Yersin TP Nha Trang sẽ trở thành công viên kết hợp bãi đỗ xe sau nhiều lo ngại nó sẽ được bán cho doanh nghiệp.

“Chưa xác định được rõ ràng quy mô sẽ như thế nào. Tuy nhiên theo chủ trương, thì khu vực này sẽ trở thành công viên kết hợp bãi đỗ xe”, ông Dần cho biết.

Trong kỳ họp lần thứ 6 của HĐND tỉnh Khánh Hòa vừa qua, ông Dần cũng đã phân tích về những khó khăn trong việc gỡ rối ách tắc giao thông trước sức nóng du lịch ở địa phương này.

Vì vậy, theo ông Dần, các bãi đỗ xe trong trung tâm được xây dựng để giải quyết tình trạng này.Ngoài vị trí khu đất "vàng" trường chuyên Lê Quý Đôn cũ, còn có vị trí nằm ở xã Vĩnh Phương và khu vực Đài phát xạ Đồng Đế (phường Vĩnh Hải), cũng được UBND tình Khánh Hòa  đồng ý bổ sung quy hoạch 3 điểm đậu xe trên theo ý kiến của Sở GTVT.

Xem chi tiết tại đây.

Quảng Ninh duyệt xây tháp chọc trời 88 tầng tại Vân Đồn

Theo quy hoạch, dự án có diện tích 109,63ha, vị trí nằm tại khu Hạ Long, phía Tây Nam giáp dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City, phía Đông Nam giáp Vịnh Bái Tử Long, phía Đông Bắc giáp dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Hạ Long.

Phân khu B8 dự án Con đường di sản Vân Đồn sẽ bao gồm: 156 căn biệt thự hướng biển, 35 căn biệt thự trên biển, 38 căn biệt thự trên mặt nước; hai khách sạn 18 tầng quy mô hơn 1.735 phòng; một khách sạn 42 tầng có 1.234 phòng; 3 tháp hỗn hợp khách sạn, resort hội nghị cao 43 tầng với 1.243 phòng.

Đặc biệt, điểm nhấn của dự án là tòa tháp hỗn hợp biểu tượng cao 88 tầng, quy mô 3.061 phòng, là tòa nhà cao nhất tại dự án. 

Xem chi tiết tại đây.

Kiểm tra các điểm nóng nhà ở xã hội và tái định cư

UBND TP.HCM vừa giao Sở Xây dựng kiểm tra, rà soát việc thực hiện dự án khu chung cư tái định cư An Sinh, tại phường 4, do Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 8 làm chủ đầu tư. Dự án khu nhà ở xã hội Hưng Phát tại số 2225 Phạm Thế Hiển, phường 6, do Công ty TNHH 276 Ngọc Long làm chủ đầu tư, cũng nằm trong danh sách kiểm tra liên quan đến mục tiêu đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

Sở Xây dựng sẽ tham mưu cho UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục pháp lý 3 dự án (khu nhà ở xã hội tại số 314 Âu Dương Lân, phường 3; khu nhà ở tái định cư Trương Đình Hội 2, phường 16; khu nhà ở tái định cư Trương Đình Hội 3, phường 16) do Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 8 làm chủ đầu tư, nhằm sớm tạo quỹ nhà phục vụ chương trình chỉnh trang đô thị, di dời, tái định cư cho các hộ ở trên và ven kênh rạch trên địa bàn.

UBND thành phố cũng chỉ đạo đẩy nhanh các thủ tục pháp lý để triển khai dự án Khu nhà ở 2A, Rạch Lào, phường 15 do Công ty TNHH Xây dựng - Kinh doanh nhà Phú Nhuận làm chủ đầu tư để đưa vào phục vụ tái định cư trên địa bàn.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ xem xét thu hồi 2 nhà đất (số 2, Lương Văn Can và số 1387, Bình Đông, phường 15) liền kề với khu đất 338 Bình Đông, phường 15, do UBND quận 8 trực tiếp quản lý, để hợp khối thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

Xem chi tiết tại đây.

Triển vọng FDI sẽ tới đâu?

Hơn 10 năm trước, thị trường bất động sản đã từng xuất hiện hiện tượng người mua nhà phải xếp hàng dài để tranh nhau những “suất mua” khan hiếm của những sản phẩm cao cấp do tình trạng đầu cơ ảo. Trong giai đoạn đó, tỷ suất sinh lời kỳ vọng ở các dự án của các nhà đầu tư nước ngoài thường ở mức 30% - 35%. Đây là mức sinh lợi rất cao và hấp dẫn đối với các dự án bất động sản, dẫn đến tình trạng vốn FDI đăng ký đầu tư bất động sản tăng cao. Trong đó, chủ yếu đến từ các quốc gia khu vực châu Á, cao kỷ lục trong năm 2008, lên đến 23 tỷ USD, chiếm hơn 30% tống vốn FDI đăng ký.

Vào khoảng tháng 3/2008, trước áp lực tăng trưởng quá nóng của thị trường trong năm 2007 và sự ảnh hưởng của suy thoái kinh tế tài chính toàn cầu, các công cụ tài chính tiền tệ dường như không thể kiểm soát nổi trước sự gia tăng liên tục không ngừng của lãi suất cho vay, có lúc lên đến 25%, và lạm phát đỉnh điểm ở mức 23%. Thị trường bất động sản rơi vào chu kỳ suy thoái và vốn FDI đầu tư vào bất động sản cũng giảm.

Tuy nhiên, dòng vốn này bắt đầu hồi phục trở lại từ cuối năm 2013, đầu năm 2014. Từ đây, thị trường bắt đầu trở nên quen thuộc với những tên tuổi của nhiều chủ đầu tư FDI khác như Hong Kong Land (dự án Nassim), Fraser Centrepoints (dự án Q2 Thảo Điền) hoặc Mappletree (One Veranda).

Đây không phải là những nhà đầu tư mới tham gia thị trường Việt Nam mà là đầu tư mở rộng mảng bất động sản nhà ở ngoài mảng đầu tư truyền thống xây dựng, sở hữu các tòa nhà văn phòng hạng A hoặc B hàng đầu ở Hà Nội hoặc ở TP.HCM. Ngoài ra, còn có các nhà đầu tư uy tín khác từ Nhật Bản như Daiwa House, Nomura và Sumitomo đầu tư dự án ở quận 7, TP.HCM hoặc tập đoàn Hàn Quốc như Lotte Group, GS đầu tư ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM. 

Xem chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top