Aa

Bất ngờ trước nội thất "đẹp từng centimet" của căn hộ cabin ẩn mình giữa rừng già

Thứ Hai, 01/05/2017 - 03:00

Khác biệt hoàn toàn với vẻ ngoài nhỏ bé, chật hẹp, bên trong ngôi nhà cabin ẩn mình trong cánh rừng già ở Slovenia lại vô cùng rộng rãi với các đồ nội thất mang phong cách hiện đại, tối giản và cao cấp.

Được biết, ngôi nhà kể trên cũng là dự án xây dựng đứng vị trí thứ 2 toàn quốc cho công trình làm bằng gỗ tốt nhất ở Slovenia vào năm 2016 với tên gọi “the Wooden House”. Nó được thiết kế để nhìn bên ngoài trông giống như một chiếc cabin tí hon, hòa mình với không gian tĩnh lặng của cánh rừng nguyên sinh.

The Wooden House được xây dựng chủ yếu bằng nguyên liệu là gỗ sồi dưới sự thiết kế của Công ty kiến trúc PIKAPLUS. Tuy nhiên, trái ngược với vẻ ngoài đánh lừa thị giác, bên trong ngôi nhà lại vô cùng rộng rãi với các đồ nội thất ấm cúng, sang trọng cùng không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Với diện tích 82m2, chiếc cabin nhỏ gọn này là kết quả của một quá trình nghiên cứu và thiết kế khá kĩ lưỡng để tận dụng từng centimet. Được xây dựng trên một khu vực thoáng cây trong rừng,ngôi nhà này giảm được tối đa sự phá vỡ cảnh quan của cánh rừng già.

Phần mái nhà được làm dốc và tường nhà khum lại dần về phía chân nhà chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm tưởng đến sự ngột ngạt của nội thất, nhưng có lẽ mọi cảm giác đó chỉ là "đánh lừa". Để thực hiện được điều đó, các KTS đã sử dụng gỗ tấm với màu sắc tự nhiên để ánh sáng có thể phản xạ vào bên trong ngôi nhà mà không cần cửa sổ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top