Aa

Bát nháo tình trạng đất tỉnh “mượn hồn” Sài Gòn

Thứ Năm, 16/03/2017 - 14:01

62 doanh nghiệp xây dựng trên HNX báo lãi 1.911,6 tỷ đồng; Quá trình trở thành “cơn sốt” toàn thế giới của Office-tel; Năm 2017, TP.HCM quyết xây mới hàng loạt chung cư cũ… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24 giờ qua.

CII sẽ "bắt tay" làm BĐS cùng NBB khi nắm 35% vốn

Theo tờ trình của Hội đồng Quản trị NBB trình cổ đông thông qua chủ trương chấp thuận cho CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật (mã CII) được mua/nhận chuyển nhượng cổ phần NBB để tăng sở hữu từ 25% đến 35% vốn điều lệ mà không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai. Mục đích để CII cùng hợp tác các dự án trọng điểm của NBB trong thời gian tới.

Ngoài ra, NBB có kế hoạch phát hành gần 32 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 2:1 để tăng vốn từ 696 tỷ đồng lên hơn 1.000 tỷ đồng trong năm 2017. Giá chào bán dự kiến là 10.000 đồng/CP. Mức giá này bằng một nửa so với thị giá hiện tại của NBB trên thị trường. Tổng số tiền thu được từ đợt chào bán dự kiến sẽ được sử dụng để bổ sung nguồn vốn phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Xem chi tiết tại đây

Khi các chung cư cũ cơ bản được xử lý, bộ mặt đô thị TP.HCM sẽ sáng sủa hơn nhiều. Ảnh: Lê Toàn

Khi các chung cư cũ cơ bản được xử lý, bộ mặt đô thị TP.HCM sẽ sáng sủa hơn nhiều. Ảnh: Lê Toàn

Năm 2017, TP.HCM quyết xây mới hàng loạt chung cư cũ

Theo thông báo từ Sở Xây dựng TP.HCM, trong năm nay, Thành phố sẽ khởi công xây dựng 6 chung cư tại các vị trí chung cư cũ đã tháo dỡ với tổng quy mô xây mới là 1.785 căn hộ, 142.365m2 sàn xây dựng.

Thời gian qua, thành phố liên tục phê duyệt các phương án tháo dỡ các chung cư cũ như chung cư số 350 đường Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình; và cho doanh nghiệp tiến hành xây dựng lô D chung cư Cô Giang; chung cư 148 Nguyễn Đình Chiểu (quận 3)…

Bên cạnh đó, TP.HCM tiếp tục sẽ cải tạo, sửa chữa 10 chung cư với diện tích sàn là 116.778 m2 và 1.761 căn hộ, triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng 5 chung cư với diện tích gần 28.000 m2 sàn xây dựng và 580 hộ phải di dời, đồng thời tháo dỡ 5 chung cư bị hư hỏng nặng, nguy hiểm với tổng diện tích hơn 82.000 m2 sàn xây dựng

Xem chi tiết tại đây

62 doanh nghiệp xây dựng trên HNX báo lãi 1.911,6 tỷ đồng

Theo công bố mới đây của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), đã có 364/372 doanh nghiệp niêm yết công bố báo cáo tài chính quý IV/2016 đúng hạn, đạt tỷ lệ 98% (tăng 2% so với cùng kỳ năm trước). Con số này không tính 7 doanh nghiệp thay đổi niên độ kế toán là VTL, GLT, MHL, IDV, SJ1, KTS, SLS.

Theo số liệu báo cáo tài chính quý IV/2016 mà HNX công bố mới đây, ngành Xây dựng với 62 doanh nghiệp kinh doanh lãi 1.911,6 tỷ đồng, chiếm 12% tổng giá trị lãi của các doanh nghiệp công bố báo cáo tài chính trên HNX. Các doanh nghiệp thuộc ngành xây dựng cũng báo giá trị lỗ 324,9 tỷ đồng.

Xem chi tiết tại đây

Bát nháo tình trạng đất tỉnh “mượn hồn” Sài Gòn

Bát nháo tình trạng đất tỉnh “mượn hồn” Sài Gòn

Bát nháo tình trạng đất tỉnh “mượn hồn” Sài Gòn

Đất nền ở một số tỉnh lẻ được rao bán hết sức hoành tráng “ăn ké” một số dự án lớn, có tiếng tăm hoặc “mượn danh” đất Sài Gòn khiến người mua gặp phải những phen… ngã ngửa.

Nhiều dự án đất nền được quảng cáo là liền kề với các khu đô thị lớn, vị trí ở mặt đường, gần cổng ga metro… nhưng giá bán lại khá “bèo”, chỉ khoảng 130 triệu đồng một nền 90m2. Tuy nhiên khi khách mua hỏi vị trí chính xác của dự án thì những nhân viên môi giới lại mô tả hết sức dài dòng, mập mờ, không nói rõ địa chỉ mà hẹn gặp để hướng dẫn khách đi tham quan. Theo kinh nghiệm của dân môi giới lâu năm thì đây là chiêu câu khách của môi giới bán đất Đồng Nai, ăn theo cầu Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai.

Xem chi tiết tại đây

Office-tel đã trở thành “cơn sốt” trên thế giới như thế nào?

Ra đời năm 1965, chỉ sau một thời gian ngắn, Office-tel đã trở thành “cơn sốt” trong thị trường nhà cho thuê trên khắp thế giới. Chẳng hạn như tại Hàn Quốc, trước năm 2008, số lượng Office-tel vào khoảng 5 nghìn căn nhưng đến nay, con số này đã tăng lên gấp 10 lần.

Office-tel “sinh sôi nảy nở” nhanh như vậy nhờ việc đánh trúng tâm lý người dùng, thu hút và thúc đẩy nhu cầu sử dụng bằng cách ngày một nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như tính tiện nghi của nó.

Căn hộ Office-tel giúp khách hàng linh hoạt làm việc 24/24 giờ và doanh nghiệp không bị phụ thuộc vào mức tăng giá thuê văn phòng theo những biến động của thị trường. Mặt khác, lợi thế của Office-tel là được đặt trong các khu dân cư đông đúc, vì có thể thu hút lượng khách hàng lớn.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top