Aa

Bầu Hiển tham vọng biến SVĐ Hàng Đẫy thành quần thể văn hóa, dịch vụ

Tuệ Minh
Tuệ Minh Tueminhreatimes@gmail.com
Chủ Nhật, 08/04/2018 - 14:00

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T, ông Đỗ Quang Hiển nhấn mạnh: "Tham vọng của T&T không chỉ biến SVĐ Hàng Đẫy là quần thể dành riêng cho thể thao mà còn là một quần thể văn hóa, dịch vụ. Với mô hình thiết kế hiện đại, SVĐ Hàng Đẫy được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới ở Thủ đô."

Chia sẻ với báo chí về tham vọng đầu tư và nâng cấp SVĐ Hàng Đẫy, khu “đất vàng” giữa trung tâm Hà Nội, ông Hiển cho rằng: “SVĐ Hàng Đẫy đang bị xuống cấp trầm trọng, không đủ tiêu chuẩn của một SVĐ mà AFC đặt ra. Vì vậy, kế hoạch đầu tư vào SVĐ Hàng Đẫy sẽ là xây lại toàn bộ và nâng tầng để biến nơi đây trở thành một quần thể văn hóa – thể thao – du lịch.”

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T.

“Tham vọng của T&T không chỉ biến SVĐ Hàng Đẫy chỉ là quần thể dành riêng cho thể thao mà còn là một quần thể văn hóa, dịch vụ. Với mô hình thiết kế hiện đại, SVĐ Hàng Đẫy được kì vọng trở thành biểu tượng mới ở Thủ đô. Kế hoạch mở rộng SVĐ Hàng đẫy vẫn đảm bảo các hạng mục thể thao được giữ nguyên” – ông Hiển cho biết.

Trong kế hoạch thiết kế và xây dựng lại SVĐ Hàng Đẫy, dự án sẽ phải giải phóng mặt bằng thêm. Với tổng diện tích mở rộng là khoảng 3ha, dự kiến, Sở KH&ĐT Hà Nội hiện nay (tại đường Cát Linh) cũng nằm trong phạm vi giải phóng mặt bằng phục vụ dự án.

Tiết lộ về mô hình thiết kế SVĐ, ông Hiển cho biết: “T&T đã bắt tay với công ty GMP International GmbH (Đức), nhà thiết kế SVĐ nổi tiếng Barcelona và cũng là nhà thiết kế toà nhà công trình nhà Quốc Hội (Ba Đình, Hà Nội) để xây dựng lại SVĐ Hàng Đẫy. Theo đó, dự án có 4 tầng hầm, 2 tầng nổi nhằm xây dựng các khu hội nghị, chiếu phim, cho thuê văn phòng. Sân vận động sẽ nằm trên nóc tầng 2, có sức chứa khoảng 20.000 người. Sau khi SVĐ Hàng Đẫy mới khánh thành, Tập đoàn T&T sẽ thuê một đối tác để vận hành và quản lý SVĐ đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế”.

T&T cũng thuê riêng công ty tư vấn giao thông nhằm đảm bảo sự kết nối giao thông giữa SVĐ Hàng Đẫy với các tuyến tàu điện ngầm và giảm sự ùn tắc ở khu vực trung tâm.

Một trong những phối cảnh thiết kế SVĐ Hàng Đẫy.

Một trong những phối cảnh thiết kế SVĐ Hàng Đẫy.

Dự án SVĐ Hàng Đẫy được thực hiện theo hình thức đầu tư xã hội hóa, nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất vì đây là công trình văn hóa, thể thao, phục vụ cộng đồng. Ông Hiển cũng nhấn mạnh rằng, khi dự án hoàn thành, T&T sẽ tuân thủ hoàn toàn theo các dịch vụ văn hoá thể thao mà nhà nước kiểm soát giá. 

Theo kế hoạch, cuối năm 2018, dự án sẽ được khởi công với kinh phí dự kiến là 250 triệu Euro. Trước đó, ngày 27/3 vừa qua, tại Cung điện Elysees, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron đã chứng kiến Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Tập đoàn T&T và Tập đoàn Bouygues của Pháp về hợp tác phát triển dự án nâng cấp mở rộng Sân vận động Hàng Đẫy, TP. Hà Nội.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top