Aa

BĐS 24h: 5 ưu - nhược điểm của đầu tư đất nền TP. HCM năm 2017

Thứ Hai, 06/02/2017 - 19:01

Rộng cửa cho nhà đầu tư bước thêm chân vào ngành xây dựng; BĐS Việt Nam đang rất giàu sức hút; BĐS khu công nghiệp - "miếng bánh béo bở" nhiều doanh nghiệp ngoại nhăm nhe; TP. HCM học Bình Dương xây nhà 100 triệu đồng... là những tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

Rộng cửa cho nhà đầu tư bước thêm chân vào ngành xây dựng

Trong khi ngành xây dựng dân dụng đã và đang được hưởng lợi từ quá trình đô thị hóa và mức lãi suất thấp ổn định thì ngành xây dựng cơ sở hạ tầng vẫn đang được Chính phủ mở rộng cánh cửa cho nhà đầu tư tư nhân.

Việc tỷ lệ đô thị hóa còn thấp cùng sự dịch chuyển cơ cấu dân số sang thành thị sẽ tăng dần, ngành du lịch phát triển… là những yếu tố đã và đang làm cho ngành xây dựng dân dụng và phi dân dụng tại Việt Nam ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư. Trong đó, đô thị hóa và tăng trưởng kinh tế có sự tương quan lớn, cùng với đó còn có sự gia tăng trong xây dựng và đầu tư vào cơ sở hạ tầng của Chính phủ.

Thực tế cho thấy, Việt Nam vẫn đang đối mặt với sự thiếu hụt nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng giao thông vận tải, năng lượng, điện, nước và viễn thông. Ước tính trong 5 năm tới Việt Nam cần trên 200 tỷ USD để đầu tư hạ tầng, và cũng cần mức tương tự cho 5 năm kế tiếp.

Xem chi tiết tại đây

5 ưu - nhược điểm của đầu tư đất nền Sài Gòn năm 2017

Chuyên gia địa ốc Nguyễn Tấn Phong - người có 10 năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản - nhận định, đất nền sẽ là loại hình bất động sản sản được giới đầu tư ưa chuộng nhất trong năm Đinh Dậu. Ông Phong đưa ra 5 thế mạnh đặc trưng, được xếp vào hàng "không đối thủ" của loại tài sản này đồng thời khuyến cáo những điểm yếu để nhà đầu tư cân nhắc, khắc phục khi chọn mặt gửi vàng.

Xem chi tiết tại đây

“BĐS Việt Nam đang rất giàu sức hút”

Ông David Blackhall, Giám đốc điều hành lĩnh vực BĐS Tập đoàn VinaCapital, đã khẳng định như vậy khi chia sẻ về cơ hội phát triển của thị trường nhà đất Việt Nam trong năm 2017. Theo ông David Blackhall cho rằng đối với các nhà đầu tư nước ngoài, BĐS Việt Nam đang rất giàu sức hút và chúng tôi đều kỳ vọng năm 2017 sẽ là một năm thành công rực rỡ. Thị trường tiếp tục tăng trưởng tốt dựa trên điều kiện vĩ mô ổn định, quá trình đô thị hóa tăng tốc, quy mô gia đình ngày càng cơ bản, dân số trẻ cần chỗ ở,…

Ngoài ra, dòng tiền lành mạnh, có tính thanh khoản cao sẽ khiến thị trường vận hành tốt hơn nhiều trong năm tới. Cùng với đó, cơ sở pháp lý ngày càng hoàn thiện, giúp tạo ra một sân chơi minh bạch cho cả nhà đầu tư và khách hàng.

Xem chi tiết tại đây

Ông David Blackhall

Ông David Blackhall

Sẽ thanh tra việc chuyển đổi đất công tại các thành phố lớn

Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra việc chuyển đổi sử dụng đất từ đất quốc phòng, an ninh sang mục đích khác; chuyển đổi nhà đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác tại các TP lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Cần Thơ.

Theo kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2017 được Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu phê duyệt tại Quyết định số 3344/QĐ-TTCP, Vụ II Thanh tra Chính phủ được giao thanh tra tại Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các đơn vị liên quan trong việc quản lý, sử dụng đất đai, tập trung vào việc chuyển đổi sử dụng đất từ đất quốc phòng, an ninh sang mục đích khác ở Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Khánh Hoà.

Xem chi tiết tại đây

BĐS khu công nghiệp - "miếng bánh béo bở" nhiều doanh nghiệp ngoại nhăm nhe

Ngoài cơ hội khai thác được mặt bằng cho thuê, các doanh nghiệp ngoại còn nhìn thấy cơ hội đầu tư xây nhà giá rẻ phục vụ nhu cầu của hàng vạn công nhân tại các khu công nghiệp. Theo Cushman & Wakefield, tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM đều có giá thuê các KCN tăng.

Hiện, BĐS KCN đang là một kênh đầu tư hấp dẫn trong tương lai. Nguyên nhân là bởi Việt Nam đang có điều kiện kinh tế ổn định, các chính sách ưu đãi đối với đầu tư và hội nhập cũng như chi phí lao động cạnh tranh là những lợi thế tuyệt vời…

Xem chi tiết tại đây

Bí thư Thăng: TP.HCM sẽ học Bình Dương cách xây nhà ở xã hội

Sáng 5/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP.HCM tham quan, làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương với mục đích học hỏi kinh nghiệm xây dựng mô hình nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp.

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Bí thư Thăng cho biết TP.HCM hiện có khoảng 13 triệu dân, trong đó lượng người lao động rất lớn.

"Chăm lo đời sống cho người lao động là một thách thức và TP.HCM muốn học tập mô hình xây dựng nhà ở xã hội của Bình Dương, nhất là mô hình nhà ở dành cho người thu nhập thấp", ông Thăng nói.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top