Aa

BĐS 24h: Bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn

Thứ Ba, 15/11/2016 - 13:01

Hà Nội hỗ trợ gần 7 triệu đồng/m2 cho đối tượng tự lo nhà tái định cư và quyết chặn nhà quái dị tái xuất, nhịn đẻ vì không có chỗ nuôi con... là những thông tin nổi bật của BĐS 24h qua.

Nhu cầu đầu tư và thuê BĐS tiếp tục tăng cao tại Châu Âu

Một báo cáo mới đây của Viện Hoàng Gia Chartered Surveyors (RICS) chỉ ra rằng thị trường BĐS Châu Âu nói chung đang nhìn thấy những động lực tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là các dòng vốn đầu tư.

Nhu cầu đầu tư BĐS thương mại vẫn duy trì sự mạnh mẽ trên tất cả các khu vực của thị trường nhà đất Châu Âu, đặc biệt là các thành phố Munich, Frankfurt, Berlin (Đức), Madrid (Tây Ban Nha) và Budapest (Hungary). Bên cạnh đó, dẫn đầu về nhu cầu đầu tư tại khu vực này là Đức với mức tăng đáng kể trong quý III năm nay, tiếp sau đó là New Zealand, Pháp, Cộng hòa Séc và Áo.

Cũng theo báo cáo này, Châu Âu là thị trường đứng thứ 11 trong tổng số 12 thị trường có chỉ số ISI (Investment Sentiment Index – chỉ số thể hiện niềm tin của nhà đầu tư trên thị trường) ở mức cao nhất trên toàn thế giới

Xem thêm tại đây.

Nhà ở cho thuê - cuộc đại cách mạng nhà ở mới: Nhịn đẻ vì không có chỗ nuôi con

Theo chuyên gia BĐS Trương Anh Tuấn, mặc dù Nhà nước đã xây dựng nhiều cơ chế chính sách, cũng như hỗ trợ vốn cho nhà ở xã hội nhưng thị trường này vẫn trầm lắng và chưa có sự bứt phá. Đơn cử như Luật Nhà ở năm 2005 đã có quy định về nhà ở xã hội, nhà giá rẻ. Năm 2011, Chính phủ đã ban hành Chiến lược Phát triển nhà ở Quốc gia với mục tiêu chính là đến năm 2020 cần xây dựng thêm ít nhất 22,5 triệu m2 sàn nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho tầng lớp dân cư có mức thu nhập thấp tại các khu vực đô thị. Tuy nhiên, kết quả đạt được rất khiêm tốn.

Theo thống kê, quỹ nhà ở cho thuê trên cả nước hiện nay chỉ chiếm hơn 6,3% tổng số hộ dân sở hữu nhà ở, trong đó TP. Hà Nội chiếm 14%. Trong khi đó, thống kê từ Bộ xây dựng cho thấy, hiện nay, có tới 1/3 cư dân đô thị gặp khó khăn về nhà ở, hơn 90% người trong lứa tuổi 18 - 35 không có nhà ở.

Xem thêm tại đây. 

Hà Nội quyết chặn nhà quái dị tái xuất

UBND TP Hà Nội vừa có Chỉ thị về tăng cường công tác quản lý đất đai, quy hoạch kiến trúc, cấp phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng, xử lý các trường hợp đất không đủ điều kiện mặt bằng xây dựng kết hợp với chỉnh trang đô thị hai bên tuyến đường mới mở trên địa bàn thành phố.

Với việc siết chặt quản lý đất đai, quy hoạch kiến trúc, cấp phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng hy vọng sẽ không còn tình trạng nhà siêu mỏng, siêu méo trên các tuyến đường mới mở của Hà Nội.

Với việc siết chặt quản lý trật tự xây dựng hy vọng sẽ không còn tình trạng nhà siêu mỏng, siêu méo trên các tuyến đường mới mở của Hà Nội.

Với việc siết chặt quản lý trật tự xây dựng hy vọng sẽ không còn tình trạng nhà siêu mỏng, siêu méo trên các tuyến đường mới mở của Hà Nội.

Xem thêm tại đây.

Hà Nội hỗ trợ gần 7 triệu đồng/m2 cho đối tượng tự lo nhà tái định cư

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Quyết định số 47/2016/QĐ-UBND về phê duyệt mức độ hỗ trợ tự lo tái định cư bằng tiền đối với trường hợp được bố trí nhà tái định cư.

Theo đó, phê duyệt mức hỗ trợ cho các đối tượng tự lo nhà tái định cư bằng tiền đối với các dự án có chính sách bố trí nhà tái định cư trên địa bàn thành phố là 6.800.000 đồng/m2. Mức hỗ trợ trên chỉ áp dụng cho các trường hợp bị thu hồi đất đủ điều kiện được bố trí nhà tái định cư theo quy định.

Xem thêm tại đây.

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn

Thị trường đang phản ánh đúng như báo cáo về xu hướng lựa chọn kênh đầu tư trong năm 2016 được Công ty chứng khoán Kỹ thương (TCBS) đưa ra vào đầu năm. Theo đó, chiếm vị trí dẫn đầu lần lượt là bất động sản cho thuê và bất động sản mua.

Báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy 8 tháng năm 2016, tại Hà Nội có khoảng 10.250 giao dịch thành công. Con số tại TP.HCM cũng tương đương, với khoảng 10.200 giao dịch thành công, giá bán tăng từ 1-5%.

Đáng chú ý, phân khúc bất động sản trung và cao cấp có sức hấp dẫn vượt trội. Điều này cũng phản ánh sức nóng của một loạt các dự án ở phân khúc này đang được mở bán trên cả 2 thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Bất động sản cho thuê và bất động sản mua dẫn đầu xu hướng lựa chọn kênh đầu tư năm 2016, theo TCBS.

Bất động sản cho thuê và bất động sản mua dẫn đầu xu hướng lựa chọn kênh đầu tư năm 2016, theo TCBS.

Xem thêm tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top