Aa

BĐS 24h: Chạy nước rút cuối năm, nhà giá rẻ có tăng giá?

Thứ Bảy, 26/11/2016 - 07:01

Thị trường BĐS cuối năm sôi động, Dòng căn hộ nào sẽ bứt phá; Nhà cho người thu nhập thấp sẽ là phân khúc mạnh trong năm 2017; Hà Nội thu hồi các dự án "treo" quá 12 tháng; Cuối năm, liệu nhà giá rẻ có tăng giá... là những vấn đề được quan tâm trong 24h qua.

Nhà cho người thu nhập thấp sẽ là phân khúc mạnh trong năm 2017

Theo nhận định của giới chuyên gia ngành BĐS, thị trường BĐS đã phục hồi mạnh mẽ và năm 2017 vẫn sẽ phát triển tiếp đà phục hồi đó với nhiều động lực.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

TS. Trần Ngọc Quang - Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định  trong giai đoạn 2016, việc các nhà đầu tư tham gia vào phân khúc nhà ở trung bình và giá rẻ có giảm, điều đó là thực tế nhưng theo góc nhìn của vị chuyên gia này, các nhà đầu tư trong những năm tới sẽ không bỏ cuộc với phân khúc này bởi đó là phân khúc đáp ứng được nhu cầu của đại bộ phận người dân. Tuy nhiên trong năm 2017, phân khúc nhà ở trung bình, nhà ở cho người thu nhập thấp sẽ có cơ hội là phân khúc mạnh của thị trường. 

Vị Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam lý giải rằng, nhu cầu của thị trường đối với phân khúc này chiếm khoảng 65 – 70%. Trong giai đoạn 2015 – 2016, các sản phẩm cao cấp đang ra quá nhiều, vượt quá sức cầu của thị trường thì chắc chắn các chủ đầu tư lớn cũng sẽ tìm hiểu đến phân khúc đáp ứng nhu cầu của đại bộ phận khách hàng. Khi các chủ đầu tư lớn đầu tư vào phân khúc này chắc chắn sẽ giúp cho phân khúc này phát triển mạnh mẽ.

Xem thêm thông tin dự báo xu hướng BĐS 2017 tại đây

Thị trường BĐS cuối năm sôi động: Dòng căn hộ nào sẽ bứt phá?

Nắm bắt nhu cầu mua nhà vào dịp cuối năm của người dân, các doanh nghiệp BĐS đang tung ra nhiều chiến lược để “hút” khách, chính những chiến lược kích cầu đó đang đẩy thị trường BĐS dịp cuối năm trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Những căn hộ có thiết kế thông minh, tiết kiệm, phù hợp những gia đình trẻ; tiện nghi sinh hoạt đầy đủ, an ninh sẽ là những yếu tố càng thu hút khách hàng.

Theo báo cáo tổng quan BĐS Hà Nội quý III/2016 do CBRE công bố mới đây, trong quý III, hơn 6.800 căn hộ mới đã được mở bán từ 16 dự án, tăng 14% so với quý trước. Theo đó, khoảng 3.000 căn hộ từ phân khúc trung cấp và căn hộ hạng sang được tung ra thị trường trong 3 tháng của quý III – chiếm tới 45% trong các dự án mở bán mới.

Xem thêm thông tin dự báo thị trường BĐS cuối năm 2016 tại đây

Hà Nội thu hồi các dự án "treo" quá 12 tháng

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa hoàn thành xong cuộc thanh tra đối với các dự án không sử dụng đất trong 12 tháng liền kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa hoặc sử dụng đất sai mục đích, cho thuê, chuyển nhượng trái phép.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trên cơ sở kết quả thanh tra, kiểm tra, Sở TN&MT đã báo cáo đề xuất UBND Thành phố chỉ đạo: Đối với các dự án chậm đưa đất vào sử dụng quá 12 tháng liền kể từ khi nhận bàn giao đất ngoài thực địa có những lý do khách quan thì cho phép gia hạn thời gian thực hiện là 06 tháng; đồng thời giao trách nhiệm cho các Sở, ngành chức năng và UBND các quận, huyện, thị xã giám sát thực hiện theo quy định.

Xem thêm thông tin thu hồi dự án "chây ỳ" quá 12 tháng tại đây

Cuối năm, liệu nhà giá rẻ có tăng giá?

Thị trường bất động sản đang ở giai đoạn chạy nước rút những tháng cuối năm khi nhà đầu tư chuyển hướng tập trung vào phân khúc căn hộ cao cấp và trung cấp.

Tình trạng này khiến mảng căn hộ bình dân (hạng C) bị bỏ ngỏ. Cung thiếu, cầu thừa làm nhiều người lo ngại nhà giá rẻ sẽ không còn rẻ nữa. “Liệu nhà giá rẻ có tăng giá trong thời gian tới?” là câu hỏi được đại đa số khách hàng quan tâm thời điểm hiện tại.

Xem thêm thông tin dự báo giá nhà giá rẻ tại đây

Lập quỹ 500 triệu USD, CapitaLand mở rộng đầu tư tại Việt Nam

 Tập đoàn BĐS CapitaLand đang có ý định tăng cường sự hiện diện của mình tại Việt Nam với kế hoạch thiết lập một quỹ thương mại mới, có vốn đầu tư 500 triệu USD.
Quỹ này sẽ tập trung đầu tư vào các dự án BĐS thương mại chủ yếu là TP.HCM và Hà Nội. Đây sẽ là quỹ đầu tư thứ 2 của CapitaLand tại Việt Nam. Thông tin được công bố hôm 21/11/2016 vừa qua.

Được biết, quỹ đầu tư đầu tiên của CapitaLand tại Việt Nam được ra mắt năm 2010 với số vốn lên đến 200 triệu USD, được hỗ trợ bởi GIC và Mitsubishi Estate Asia. Quỹ này đã được đầu tư vào ba dự án nhà ở tại TP.HCM và Hà Nội.

Xem thêm thông tin tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top