Aa

BĐS 24h: Cư dân "phòng trộm mà quên phòng cháy"

Thứ Sáu, 18/11/2016 - 14:00

Cuộc đại cách mạng nhà ở mới mang tên từ nhà thuê tới chủ sở hữu, Chủ đầu tư chung cư 183 Hoàng Văn Thái "ngang nhiên" làm trái pháp luật, hiểm hoạ cháy nổ từ “chuồng cọp” chung cư... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

Nhà ở cho thuê - cuộc đại cách mạng nhà ở mới: Từ thuê đến sở hữu các căn hộ

Ngoài 2 mô hình nhà ở cho thuê như cho thuê nhà dựa trên thu nhập của người thuê và cho thuê nhà dựa trên giá thị trường, một vài nước trên thế giới còn áp dụng hình thức cho thuê nhà dựa trên chi phí dự trù và cho thuê - mua. Các mô hình này đều thể hiện tốt vai trò của mình trong việc giải quyết bài toán nhà ở cho những người có thu nhập thấp. 

 Xem thêm tại đây.

Chủ đầu tư chung cư 183 Hoàng Văn Thái "ngang nhiên" làm trái pháp luật?

Chung cư ngõ 183 Hoàng Văn Thái do Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô làm chủ đầu tư, có 3 tòa nhà gồm 504 căn hộ và 100% các căn hộ đã đến ở từ tháng 5/2012. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa được tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu để thành lập ban quản trị, mặc dù đã có nhiều đơn kiến nghị. Bên cạnh đó là một loạt những vấn đề bức xúc khác mà cư dân ở đây phải chịu 4 năm nay. Luật sư Bùi Quang Hưng, Văn phòng luật sư BQH và Cộng sự cho rằng, chủ đầu tư như vậy là đã làm trái với quy định của pháp luật.

Xem thêm tại đây.

Hiệp hội BĐS Việt Nam và Hiệp hội Quản lý xây dựng Hàn Quốc ký bản ghi nhớ hợp tác

Ngày 16/11, tại tại Cung Triển lãm Quy hoạch, Kiến trúc, Xây dựng Quốc gia, Hiệp hội BĐS Việt Nam cùng Hiệp hội Quản lý Xây dựng Hàn Quốc đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong quản lý hoạt động xây dựng tại Việt Nam.

Tham gia Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 bên, đoàn công tác của Hiệp hội Quản lý Xây dựng Hàn Quốc có sự góp mặt của ông Yunghwi Bae, Chủ tịch Hiệp hội, giáo sư của 02 trường đại học tại Hàn Quốc cùng đại diện lãnh đạo của 9 doanh nghiệp kiến trúc và xây dựng Hàn Quốc.

Về phía Hiệp hội BĐS Việt Nam, có sự tham gia của ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội; ông Nguyễn Văn Khôi, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Chủ tịch Hiệp hội; ông Nguyễn Mạnh Hà – Phó Chủ tịch Hiệp hội cùng nhiều doanh nghiệp BĐS trong nước, đông đảo các cơ quan báo đài tham dự.

 Lãnh đạo hiệp hội BĐS Việt Nam và Hiệp hội Quản lý xây dựng Hàn Quốc ký bản ghi nhớ hợp tác.

Lãnh đạo hiệp hội BĐS Việt Nam và Hiệp hội Quản lý xây dựng Hàn Quốc ký bản ghi nhớ hợp tác.

Xem thêm tại đây.

Gần 5.000 tỷ đồng xây dựng nhà ga và đường ngầm từ Bến Thành đến Nhà hát TP.HCM

Sáng nay (17/11), tại TP.HCM đã diễn ra Lễ trao hợp đồng và động thổ gói thầu 1a thuộc Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành – Suối Tiên.

Theo đó, Gói thầu 1a “Xây dựng đoạn ngầm từ nhà ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố” gồm nhà ga trung tâm Bến Thành và đoạn ngầm từ nhà ga Bến Thành đến nhà ga Nhà hát Thành phố.

Xem thêm tại đây.

Hiểm hoạ cháy nổ từ “chuồng cọp” chung cư

Nhắc đến những khu tập thể cũ ở Hà Nội, không ai còn xa lạ với những danh từ “lồng chim” hay “chuồng cọp”. Nếu trước đây đơn thuần là những tấm sắt hàn để tạo khoảng không lấn ra bên ngoài thì nay nhiều “lồng chim, chuồng cọp” đã được biến tướng thành những không gian “cứng”, thậm chí là bê tông kiên cố, bất chấp kết cấu, tuổi thọ tòa nhà.

Đại diện Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, xu hướng “phòng trộm mà quên phòng cháy” diễn ra ở nhiều khu tập thể, thậm chí chung cư mới. Do gia cố vật liệu kiên cố vào cửa sổ, ban công… nên khi cháy xảy ra, lực lượng PCCC tiếp cận cứu người rất khó khăn. Chưa kể mất thời gian để cắt “chuồng cọp”, cắt khóa cửa… nên tốc độ xử lý sự cố cháy nổ, cứu hộ cứu nạn các nạn nhân gặp nhiều khó khăn.

Xem thêm tại đây.

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top