Aa

BĐS 24h: Doanh nghiệp địa ốc "vừa thích, vừa ngại" xây nhà xã hội

Thứ Bảy, 25/03/2017 - 14:01

Vốn đầu tư nước ngoài tăng "như vũ bão" vào BĐS Bình Dương; Chớp đúng thời điểm đầu tư BĐS Đà Nẵng; "Tay chơi" địa ốc mới nổi ồ ạt rót vốn làm BĐS nghỉ dưỡng quy mô lớn; Doanh nghiệp địa ốc 'vừa thích, vừa ngại' xây nhà xã hội... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Thanh tra Vinacomin: 3 tổng công ty đầu tư tài chính "ngã ngựa", thua lỗ nặng

Báo cáo kết quả thanh tra Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) năm 2015 vừa được tiết lộ. Trong đó, đoàn thanh tra đã kiểm tra tình hình kinh doanh của công ty mẹ tập đoàn và 5 công ty thành viên gồm Tổng công ty Hoá chất mỏ, Tổng công ty Khoáng sản TKV, Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV, Công ty Cổ phần Địa chất mỏ, Công ty Cổ phần Địa chất Việt Bắc…

 

Theo báo cáo thanh tra, tình hình đầu tư tài chính của nhiều đơn vị thuộc tập đoàn TKV đang rơi vào thua lỗ. Cụ thể, có 3/6 doanh nghiệp đầu tư tài chính dài hạn chưa hiệu quả.

Cụ thể như sau, Công ty mẹ - tập đoàn TKV, đầu tư tài chính dài hạn tại 31/12/2015 là 15.729 tỷ đồng vào 59 công ty con, công ty liên kết. Năm 2015, có 50 công ty kinh doanh có lãi với số tiền đạt 654 tỷ đồng, cổ tức và lợi nhuận được chia là 98,6 tỷ đồng. Trong khi đó, có 9 công ty kinh doanh thua lỗ với số tiền 594 tỷ đồng. Có 11 công ty kinh doanh lỗ luỹ kế lên tới 1.407 tỷ đồng.

Xem thêm thông tin tại đây

BĐS Bình Dương: Vốn đầu tư nước ngoài tăng "như vũ bão" đầu năm 2017

Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận đầu tư đợt 1 năm 2017 cho các doanh nghiệp đầu tư mới và tăng vốn trên địa bàn tỉnh. Trong đợt này, có 43 dự án được cấp mới và 18 dự án điều chỉnh tăng vốn đầu tư với tổng số vốn đạt 1.344 tỷ USD, tăng 250% so với cùng kỳ năm 2016 và đạt 96% kế hoạch năm.

Theo báo cáo, từ 2016 toàn tỉnh đã thu hút được 2.118,6 triệu đô la Mỹ đạt 151% kế hoạch năm, trong đó cấp mới 262 dự án với tổng vốn đầu tư 1.433,4 triệu đô la Mỹ và 134 dự án tăng vốn đầu tư với vốn đầu tư tăng thêm 685,2 triệu đô la Mỹ, trong đó đầu tư vào các khu công nghiệp 201 dự án mới với tổng vốn đầu tư đăng ký là 1.315,3 triệu đô la Mỹ và 89 dự án điều chỉnh tăng vốn với vốn đầu tư tăng thêm là 513,9 triệu đô la Mỹ.

Từ đầu năm 2017 đến ngày 15/3, tỉnh Bình Dương đã cấp mới 43 dự án với tổng vốn đầu tư 793,3 triệu đô la Mỹ, tăng 204% so với vốn đăng ký mới cùng kỳ năm 2016; điều chỉnh tăng vốn 18 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký tăng thêm là 550,8 triệu đô la Mỹ, tăng 364% về vốn tăng thêm so với năm 2016.

Xem thêm thông tin tại đây

Chớp đúng thời điểm đầu tư BĐS Đà Nẵng

Kinh tế Đà Nẵng đang trong đà phát triển, tạo lực đẩy mạnh cho thị trường BĐS của thành phố sông Hàn. Theo Bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2016 mới được Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố chính thức, Đà Nẵng lần thứ tư liên tiếp đứng đầu trong số 63 tỉnh, thành phố.

 Những khoản đầu tư nghìn tỷ đã và đang đổ về thành phố sông Hàn. Có thể kể đến: dự án đầu tư nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng 3.200 tỷ đồng, dự án Khu công nghệ cao Đà Nẵng và hàng loạt các dự án BĐS nghỉ dưỡng đẵng cấp thế giới…

Năm 2016, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Đà Nẵng đạt 9,2%. Trong đó du lịch tăng trưởng lên tới 17,7%. Cũng năm qua, Đà Nẵng đón tới 5,51 triệu lượt khách du lịch với tổng doanh thu 16.000 tỷ đồng, tăng tới 24,7% so với năm 2015 và hứa hẹn sẽ còn tăng trưởng cao hơn nữa trong những năm tới.

Sau danh hiệu “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu Châu Á”, năm 2016 này, Đà Nẵng sẽ tiếp tục là nơi tổ chức những sự kiện, lễ hội mang tầm quốc tế như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017, APEC 2017...

Xem thêm thông tin tại đây 

"Tay chơi" địa ốc mới nổi ồ ạt rót vốn làm BĐS nghỉ dưỡng quy mô lớn

Theo ông Thân Thanh Vũ, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Du lịch Việt Nam, những năm gần đây lĩnh vực BĐS du lịch phát triển khá đồng đều ở các vùng trên cả nước, ngoài các “thành phố du lịch” vốn nổi tiếng từ lâu như Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An hay các trung tâm luôn dẫn đầu như Hà Nội và TP. HCM thì các khu vực khác cũng xuất hiện nhiều khách sạn, resort lớn được tổ chức bài bản, quy mô như Quy Nhơn (Bình Định), Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng…

Bên cạnh đó, Phú Quốc phát triển vượt bậc với sự xuất hiện của nhiều ông lớn như Vingroup, Sun Group; Bà Rịa - Vũng Tàu sau một thời gian im ắng nay cũng đã xuất hiện hàng loạt dự án mọc lên từ bãi biển Vũng Tàu đến Hồ Tràm; Phan Thiết sau khi một loạt khu du lịch "chết yểu" nay cũng rục rịch tái khởi động.

Xem thêm thông tin tại đây

Doanh nghiệp địa ốc 'vừa thích, vừa ngại' xây nhà xã hội

Mặc dù nhà ở xã hội luôn được nhà nước khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản làm nhưng nhiều doanh nghiệp cho rằng, ngoài việc quá ít ưu đãi thì thủ tục cũng như mặt bằng làm dự án bị hạn chế khiến họ chần chừ muốn làm cũng khó.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Công ty cổ phần đầu tư dầu khí toàn cầu (GP Invest) - đơn vị có 10 năm chuyên làm nhà ở cao cấp phân tích, hiện, mục tiêu Chính phủ chuyển phân khúc cao cấp sang NƠXH là đúng đắn bởi nhu cầu phân khúc nhà giá rẻ nhiều và nguồn cung ít. Vì vậy, Chính phủ có cơ chế chính sách và bằng nhiều biện pháp khác nhau.

Tuy nhiên, ông Hiệp lo lắng bởi hiện nay, Hà Nội chưa có tổng kết về NƠXH sau nhiều năm triển khai để xem có những điều làm được và chưa làm được.

Xem thêm thông tin tại đây

Hà Nội: Văn phòng hạng A tăng giá do thiếu nguồn cung mới

Theo lý giải của CBRE, yếu tố chính đẩy nhanh tỷ lệ hấp thụ của phân khúc văn phòng hạng A vẫn đến từ việc mở rộng và chuyển văn phòng, đặc biệt là cho các ngành công nghệ thông tin.

Tỷ lệ hấp thụ cao này thể hiện xu hướng hiện tại của thị trường: các tòa nhà văn phòng hạng A đang được lấp đầy do sự dịch chuyển của các công ty ngoài khu vực trung tâm. Đồng thời, kinh tế phát triển nên các công ty khởi nghiệp và các mô hình văn phòng mở cũng đòi hỏi nhiều diện tích hơn, sự quan tâm đang về chất lượng các tòa nhà cũng lớn hơn.

"Các tòa nhà có chất lượng tốt luôn có ưu thế hơn với khách hàng thuê nhờ sự cải thiện hình ảnh thương hiệu và giúp thu hút nhân sự tài năng", bà Nguyễn Bích Trang, Giám đốc bộ phận thuê văn phòng, thị trường Hà Nội, cho biết.

Tuy nhiên, theo đánh giá của CBRE, năm 2017, phân khúc văn phòng hạng B mới là tâm điểm của thị trường. Theo đó, trong quý I/2017, nguồn cung văn phòng tại thị trường Hà Nội ghi nhận sự gia nhập của tòa nhà Horison với diện tích sàn 10.575m2 làm tăng nhẹ tỷ lệ trống của hạng B.

Xem thêm thông tin tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top