Aa

BĐS 24h: Hà Nội cân nhắc thay đổi cơ chế đền bù chung cư cũ

Thứ Hai, 05/12/2016 - 21:50

Thay đổi cơ chế đền bù chung cư cũ, Savills Việt Nam trở thành đơn vị quản lý vận hành và khai thác tòa nhà Artemis, thị trường BĐS toàn cầu tăng trưởng chậm vào cuối năm 2016... là những thông tin chính của thị trường BĐS VN 24h qua.

Thay đổi cơ chế đền bù chung cư cũ: Liệu có phải là bước đột phá?

TP. Hà Nội sẽ khang trang, đẹp đẽ hơn rất nhiều nếu loại bỏ được những hình ảnh nhức nhối của các khu chung cư cũ nhếch nhác, ọp ẹp. Thời gian vừa qua, trong hơn 1.000 chung cư cũ trên toàn thành phố, mới chỉ có 14 chung cư được cải tạo lại. Con số này cho thấy, quá trình đập đi, xây mới chung cư cũ thật sự rất gian nan.

Hiện nay, mức bồi thường được áp dụng cho cư dân chung cư cũ là gấp 2,2 lần diện tích căn hộ sau khi xây mới. Ông Nguyễn Thế Điệp, Phó Chủ tịch thường trực Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội đã đưa ra những phân tích xung quanh ý kiến của người dân, doanh nghiệp và Nhà nước về cơ chế mới đang được cân nhắc nêu trên.

Xem thêm tại đây.

Savills Việt Nam trở thành đơn vị quản lý vận hành và khai thác tòa nhà Artemis

Tháng 12/2016, Savills Việt Nam, công ty tư vấn BĐS của Anh Quốc đã chính thức được chỉ định là nhà cung cấp dịch vụ quản lý vận hành và khai thác cho Tòa nhà Artemis - Tổ hợp trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp  tại số 3 Lê Trọng Tấn, Hà Nội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi Công ty ACC Thăng Long, trực thuộc Bộ Quốc Phòng.

Chia sẻ về việc hợp tác giữa công ty ACC Thăng Long và Savills Việt Nam, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết: “Artemis là một Tòa nhà cao cấp, được đầu tư rất kỹ lưỡng từ khâu thiết kế đến thi công, hoàn thiện. Chúng tôi rất vinh hạnh được lựa chọn làm đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý vận hành và khai thác Tòa nhà Artemis. Với sự chuyên nghiệp của một công ty tư vấn bất động sản quốc tế và bề dày kinh nghiệm trong quản lý bất động sản tại Việt nam, chúng tôi tin rằng Savills sẽ đem lại những lợi ích tổng hòa cho cả chủ đầu tư và cư dân, khách thuê, góp phần nâng cao giá trị của Tòa nhà”.

Xem thêm tại đây.

Cuối năm 2016: Thị trường BĐS toàn cầu tăng trưởng chậm

Đưa  ra báo cáo “Triển vọng thị trường BĐS toàn cầu quý 4/2016” mới đây, JLL cho biết các hoạt động đầu tư và mua bán vẫn tiếp tục chiếm lĩnh thị trường thương mại BĐS thế giới trong III quý vừa qua và trong cả quý IV, bất chấp những thách thức to lớn về kinh tế và chính trị.

Bất chấp những cơn gió ngược chiều của chính trị và kinh tế, các hoạt động đầu tư và giao dịch thương mại đã thể hiện khá tốt trong quý III vừa qua, góp phần giúp thị trường phục hồi những mất mát đáng tiếc trong 2 quý đầu năm...

Xem thêm tại đây.

Vĩnh Phúc giao đường trục 2.300 tỷ đồng qua đô thị Mê Linh cho Hà Nội quản lý

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 11488/VP-ĐT cho ý kiến về việc tiếp nhận, bàn giao công trình hoàn thành dự án đường trục trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh.

Công văn nêu rõ, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có văn bản gửi UBND TP Hà Nội về việc thống nhất đẩy nhanh công tác tiếp nhận và bàn giao công trình hoàn thành dự án đường trục trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh.

Xem thêm tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top