Aa

BĐS 24h: Hà Nội đề xuất hạ độ cao đê sông Hồng và mở rộng đường Nghi Tàm

Thứ Tư, 08/02/2017 - 15:01

“Điểm sáng” nào cho thị trường condotel Việt Nam 2017? 9 lý do Bình Dương làm được căn hộ 100 triệu đồng, Hà Nội sẽ tiến hành đấu giá 102ha đất trong năm 2017... là những thông tin chính của thị trường BĐS 24h qua.

“Điểm sáng” nào cho thị trường condotel Việt Nam 2017?

Thị trường condotel Việt Nam 2017 có nhiều tiềm năng để phát triển căn cứ vào kỷ lục đón khách du lịch năm 2016. Ngoài ra, theo dự báo tại báo cáo “Việt Nam 2035: Hướng tới thịnh vượng, Sáng tạo, Công bằng và Dân chủ”, đến năm 2035 Việt Nam sẽ có trên một nửa dân số thuộc nhóm trung lưu (hiện nay mới là 10%). Nhu cầu của lớp người này sẽ tạo hiệu ứng rất lớn lên xu thế phát triển xã hội, đầu tư phát triển bất động sản cao cấp, trong đó có BĐS du lịch.

 Nếu như năm 2010, Việt Nam đón khoảng 5,1 triệu lượt khách thì tới năm 2016, ngành du lịch đã đón gấp đôi số lượng khách quốc tế của 6 năm trước đó, tăng 25,9% so với năm 2015.

Nếu như năm 2010, Việt Nam đón khoảng 5,1 triệu lượt khách thì tới năm 2016, ngành du lịch đã đón gấp đôi số lượng khách quốc tế của 6 năm trước đó, tăng 25,9% so với năm 2015.

Nhận định về xu hướng phát triển chung trong thời gian tới, TS. Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục Trưởng – Tổng Cục Du lịch Việt Nam cho rằng BĐS condotel Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội phát triển. 

Theo phân tích của TS. Hà Văn Siêu, chiến lược phát triển du lịch Việt Nam xác định, nhà nước “đẩy mạnh xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực cả trong và ngoài nước cho đầu tư phát triển du lịch”. Luật Nhà ở cho phép người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu BĐS là những văn bản quan trọng tạo điều kiện thuận lợi để BĐS du lịch cao cấp trong đó có BĐS condotel phát triển...

Xem thêm tại đây. 

Hòa Phát lập công ty con làm dự án thép 3 tỷ USD

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG) vừa cho biết đã thành lập Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất, tại Khu kinh tế Dung Quất với vốn điều lệ 10.000 tỷ đồng.

Trong đó, Tập đoàn Hoà Phát góp 9.800 tỷ đồng, Công ty TNHH Thép Hoà Phát góp 1% với 100 tỷ đồng và Công ty Cổ phần Thép Hoà Phát cũng góp 1% với 100 tỷ đồng. Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty là ông Nguyễn Tuấn Dương, ông Mai Văn Hà giữ chức vụ Giám đốc.

Công ty này được thành lập với mực đích để thực hiện Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hoà Phát tại Khu kinh tế Dung Quất, xã Bình Đông, tỉnh Quảng Ngãi. Ngành nghề chính của công ty là sản xuất sắt, thép, gang, khai thác quặng sắt, bán buôn kim loại và quặng kim loại, sản xuất, mua bán than cốc và các ngành nghề liên quan khác.

Dự án thép 3 tỷ USD tại Dung Quất trước khi bàn giao cho Hòa Phát là một hố lầy của nhà đầu tư ngoài

Dự án thép 3 tỷ USD tại Dung Quất trước khi bàn giao cho Hòa Phát là một hố lầy của nhà đầu tư ngoài.

Xem thêm tại đây. 

Hà Nội sẽ tiến hành đấu giá 102ha đất trong năm 2017

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 14/KH-UBND triển khai công tác đấu giá quyền sử dụng đất năm 2017 trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch, tổng diện tích đất có thể đấu giá quyền sử dụng năm 2017 của thành phố là 102,05ha. Dự kiến số tiền thu được theo kết quả trúng đấu giá là 10.000 tỷ đồng, trong đó: các dự án thuộc thành phố quản lý có 68 dự án, với diện tích đất đấu giá 57,46ha, thu được 7.704 tỷ đồng; đấu giá đất nhỏ lẻ xen kẹt (dưới 5.000m2) do cấp huyện quản lý, diện tích khoảng 44,59ha, thu 2.296 tỷ đồng.

Năm 2017, Hà Nội sẽ tiến hành đấu giá 102ha đất. Ảnh minh họa

Năm 2017, Hà Nội sẽ tiến hành đấu giá 102ha đất. Ảnh minh họa

Căn cứ kế hoạch thực hiện các dự án đấu giá quyền sử dụng đất năm 2017, UBND thành phố giao Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, Giám đốc các sở, ngành chịu trách nhiệm triển khai, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện.

Xem thêm tại đây. 

Hà Nội đề xuất hạ độ cao đê sông Hồng bằng đường dân sinh để mở rộng đường Nghi Tàm

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 28/TB-UBND, truyền đạt Kết luận của tập thể lãnh đạo UBND Thành phố về phương án thiết kế dự án xây dựng cầu vượt nút giao thông giữa đường An Dương (quận Tây Hồ) với đường Thanh Niên (quận Ba Đình).

Theo đó, UBND Thành phố thống nhất giao Sở Giao thông vận tải: Trên cơ sở ý kiến góp ý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Công văn số 10309/BNN-TCTL ngày 07/12/2016, nghiên cứu, thuyết minh, giải trình và hoàn chỉnh phương án thiết kế cầu vượt và phương án điều chỉnh kết cấu đê Hữu Hồng đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương theo hướng hạ cao trình mặt đê (phía Đông) và xây dựng đê bê tông phía sông (tương tự như tuyến đê và đường Yên Phụ, quận Ba Đình hiện có).

Theo UBND TP. Hà Nội, với cao độ hạ đê đất đến dương 12,4 m, mặt đường Nghi Tàm sau khi cải tạo sẽ tương ứng với cao độ đường gom dân sinh và hai bên nhà dân, rất thuận lợi cho người dân khu vực dọc tuyến đường tiếp cận ra - vào đường Nghi Tàm một cách an toàn, cũng như để tổ chức giao thông các điểm quay đầu. Đồng thời, phương án này sẽ tạo điều kiện mở rộng được mặt cắt ngang đường Nghi Tàm thêm một làn xe và bố trí tăng được bề rộng của cầu vượt trực thông, tạo được cảnh quan đô thị cho tuyến phố.

Xem thêm tại đây.

9 lý do Bình Dương làm được căn hộ 100 triệu đồng

Quỹ đất sạch dồi dào, giá rẻ, hạ tầng đồng bộ, được "bật đèn xanh" làm căn hộ 20m2 và xây hàng loạt để tiết kiệm chi phí... là những điều kiện thuận lợi giúp Becamex xây dựng được căn hộ 100 triệu đồng, thuộc loại rẻ nhất Việt Nam hiện nay.

Khu nhà ở có giá 100 triệu đồng mỗi căn tại Bình Dương. Ảnh: M.D

Khu nhà ở có giá 100 triệu đồng mỗi căn tại Bình Dương. Ảnh: M.D

Từng khảo sát và nghiên cứu mô hình căn hộ 100 triệu đồng tại Bình Dương 3 năm trước, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa - Trần Khánh Quang cho biết, loại căn hộ siêu rẻ này đã hội tụ được gần như mọi điều kiện tốt nhất để tiết kiệm, cắt giảm các chi phí. Ông Quang đánh giá có nhiều yếu tố thuận lợi hỗ trợ chủ đầu tư là Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex) thực hiện được căn hộ siêu rẻ này.

Xem thêm tại đây. 

 

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top