Aa

BĐS 24h: Hà Nội trả giá vì có nơi xã lên phường, hạ tầng vẫn nông thôn

Chủ Nhật, 12/03/2017 - 07:02

Thị trường BĐS Đà Nẵng với những diễn biến tích cực trước thềm Hội nghị APEC; Chung cư Home City: Hầm xe bốc mùi hôi thối, nước ngập hành lang; Hà Nội phải trả giá vì có nơi xã lên phường nhưng hạ tầng vẫn... nông thôn... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

8/30 quy định pháp luật được bình chọn tốt nhất thuộc lĩnh vực BĐS: "Cởi trói và tạo sức bật cho thị trường"

Đó là nhận định của đa số chuyên gia về kết quả cuộc bình chọn những quy định pháp luật tốt và chưa tốt năm 2016, trong đó lĩnh vực BĐS chiếm 8/30 quy định pháp luật được bình chọn tốt nhất do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố mới đây.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam. Ảnh: Trần Kháng

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam. Ảnh: Trần Kháng

Phân tích rõ hơn về quá trình xây dựng và hoàn thiện thể chế cho thị trường BĐS, ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) cho biết, bối cảnh ra đời của Luật Kinh doanh BĐS 2014 và Luật nhà ở 2014 là khi thị trường BĐS đang rơi vào giai đoạn trầm lắng, hay nói cách khác là khủng hoảng, không có giao dịch; trong xã hội, có sự mất cân đối về sở hữu nhà.

“Lúc này đòi hỏi những người làm chính sách phải tạo ra sự công bằng xã hội tốt hơn và làm cho thị trường phát triển ổn định, sôi động trở lại, đó là mục tiêu của sự thay đổi. Đó cũng là những bức xúc của xã hội và bức xúc phải được tháo gỡ như thế nào cho phù hợp thì mới nhận được sự đồng thuận cao”, ông Hà nói.

Xem thêm thông tin tại đây

Thị trường BĐS Đà Nẵng: Những diễn biến tích cực trước thềm Hội nghị APEC

Savills Việt Nam vừa đưa ra báo cáo mới nhất xoay quanh tình hình thị trường BĐS Đà Nẵng trước thềm Hội nghị APEC. Theo đó, ở hầu hết mọi phân khúc tại “thành phố đáng sống bậc nhất” Việt Nam đều có những diễn biến tương đối khả quan.

Dự kiện trong năm 2017, thành phố này sẽ có 9 khách sạn 4 đến 5 sao với khoảng 2.200 phòng gia nhập thị trường.

Đối với phân khúc căn hộ để bán, căn hộ khách sạn, nguồn cung của hai thị trường này có dấu hiệu gia tăng. Trong quý 4/2016, tổng nguồn cung căn hộ khách sạn đạt khoảng 3.910 căn từ 10 dự án, trong đó nguồn cung sơ cấp ở mức 1.325 căn. Quận Sơn Trà dẫn đầu về nguồn cung với 50% thị phần, theo ngay sau là quận Ngũ Hành Sơn với 44% thị phần.

Tổng nguồn cung căn hộ để bán đạt 3.495 căn từ 15 dự án, trong đó có 520 căn trên thị trường sơ cấp. Quận Ngũ Hành Sơn dẫn đầu với 30% tổng nguồn cung, theo sau bởi quận Sơn Trà, Hải Châu và Thanh Khê.

Xem thêm thông tin tại đây

Chung cư Home City: Hầm xe bốc mùi hôi thối, nước ngập hành lang

Mới đây, theo phản ánh của cư dân Home City, họ vô cùng bất ngờ khi sau trận mưa ngày 8/3 vừa qua, đi làm về thì thấy nước chảy lênh láng từ hành lang vào nhà khiến sàn gỗ ngập trong nước.

Một số căn ở tầng 22 của tòa V4 đã phải hứng chịu tình cảnh này. Cụ thể, theo phản ánh, có một căn hộ ở tầng 22 tòa V4, chủ nhà đã nhận nhà nhưng chưa về ở, trận mưa liên tục đó khiến logia bị ngập và do hệ thống thoát nước kém dẫn đến nước tràn vào nhà rồi tiếp tục chảy tràn ra và gây ngập hành lang tầng 22.

Sảnh chính của tòa nhà phải dùng xô hứng nước mưa.

Sảnh chính của tòa nhà phải dùng xô hứng nước mưa.

Ngoài ra, nước chảy vào các căn hộ từ 2208 đến 2212. Trong khi đó, sảnh của tòa nhà cũng phải dùng xô hứng nước, cư dân thắc mắc không hiểu chủ đầu tư xây dựng kiểu gì.

Xem thêm thông tin tại đây 

Hà Nội phải trả giá vì có nơi xã lên phường nhưng hạ tầng vẫn... nông thôn

Tại cuộc họp cho ý kiến về Đề án xây dựng nông thôn mới trong quá trình đô thị hóa trên địa bàn cấp huyện giai đoạn 2017-2020 do Bộ Xây dựng soạn thảo, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nêu thực trạng có vùng nông thôn “sau một đêm thành quận, phường” như huyện Từ Liêm của Hà Nội.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, hạ tầng đường xá được quy hoạch và thực hiện đầu tư xây dựng mới chỉ theo tiêu chuẩn của cấp xã, không đáp ứng được yêu cầu sinh hoạt, phát triển của đô thị, phải đầu tư lại, gây ra lãng phí xã hội,…

Còn Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết: “Hà Nội đang phải trả giá vì có nơi từ xã lên phường nhưng hạ tầng thì vẫn là cấp làng, xã, không đáp ứng được yêu cầu của đời sống người dân và phát triển kinh tế địa phương. Có nơi vẫn là phố trong làng”.

Ông Sửu cũng chỉ ra có những quận vẫn còn kế hoạch gieo lúa, trồng khoai; là cư dân đô thị nhưng vẫn “ngóng tiếng sấm” để chăm vụ lúa chiêm để cho thấy quá trình xây dựng nông thôn mới gắn với đô thị hoá tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp của địa phương vẫn còn chưa sâu. “Nhiều xã, phường đã phải làm lại quy hoạch, đã phải trả giá”, ông Sửu nói.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top