Aa

BĐS 24h: Liên doanh Warburg Pincus - VinaCapital đã mua khách sạn Sofitel Legend Metropole

Thứ Hai, 06/03/2017 - 16:00

Tổng lượng giao dịch BĐS giảm nhưng "chất" hơn, Sẽ xây dựng khu nhà ở cho công chức Hà Nội tại Khu đô thị Ciputra... là những thông tin chính của BĐS cuối tuần qua.

 

Savills: Liên doanh Warburg Pincus - VinaCapital đã mua khách sạn Sofitel Legend Metropole

Theo Savills Việt Nam, Liên doanh có quy mô 300 triệu USD giữa Warburg Pincus và VinaCapital đã mua lại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.

Vào tháng 11 năm ngoái, VinaCapital đã thông báo rằng, quỹ VOF do đơn vị này quản lý đã ký một thỏa thuận bán một "tài sản cổ phần tư nhân" mà quỹ này quản lý với giao dịch trị giá 100 triệu USD và không tiết lộ gì thêm. DealStreetAsia cũng đã sớm thông tin rằng "tài sản" đó có thể là khách sạn tại Hà Nội này.

Tuy nhiên, VinaCapital cũng thông báo rằng họ đã "thoái vốn" khỏi "tài sản" này và “chuyển nhượng cho một liên minh mới thành lập. Đơn vị này không bình luận gì về tuyên bố của Savills Việt Nam.

Trước đó, VOF là đơn vị nắm giữ một nửa cổ phần tại khách sạn 5 sao tọa lạc gần hồ Hoàn Kiếm này, một nửa còn lại do Hanoi Tourist nắm giữ. Từ năm 2012, VOF đã từng có chủ trương bán đi khoản đầu tư này.

Theo Savills, sự kiện chuyển giao 100 triệu USD này được đánh giá là giao dịch đầu tư lớn nhất được ghi nhận trong quý IV/2016.

Xem thêm tại đây. 

Tổng lượng giao dịch BĐS giảm nhưng "chất" hơn

Số lượng giao dịch BĐS thành công trong năm 2016 có sự sụt giảm, tính chung cả 2 thành phố Hà Nội và TP. HCM có khoảng 30.565 giao dịch chỉ bằng 80% của 2015 nhưng thị trường đang phát triển rất tốt. 

Theo đánh giá của VNREA trong báo cáo thị trường BĐS tháng 12/2016 – tháng 1/2017 vừa công bố mới đây, năm 2016, thị trường BĐS đã có bước phát triển vững chắc, ổn định. Các phân khúc đều phát triển mạnh mẽ trong đó đặc biệt là nhà ở cao cấp và BĐS du lịch.

Theo ước tính, lượng căn hộ cao cấp được tiêu thụ hiện nay trên thị trường chiếm tới 39% toàn thị trường, so với mức 24% của năm 2013. Hàng hóa BĐS phát triển đa dạng ở mọi phân khúc. Không chỉ BĐS nhà ở đô thị mà BĐS du lịch cùng phát triển mạnh mẽ với sự xuất hiện đa dạng của các loại hình BĐS mới như Condotel, Officetel, Smart home, Green Building,….

Theo đánh giá của VNREA, năm 2016, thị trường BĐS đã có bước phát triển vững chắc, ổn định.

Theo đánh giá của VNREA, năm 2016, thị trường BĐS đã có bước phát triển vững chắc, ổn định.

Xem thêm tại đây. 

Sẽ xây dựng khu nhà ở cho công chức Hà Nội tại Khu đô thị Ciputra

Theo thông tin từ UBND Hà Nội, Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 549-TB/TU về chủ trương triển khai dự án xây dựng nhà ở tại lô đất CT02B thuộc quỹ đất 20% Khu đô thị Nam Thăng Long, giai đoạn III, quận Tây Hồ.

Theo đó, thành ủy Hà Nội đồng ý với đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND thành phố tại Báo cáo số 27-BC/BCS, ngày 23/1/2017 về việc xin ý kiến chỉ đạo về chủ trương cho phép tiếp tục triển khai dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ, công nhân viên các cơ quan hành chính thành phố tại địa điểm lô đất CT02B thuộc quỹ đất 20% Khu đô thị Nam Thăng Long, giai đoạn III, quận Tây Hồ.

Xem them tại đây.
 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top