Aa

BĐS 24h: Nguồn cung "khủng" song chưa lo thị trường BĐS cao cấp "vỡ trận"

Thứ Năm, 27/10/2016 - 13:52

Vị trí trụ sở mới TP Hạ Long do FLC đề xuất xây dựng Không được phê duyệt, ngôi nhà thứ 2 đang lên ngôi tại Việt Nam, chưa lo ngại thị trường BĐS cao cấp “vỡ trận”... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

Xu hướng đầu tư ngôi nhà thứ 2 tại Việt Nam có "lên ngôi"?

Khái niệm ngôi nhà thứ 2 là để chỉ các sản phẩm ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, không phải là nơi lưu trú chính của chủ sở hữu mà chủ yếu là để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi riêng của gia đình hoặc tạo ra nguồn thu nhập từ việc cho thuê. Có 2 loại sản phẩm chính là biệt thự và căn hộ (căn hộ nghỉ dưỡng/căn hộ khách sạn hay còn gọi là condotel).

Nắm bắt được nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ 2 của khách hàng, những năm gần đây, nhiều “đại gia BĐS” trong và ngoài nước đều tập trung đầu tư vào phân khúc nhà ở nghỉ dưỡng này với nhiều kế hoạch đầu tư mới ở các khu vực khác nhau, nhiều sản phẩm khác nhau. Phân khúc này được đánh giá là đang hấp dẫn nhiều nhà đầu tư. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Xem thêm tại đây.

Không phê duyệt vị trí trụ sở mới TP Hạ Long do FLC đề xuất xây dựng

Ngày 25/10, UBND tỉnh đã có Công văn số 6759/UBND-QH1 trả lời TP. Hạ Long về vị trí xây dựng trụ sở mới theo đề xuất của Thành phố.

Theo Ban cán sự Đảng và Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, đề xuất của TP. Hạ Long không phù hợp với Quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500 Cung Văn hóa Thanh thiếu niên tỉnh Quảng Ninh tại phường Bạch Đằng, TP. Hạ Long, đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2205/QĐ-UBND ngày 6/10/2014.

Do vậy, UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hạ Long lựa chọn vị trí khác và báo cáo lại với Ban Cán sự Đảng, UBND tỉnh Quảng Ninh.

Xem thêm tại đây.

Kiến trúc xanh nhanh chóng trở thành xu hướng của thế giới và Việt Nam

Theo một nghiên cứu mới đây của Ủy ban Kiến trúc xanh thế giới, các doanh nghiệp bất động sản đang thay đổi chiến lược kinh doanh theo hướng cung cấp và thỏa mãn nhu cầu về các công trình xanh cho thị trường bất động sản. Năm 2015, hơn 60% các doanh nghiệp trên thế giới cho biết tất cả các dự án xây dựng của họ đều hướng đến mục tiêu kiến trúc thân thiện với môi trường. Có thể thấy kiến trúc xanh đang nhanh chóng trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp bất động sản và các quốc gia trên thế giới quan tâm.

Một công trình xanh ấn tượng.

Một công trình xanh ấn tượng.

Xem thêm tại đây.

Chưa lo ngại thị trường bất động sản cao cấp “vỡ trận”

Gần đây, thị trường BĐS xôn xao câu chuyện cảnh báo về những yếu tố có thể gây bất ổn, trong đó có tình trạng cảnh báo thừa cung BĐS cao cấp từ báo cáo thị trường của Hiệp hội BĐS Tp.HCM (HoREA).

Những quan ngại này phần nào đã tác động đến tâm lý lo lắng của thị trường. Tuy nhiên, qua phân tích từ nhiều chuyên gia, giới chuyên môn cho thấy thị trường BĐS ở thời điểm hiện tại có nhiều điểm khác biệt so với trước đây, chưa có vấn đề quá lớn về cung – cầu của phân khúc cao cấp.

Xem thêm tại đây.

Nhà đất Hà Nội: Nguồn cung “khủng”, có cắt lỗ, hạ giá ồ ạt?

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Vũ Cao, Giám đốc Sàn Bất động sản Hoàng Gia cho rằng, với khối lượng căn hộ quá nhiều ở một khu vực cùng chào bán ra thị trường thì trong ngắn hạn không hấp thụ hết ngay được, còn trong dài hạn thì chưa biết thế nào vì còn tùy thuộc vào thị trường.

Tuy nhiên, theo ông Cao, khi nguồn cung căn hộ chung cư dồi dào trên thị trường hứa hẹn sẽ có những cuộc hạ giá, cạnh tranh giữa các chủ đầu tư.

Xem thêm tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top