Aa

BĐS 24h: Những lưu ý khi "rút hầu bao" mua nhà năm 2017

Thứ Sáu, 06/01/2017 - 14:00

Nhận định của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy về thị trường BĐS năm 2016; Những cảnh báo khi "rút hầu bao" mua nhà năm 2017; Tương lai nào cho BĐS hạng sang... là những vấn đề được quan tâm trong 24h qua.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Chủ thể tham gia thị trường BĐS ngày càng mở rộng

Nhận định về tình hình phát triển thị trường bất động sản năm 2016, triển vọng thị trường 2017 trong khuôn khổ Hội nghị Tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy cho biết, năm 2016, thị trường tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định, thể hiện qua các yếu tố như: Giá cả ổn định; Thanh khoản duy trì ở mức khá cả về số lượng và giá trị giao dịch; Cơ cấu hàng hóa bất động sản ngày càng đa dạng, phong phú; Các chủ đầu tư ngày càng hướng tới nhu cầu thực và khả năng thanh toán thực của thị trường;Tín dụng trong lĩnh vực bất động sản tăng khá...

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy báo cáo Lãnh đạo Chính phủ về tình hình thực hiện nhiệm vụ ngành xây dựng 2016, phương hướng nhiệm vụ 2017. Ảnh: Quang Hưng/

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy báo cáo Lãnh đạo Chính phủ về tình hình thực hiện nhiệm vụ ngành xây dựng 2016, phương hướng nhiệm vụ 2017. Ảnh: Quang Hưng/ Báo Đầu tư

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng, các chủ đầu tư ngày càng hướng tới nhu cầu thực và khả năng thanh toán thực của thị trường. Đến nay, trên địa bàn cả nước đã có 63 dự án đăng ký chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội với quy mô xây dựng khoảng 42.370 căn hộ.

Xem thêm thông tin tại đây

Tương lai nào cho BĐS hạng sang 2017?

Phân khúc hạng sang thị trường BĐS TP. HCM đã “thức giấc” sau một thời gian yên ắng. Mặc dù vậy, theo nhận định của nhiều chuyên gia, phân khúc này sẽ không có được thanh khoản tốt như năm 2016.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Bộ phận khảo sát thị trường của CBRE Việt Nam dự đoán, trong năm 2017, căn hộ hạng sang sẽ chiếm khoảng 3% tổng lượng cung. Tỷ lệ này năm 2016 là 1%.

Ông Võ Văn Hữu Phước, Giám đốc Bộ phận định giá và nghiên cứu Cushman & Wakefield Việt Nam thì cho rằng, năm 2017, phân khúc hạng sang có sự tăng trưởng, nhưng nhóm BĐS cao cấp lại có nguồn cung khá lớn. Điều này có thể dẫn đến thừa cung nhóm cao cấp và ảnh hưởng đến sức mua phân khúc hạng sang trong tương lai. Ông Phước cũng cho rằng trong năm 2017, phân khúc nhà trung cấp và bình dân vẫn sẽ dẫn dắt thị trường.

Xem thêm thông tin tại đây

3 thành phố nghỉ dưỡng ven biển có chi phí sống thấp nhất Việt Nam

Theo nhiều khảo sát, mới đây nhất là khảo sát của Numbeo, một trong những kho dữ liệu giá thành lớn nhất thế giới, Việt Nam được coi là quốc gia có chi phí sống thuộc mức thấp của thế giới.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tại bất cứ thành phố nào của Việt Nam, ngay cả những thành phố “hạng 1” như TP. HCM hay Hà Nội, một người dân có thể có một cuộc sống tốt chỉ với ít hơn 1.500 USD/tháng. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một nơi yên tĩnh với thiên nhiên tươi đẹp, đồng thời có mức chi phí sinh hoạt hàng tháng ở mức thấp cho kỳ nghỉ dưỡng của mình thì hãy xem xét 3 gợi ý dưới đây để có lựa chọn tốt nhất.

Xem thêm thông tin chi tiết

"Rút hầu bao" mua nhà năm 2017: Những cảnh báo không thừa

Năm 2016, thị trường bất động sản tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng với nhiều giao dịch thành công. Tuy nhiên, năm 2016 cũng chứng kiến không ít những rủi ro với người mua nhà và được nhiều khách hàng lưu ý khi “rút hầu bao” chọn mua nhà trong năm 2017.

Năm 2016 đã xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn chung cư, nhà dân đặt ra nhiều lo lắng cho khách hàng về sự an toàn trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các công trình cao tầng.

Tại Hà Nội, hàng loạt vụ cháy liên tiếp xảy ra tại các chung cư từ cao cấp đến bình dân. Vào khoảng 23 giờ đêm ngày 31/10, một đám cháy đã bất ngờ bùng phát tại tầng 8 CT2 chung cư Rainbow (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai - Hà Nội) khiến khói đen ngùn ngụt bốc theo các hành lang. Hàng trăm người đã phải hốt hoảng, bỏ chạy xuống dưới ngay trong đêm. Điều đáng nói, Rainbow Linh Đàm được Công ty cổ phần BIC Việt Nam, chủ đầu tư, quảng cáo là chung cư cao cấp thiết kế hài hòa, hiện đại và thân thiện với môi trường.

Để đảm bảo an toàn trong chính ngôi nhà của mình mua khách hàng cần quan tâm đến các yếu tố an toàn như nghiệm thu công trình, công tác phòng cháy chữa cháy…

Để đảm bảo an toàn trong chính ngôi nhà của mình mua khách hàng cần quan tâm đến các yếu tố an toàn như nghiệm thu công trình, công tác phòng cháy chữa cháy…

Tại TP Hồ Chí Minh, vào giữa tháng 7/2016, vụ hỏa hoạn lúc giữa đêm tại chung cư HQC Hoàng Quân (Bình Chánh) khiến cho hàng trăm hộ dân tại đây khiếp đảm. Chủ đầu tư sau đó cũng thừa nhận chung cư này chưa được nghiệm thu hệ thống PCCC.

Nêu lên nhận định về tình hình thị trường bất động sản trong năm 2017 và 5 năm tới, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM cho rằng, tình hình đảm bảo an toàn và xử lý các tranh chấp trong chung cư còn diễn biến phức tạp. Trước hết là an toàn PCCC và các tranh chấp hầu hết xảy ra tại các chung cư bình dân và các chung cư cũ.

Đây cũng là một trong những lưu ý hàng đầu của nhiều khách hàng trước khi “rút hầu bao” mua nhà. Để đảm bảo an toàn trong chính ngôi nhà của mình mua khách hàng cần quan tâm đến các yếu tố an toàn như nghiệm thu công trình, công tác PCCC…

Xem thông tin chi tiết tại đây

TP. HCM loay hoay "giải bài toán" hàng loạt biệt thự cổ biến mất

Theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Kiến trúc TP. HCM (đơn vị tư vấn trực tiếp thực hiện việc kiểm kê, đánh giá biệt thự), danh sách nhà biệt thự từ các nguồn được tập hợp lại khoảng 1.300 nhà. Cho đến nay, sau khi gần một nửa trong số 1.300 căn đã biến mất thì công tác kiểm kê, phân loại vẫn đang được trung tâm tiến hành. Mặt khác, hình thức sở hữu không phải là nội dung chủ yếu của nguyên tắc kiểm kê, nên chưa có số liệu về hình thức sở hữu đối với danh sách biệt thự cũ.

Những con số đáng báo động về tình trạng biệt thự cổ biến mất một cách nhanh chóng đang tỉ lệ nghịch với thời gian hướng dẫn, quy định việc phân loại, sửa chữa biệt thự cổ ra đời.

Trao đổi với những cơ quan chức năng quản lý đối với những công trình kiến trúc cổ, tất cả đều có chung câu trả lời: chờ!? Chờ quy trình, chờ tiêu chí phân loại, chờ quy định cụ thể để có thể dựa vào đó tiến hành cấp phép cho trùng tu hay tháo dỡ, sửa chữa mới… Tuy nhiên, chờ bao lâu thì không có câu trả lời cụ thể.

Xem thêm thông tin tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top