Aa

BĐS 24h: Ráo riết M&A, dự án ngỡ chết đã hồi sinh mạnh mẽ

Thứ Tư, 15/03/2017 - 14:01

Đà Nẵng: “Đắt hàng” nhà ở xã hội; Hà Nội điều chỉnh quy hoạch khu du lịch của "chúa đảo" Đào Hồng Tuyển; Giới đầu tư địa ốc ráo riết săn đất nền; Ráo riết M&A, dự án ngỡ chết đã hồi sinh mạnh mẽ... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Đà Nẵng: “Đắt hàng” nhà ở xã hội

Thực hiện “Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ, thời gian gần đây Đà Nẵng đã đẩy mạnh triển khai chương trình phát triển NƠXH cho người có thu nhập thấp.

Theo kế hoạch từ nay đến năm 2020, Đà Nẵng sẽ xây dựng 187 khối nhà với khoảng 10.400 căn hộ từ nguồn vốn ngân sách. Hiện nay, thành phố này đã đưa trên 8.300 căn hộ vào sử dụng theo hình thức cho thuê và bán trả góp cho những đối tượng là cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và những người có thu nhập thấp sinh sống, làm việc lâu dài trên địa bàn thành phố.

Nhu cầu về nhà ở cho người có thu nhập trung bình và thấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tương đối lớn, khoảng 50% dân số đang sinh sống tại đây thuộc nhóm người có thu nhập trung bình – thấp.

Nhu cầu về nhà ở cho người có thu nhập trung bình và thấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tương đối lớn, khoảng 50% dân số đang sinh sống tại đây thuộc nhóm người có thu nhập trung bình – thấp.

Theo tìm hiểu được biết, hiện nay trên địa bàn Đà Nẵng có 2 đơn vị sự nghiệp được thành phố giao quản lý vận hành và mở bán các dự án đó là Công ty quản lý nhà Đà Nẵng và Công ty quản lý nhà chung cư Đà Nẵng. Mỗi năm hai đơn vị này thực hiện mở bán từ 300 – 500 căn hộ NƠXH, nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu về nhà ở của người có thu nhập thấp.

Xem thêm thông tin tại đây

Hà Nội điều chỉnh quy hoạch khu du lịch của "chúa đảo" Đào Hồng Tuyển

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1668/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 các lô đất HT3, CX7 đến CX10, MN3 đến MN6, CV3 và CV4 tại khu A - khu du lịch, vui chơi giải trí, đô thị sinh thái Tuần Châu Hà Nội, tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai.

Theo quyết định, quy mô khu đất trên có tổng diện tích đất lập điều chỉnh quy hoạch khoảng 11,18ha. Các ô chức năng khác giữ nguyên theo quy hoạch chi tiết khu du lịch, vui chơi giải trí, đô thị sinh thái Tuần Châu Hà Nội, tỷ lệ 1/500 đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 4798/QĐ-UBND.

Về nguyên tắc điều chỉnh đảm bảo khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật trong khu vực, phù hợp với định hướng theo Quy hoạch chung thủ đô Hà Nội, Quy hoạch chung xây dựng huyện Quốc Oai; Chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng công trình, quy mô diện tích khu đất đề xuất điều chỉnh tuân thủ theo quy hoạch chi tiết khu du lịch, vui chơi giải trí, đô thị sinh thái Tuần Châu Hà Nội, tỷ lệ 1/500 đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 4798/QĐ-UBND ngày 23/10/2012.

Xem thêm thông tin tại đây

 Hà Nội yêu cầu các dự án nộp tiền ký quỹ đảm bảo đầu tư

Ngày 9/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng ký ban hành Công văn số 1009/UBND-ĐT về thực hiện ký quỹ theo quy định của Luật Đầu tư và Luật Đất đai 2013 trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, việc ký quỹ để đảm bảo thực hiện việc khi giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện các dự án trên địa bàn thành phố theo quy định của Luật Đầu tư 2014 và Luật Đất đai năm 2013. Đồng thời, cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khi thực hiện dự án đầu tư.

Xem thêm thông tin tại đây

Ráo riết M&A, dự án ngỡ chết đã hồi sinh mạnh mẽ

Nhiều ông lớn đang lấy hoạt động M&A dự án làm chiến lược phát triển. Hàng loạt “dự án chết” đã và đang hồi sinh mạnh mẽ nhờ “bầu sữa” tài chính của các thế lực địa ốc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM Lê Hoàng Châu dẫn con số 500 dự án đang tạm ngưng triển khai tại thành phố. Đây là một “tảng băng chìm” ẩn chứa nhiều nguy cơ. Tuy nhiên, đó cũng là “nguồn tài nguyên” lớn để  M&A tiếp tục sôi động. “Việc các DN lớn đẩy mạnh M&A dự án đang là một bài toán đa lợi ích. Điều này giúp bên thâu tóm giảm bớt được chi phí và thời gian xây dựng dự án mới. Bên bán giải quyết được bài toán tài chính. Đặc biệt, các dự án “ngắc ngoải” sẽ được hồi sinh, giải phóng lượng tồn kho lớn có thể gây hiệu ứng xấu cho thị trường” - ông Châu nói.

Xem thêm thông tin tại đây

Giới đầu tư địa ốc ráo riết săn đất nền

Thời gian qua, giá đất nền ở các quận phía Đông của TP.HCM như Thủ Đức, Quận 9 với mức tăng khá mạnh, thậm chí so với cách đây 2 năm, nhiều khu vực giá đã tăng gấp đôi. Giá đất nền từ các quận phía Đông của TP.HCM tăng mạnh cùng hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện (cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Sân bay Quốc tế Long Thành, dự án xa Lộ Hà Nội mở rộng, dự án cầu Cát Lái) nên thị trường đất nền Đồng Nai tiếp tục được dịp “nóng sốt” .

Đơn cử, tại Dự án Khu đô thị Long Hưng thuộc địa phận TP.Biên Hòa, chỉ trong khoảng thời gian 6 tháng, hơn 1.500 sản phẩm đất nền tại dự án này đã được bán ra thị trường. Nhu cầu tăng cao dẫn đến giá đất tại khu vực này tăng mạnh. Theo ghi nhận thực tế trong 6 tháng qua, mức giá đất nền tại Đồng Nai đã tăng trung bình khoảng 30% so với giá gốc. Cụ thể như tại dự án Long Hưng, nếu như giá đất nền dự án này được giao dịch trong tháng 6/2016 khoảng 7 triệu đồng/m2, hiện nay đã tăng lên gần 10 triệu đồng/m2.

Xem thêm thông tin tại đây

Cuộc ganh đua quyết liệt tranh ngôi thành phố “đắt đỏ” nhất thế giới

Theo báo cáo chỉ số chi phí sinh hoạt - làm việc mới nhất của Savills, chỉ số đánh giá chi phí sinh hoạt thường niên dành cho một nhân viên tại những thành phố hàng đầu thế giới, chi phí trung bình hiện tại để thuê văn phòng và nhà ở tại London vào khoảng 88.800 đô la Mỹ/người, thấp hơn nhiều so với mức giá vào thời điểm tháng 6/2014 là 124.500 đô la Mỹ. Cũng theo chỉ số này, London hiện có mức phí sinh hoạt rẻ hơn 10% so với tháng 12/2008.

Báo cáo của Savills cho thấy, trong hai năm liên tiếp trước cuộc bỏ phiếu Brexit, London đã ganh đua quyết liệt với New York và Hong Kong cho vị trí thành phố đắt đỏ nhất thế giới để trang trải chi phí sinh hoạt cho người lao động. Kết quả, New York đã đứng đầu cuộc đua này trước khi cuộc bỏ phiếu diễn ra bởi giá thuê tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, tác động của Brexit lên đồng bảng Anh đã khiến nước Anh trở nên đáng giá hơn trên đấu trường thế giới.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top