Aa

BĐS 24h: Sẽ hạn chế dùng tiền mặt mua BĐS

Thứ Bảy, 07/01/2017 - 13:01

Doanh nghiệp BĐS lên sàn gọi vốn "được mùa", thị trường bước vào giai đoạn "so kè" tiện ích, hạn chế dùng tiền mặt mua nhà... là những thông tin chính của thị trường 24h qua.

Doanh nghiệp BĐS lên sàn gọi vốn "được mùa"

Nguồn vốn cho thị trường BĐS Việt Nam hiện nay chủ yếu đến từ ngân hàng, các doanh nghiệp thường chỉ có vốn sở hữu khoảng 20%, trong khi đó tỷ lệ vốn vay ngân hàng thường ở mức 70%. Chính vì vậy, trước bối cảnh Ngân hàng Nhà nước lên kế hoạch siết tín dụng BĐS trong năm 2017, doanh nghiệp phải tìm nhiều các khách nhau để có nguồn vốn phát triển các dự án, hạn chế sự phụ thuộc vào vốn ngân hàng. Một trong những cách hiệu quả nhất là "tìm đến" sàn chứng khoán. 

Theo City Garden - Dự án CTD mới nhận thầu giai đoạn 2

Theo City Garden - Dự án CTD mới nhận thầu giai đoạn 2

Thực tế đã chứng minh, trong bối cảnh thị trường BĐS đang phục hồi, với các dự án lớn, uy tín, chủ đầu tư  hoàn toàn có thể quy đổi dự án sang cổ phiếu và mang lên sàn để huy động vốn.

Xem thêm tại đây.

Thị trường BĐS bước vào giai đoạn "so kè" tiện ích

Lượng cung dồn dập đưa ra thị trường mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng, do đó, ngoài việc tung “chiêu” kích cầu bằng các hình thức khuyến mãi, các doanh nghiệp BĐS đang phải tìm cách “chạy đua” tiện ích để “lôi kéo” người mua nhà.

Không chỉ đưa ra phương án thanh khoản thuận lợi cho khách, nhiều chủ đầu tư còn cố gắng gia tăng tiện ích cho dự án, nhằm đảm bảo cuộc sống của cư dân tiện lợi, đầy đủ và đáp ứng nhu cầu đa dạng khác. Hầu hết các dự án đều dành diện tích để làm bể bơi, câu lạc bộ, phòng tập gym, mảng xanh, đường dạo bộ...

Các doanh nghiệp BĐS đang tập trung đầu tư vào tiện ích

Các doanh nghiệp BĐS đang tập trung đầu tư vào tiện ích

Ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục quản lý Nhà & Thị trường Bất động sản, Bộ Xây Dựng nhận định, BĐS đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh sau một thời gian đóng băng. Số lượng căn hộ tung ra nhiều hơn với các dự án “khủng”. Chính vì vậy, ngoài việc phải xây dựng chất lượng tốt, bán giá cạnh tranh, thì việc đầu tư tiện ích là một xu hướng của các dự án. 

Xem thêm tại đây. 

Canifa Lê Văn Lương sử dụng mặt bằng không đảm bảo an toàn?

Dự án Hà Nội Center Point là tổ hợp nhà ở chung cư cao cấp và văn phòng cho thuê do Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) làm chủ đầu tư. Hiện, dự án đã thi công xong phần thô, đang đi vào hoàn thiện và cam kết bàn giao cho khách hàng vào tháng 5/2017. 

Dự án

Dự án Hà Nội Center Point đang trong quá trình xây dựng nhưng chủ đầu tư đã cho thuê mặt bằng kinh doanh. 

Tuy nhiên, trong khi dự án vẫn đang là một công trình ngổn ngang thì Hacinco đã cho nhiều công ty thuê mặt bằng để kinh doanh. Việc sử dụng tầng 1, 2 của dự án trong khi chưa được nghiệm thu tổng thể đang tiềm ẩn nguy hiểm và không đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Mới đây nhất, ngày 28/12/2016, thương hiệu thời trang Canifa đã khai trương điểm bán mới tại tầng 1 dự án Hà Nội Center Point.

Theo ghi nhận của Reatimes, ngay từ ngày khai trương, cửa hàng Canifa Lê Văn Lương này đã đón tiếp hàng nghìn lượt khách tới mua sắm. Trong khi đó, phía ngoài dự án, công nhân vẫn đang thi công rầm rộ, cẩu tháp trục vẫn quay trên công trình.

Bên cạnh việc sử dụng mặt bằng kinh doanh chưa đủ điều kiện an toàn, cơ sở Canifa Lê Văn Lương còn ra đời như một sự thách thức đối với cơ quan quản lý. Bởi lẽ, cũng chính tại tầng 2 dự án này, UBND phường Nhân Chính đã yêu cầu Hệ thống điện máy Trần Anh dừng ngay hoạt động vì chưa đủ điều kiện an toàn PCCC…

Xem thêm tại đây. 

Mua bất động sản không được dùng tiền mặt, chặn đứng dòng tiền "đen"?

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020. Theo đó, mục tiêu đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%.

Giao dịch bđs sẽ thay đổi dần phương thức thanh toán.

Giao dịch bđs sẽ thay đổi dần phương thức thanh toán.

Để đạt được mục tiêu trên, Chính phủ sẽ nghiên cứu rà soát, bổ sung, sửa đổi các văn bản quy định về việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán; xem xét bổ sung quy định các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh phải mở tài khoản thanh toán tại các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán để thực hiện các giao dịch thanh toán.

Đồng thời nghiên cứu ban hành quy định giao dịch mua bán bất động sản và những tài sản có giá trị lớn (như ô tô, xe máy, tàu thuyền,…) phải thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Xem thêm tại đây.

Giá đất nền ven Sài Gòn tăng mạnh

Trong báo cáo thị trường bất động sản quý 4/2016, CBRE cho biết giá chào bán đất nền dự án tại TP.HCM tăng mạnh trong năm 2016. Đặc biệt là ở những khu vực tâm điểm của loại hình này như Thủ Đức, quận 9, Bình Tân, quận 12 và huyện Bình Chánh.

Giá bán ở các khu vực này tăng trung bình từ 20%-40% so với năm trước.

Theo CBRE, nguyên nhân của việc tăng giá này là bởi một số dự án cơ sở hạ tầng đã được hoàn thành trong năm vừa qua, tăng cường kết nối giữa các vùng trong thành phố. Dù vậy, đơn vị tư vấn này cũng lưu ý rằng việc tăng giá được ghi nhận ở giá chào bán từ bên bán, vì thế có thể không phản ánh đúng nhu cầu thị trường.

Giá đất nền ven Sài Gòn tăng mạnh

Hạ tầng là cú hích  đẩy giá đất nền ven Sài Gòn tăng mạnh trong năm qua

Xem thêm tại đây. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top