Aa

BĐS 24h: Sự thật về mức thưởng tết "khủng" của công ty địa ốc

Thứ Ba, 24/01/2017 - 14:32

Những dự án văn phòng – mặt bằng bán lẻ sẽ “bung hàng” năm 2017, lạc quan về chất lượng và tính thanh khoản của BĐS nghỉ dưỡng, sự thật về mức thưởng tết "khủng" của công ty địa ốc... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

Những dự án văn phòng – mặt bằng bán lẻ sẽ “bung hàng” năm 2017

Theo Savills Việt Nam, quý III/2016, chỉ số hoạt động văn phòng tại Hà Nội đạt mức 60,4%, tăng 1 điểm % theo quý và 3,2 điểm % theo năm nhờ công suất thuê tăng 2 điểm % theo quý và năm, giá thuê không đổi theo quý nhưng tăng 3% năm.

Dự báo trong 2 năm tới, khu vực trung tâm TP. Hà Nội sẽ có nguồn cung văn phòng hạn chế. Trong khi ngoài trung tâm, do quỹ đất dồi dào nên phải đối mặt với áp lực cạnh tranh từ nguồn cung tương lai lớn và diện tích còn trống đáng kể. Vì vậy, các các dự án mới phải tìm cách để thu hút khách mới, buộc phải giảm giá và đưa ra các chính sách thuê linh hoạt hơn.

Chung cư Discover Complex.

Chung cư Discover Complex.

Theo nghiên cứu của Savills Việt Nam, tổng nguồn cung văn phòng ở Hà Nội trong năm 2017 khoảng 80.000m2, còn mặt bằng bán lẻ khoảng 105.744m2.

Xem thêm tại đây.

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng 2017: Lạc quan về chất lượng sản phẩm và tính thanh khoản

Đánh giá tổng quan về thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam 2016, xu hướng năm 2017, ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT CEO Group, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, cho rằng, trong thời gian ngắn vừa qua, BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam đã đạt được những thành quả ấn tượng, tiến tới đẳng cấp khu vực và thế giới. Điều này thể hiện rõ nhất ở 4 yếu tố: Sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng du khách; Dòng tiền dồi dào "đổ" vào BĐS nghỉ dưỡng; Sự phát triển về số lượng và chất lượng các dự án; Hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư bài bản.

Novotel Phu Quoc

Novotel Phu Quoc - một trong những dự án gây tiếng vang của CEO Group tại Đảo Ngọc

Xem thêm tại đây. 

Hà Đông đón sóng, Tây Hà Nội hưởng lợi nhờ "đòn bẩy" hạ tầng

Những năm gần đây, sự phát triển của hạ tầng đã tạo sức bật mạnh mẽ cho thị trường BĐS. Bất cứ một dự án mới nào ra mắt, điều đầu tiên chủ đầu tư muốn giới thiệu đến khách hàng đó là hạ tầng, tiện ích của dự án. Dấu ấn hạ tầng dường như đang tạo sức bật cho BĐS và làm cho dự án có sự thu hút hơn, giá trị BĐS cao hơn.

Nhận định về vai trò của hạ tầng, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE cho rằng, sự phát triển của hệ thống hạ tầng giao thông trở thành điểm nhấn quan trọng của thị trường BĐS. Theo ông Marc Townsend, các dự án giao thông sẽ giúp kết nội các khu vực với nhau, giúp giảm ùn tắc và thu hút được đầu tư. Khu vực nào càng có hạ tầng phát triển thì càng thu hút được nhiều dự án. Ông Marc Townsend cũng cho rằng, ngoài hạ tầng giao thông, các tiện ích như trường học, bệnh viện, khu vui chơi, siêu thị cũng góp phần giúp BĐS phát triển mạnh.

Đại diện CBRE Việt Nam cũng cho biết, chính hạ tầng đã góp phần nâng cao giá trị BĐS. Những khu vực có hạ tầng phát triển, nhiều tiện ích thì giá bán sẽ cao hơn.

Hạ tầng phát triển đã thúc đẩy thị trường BĐS Hà Nội phát triển mạnh

Hạ tầng phát triển đã thúc đẩy thị trường BĐS Hà Nội phát triển mạnh

Xem thêm tại đây.

Địa ốc khoe thưởng Tết tiền tỷ, thực nhận vài triệu

Một công ty phân phối bất động sản có trụ sở ở miền Bắc gần đây công bố mức thưởng Tết cho những cá nhân xuất sắc trong công ty mỗi người nhận được một  ôtô trị giá xấp xỉ một tỷ đồng. Số người được nhận xe cũng lên tới cả chục. Đó là chưa kể số tiền thưởng dành cho hàng trăm nhân viên kinh doanh khác trong công ty vào khoảng 1-3 tháng lương cơ bản, tức là từ 3 đến 10 triệu đồng. Như vậy, số tiền chi thưởng của doanh nghiệp này cũng lên tới hàng chục tỷ đồng. 

Chia sẻ với báo chí, lãnh đạo nhiều đơn vị phân phối cũng cho biết, dịp Tết âm lịch, một số nhân sự xuất sắc trong công ty có thể được nhận khoản thưởng lên tới nửa tỷ đồng, kể cả những sàn vừa mới thành lập được 1-2 năm, và chỉ là đại lý cấp dưới của những đơn vị phân phối lớn. 

Một số doanh nghiệp bất động sản công bố thưởng Tết tiền tỷ nhưng thực tế chỉ là một chiêu quảng bá, PR tên cho doanh nghiệp.

Một số doanh nghiệp bất động sản công bố thưởng Tết tiền tỷ nhưng thực tế chỉ là một chiêu quảng bá, PR tên cho doanh nghiệp.

Nhận định về những con số thưởng Tết âm lịch nói trên, lãnh đạo sàn bất động sản lớn tại Hà Nội cho hay, với một năm làm ăn tốt như 2015-2016, mức thưởng tiền trăm triệu ở một số đơn vị bán hàng là có thật. Tuy nhiên, thực tế số người được thưởng hàng trăm triệu chỉ khoảng 1-2 người, đều là những vị trí chủ chốt, thân cận hoặc nắm cổ phần trong công ty. 

"Còn hàng trăm nhân sự khác trong công ty có thể không được thưởng hoặc may mắn lắm cũng chỉ nhận về 1-2 tháng lương cơ bản, khoảng vài triệu đồng", vị này cho hay. 

Xem thêm tại đây.

Lập đoàn kiểm tra dự án nhà ở học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 357/QĐ-UBND về thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra quá trình thực hiện và thực trạng quản lý nhà dự án xây dựng nhà ờ cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp.

Theo quyết định, Trưởng đoàn kiểm tra là Phó Chánh Thanh tra thành phố; Phó đoàn kiểm tra là Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Thành viên Đoàn kiểm tra gồm Phó Giám đốc các sở: Xây dựng, Quy hoạch - Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai.

Khu nhà ở học sinh, sinh viên khu Pháp Vân – Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN).

Khu nhà ở học sinh, sinh viên khu Pháp Vân – Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN).

Đoàn kiểm tra sẽ tổ chức kiểm tra, rà soát quá trình thực hiện dự án xây dựng nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân -Tứ Hiệp; kiểm tra chất lượng công trình, kiểm tra, đánh giá thực trạng việc quản lý sử dụng nhà; đánh giá hiệu quả của dự án. Căn cứ kết quả kiểm tra, trên cơ sơ hồ sơ dự án và báo cáo của Sở Xây dựng theo chỉ đạo của UBND thành phố, kiến nghị biện pháp giải quyết phù hợp.

Xem thêm tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top