Aa

BĐS 24h: Thị trường địa ốc đầu năm 2017, niềm vui thanh khoản tăng dần

Thứ Ba, 28/02/2017 - 14:00

Quỹ đầu tư BĐS nội TC Reit ngày đầu lên sàn bình lặng; Phát hành 120 triệu cổ phiếu, Viglacera “rót vốn” cho BĐS hay VLXD? Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng 5 đối tác rót nghìn tỷ xây Nhà ga sân bay quốc tế Cam Ranh… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

Phát hành 120 triệu cổ phiếu, Viglacera “rót vốn” cho BĐS hay VLXD?

Tổng công ty Viglacera (mã VGC – HNX) mới đây đã trình Đại hội đồng cổ đông theo phương thức lấy ý kiến bằng văn bản về việc thông qua phương án phát hành 120 triệu cổ phiếu chào bán rộng rãi ra công chúng.

Qua đó, Viglacera dự kiến tăng vốn điều lệ từ 3.070 tỷ đồng lên 4.270 tỷ đồng. Với giá khởi điểm là 12.200 đồng/cổ phần, VGC dự kiến sẽ thu về 1.464 tỷ đồng sau khi hoàn tất đợt phát hành. Số tiền này sẽ được sử dụng để đầu tư vào các dự án trọng điểm thuộc 2 lĩnh vực chính là vật liệu xây dựng và BĐS. Mục tiêu phấn đấu của Tổng công ty là đạt doanh thu 1 tỷ USD, đồng thời chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào cung cấp cho thị trường trong vòng 5 năm tới.

Xem chi tiết tại đây

Quỹ đầu tư BĐS nội TC Reit ngày đầu lên sàn bình lặng

Hôm qua (ngày 27/2/2017), Quỹ đầu tư BĐS Techcom Việt Nam (TC REIT) chính thức niêm yết 5 triệu chứng chỉ quỹ với mã FUCVREIT trên Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE).

TC REIT có ngày đầu giao dịch khá suôn sẻ nhưng cũng không mấy sôi động. Giá đóng cửa ngày đầu giao dịch của chứng chỉ quỹ FUCVREIT là 12.000 đồng/ccq, tăng 20% so với giá tham chiếu. Trong phiên, khối lượng khớp lệnh là 8.330 chứng chỉ quỹ, tương đương với giá trị giao dịch gần 100 triệu đồng.

Đúng như dự đoán của giới phân tích, chứng chỉ quỹ FUCVREIT vẫn chưa thu hút được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư. Tuy nhiên, việc chứng chỉ quỹ lên sàn cho thấy giam vọng của lãnh đạo TC REIT và quyết tâm đưa quỹ lớn mạnh trên thị trường chứng khoán cũng như hút được dòng vốn đầu tư vào thị trường BĐS.

Xem chi tiết tại đây

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng 5 đối tác rót nghìn tỷ xây Nhà ga sân bay quốc tế Cam Ranh

Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh được chia thành 3 giai đoạn đầu tư, do Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh (CRTC) là Chủ đầu tư. Qua tìm hiểu được biết, CRTC là công ty được thành lập bởi 6 nhà đầu tư gồm: ACV, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP), Công ty Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh, Công ty Việt Xuân Mới, Công ty Giao nhận hàng hoá Nasco và Vietjet.

Đáng chú ý, Chủ tịch của CRTC là ông Johnathan Hạnh Nguyễn, một doanh nhân khá nổi tiếng, ông đồng thời cũng là Chủ tịch của IPP và đã từng là thanh tra tài chính của hãng Boeing của Mỹ. Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng khá nổi trong giới điện ảnh, con trai thứ 2 của ông là chồng của diễn viên Tăng Thanh Hà.

Xem chi tiết tại đây

Bí thư Đinh La Thăng: "Giải quyết thủ tục đúng trong 6 tháng để triển khai được dự án NƠXH"

Nói về những vướng mắc chính sách trong xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH), Bí thư thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng cho biết, sẽ cầu thị lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, đồng thời ông yêu cầu mọi thủ tục đầu tư cần quy về đúng một mối là Sở Xây dựng và phải giải quyết cho các chủ đầu tư đúng trong 6 tháng để triển khai được dự án.

Bí thư Đinh La Thăng cho rằng vẫn còn dư địa rất lớn để các doanh nghiệp tham gia vào phân khuc nhà ở xã hội và nhà ở thương mại giá rẻ, đó là những khu đất lớn đã được quy hoạch tại nhiều khu công nghiệp, một số địa bàn giáp các tỉnh lân cận. TP.HCM sau khi tham quan mô hình phát triển nhà ở xã hội tại tỉnh Bình Dương đã trở nên "nóng ruột" hơn bao giờ hết do tốc độ đầu tư mô hình này quá chậm so với nhu cầu đang rất lớn.

Xem chi tiết tại đây

BĐS đầu năm 2017: Niềm vui thanh khoản tăng dần!

Đầu năm Đinh Dậu, một số sàn giao dịch vui mừng trước số lượng giao dịch được duy trì. Trong khi đó, dù không có nhiều giao dịch, nhưng một số đại diện đơn vị phân phối vẫn tin thị trường sẽ có thanh khoản tốt trong năm 2017.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cho biết, ngay sau Tết, hệ thống của đơn vị phân phối này đã chốt được hàng chục giao dịch. Các giao dịch rải đều ở các phân khúc. Tuy nhiên, với căn hộ tầm trung và bình dân có xu hướng được khách hàng quan tâm nhiều hơn.

Vị đại diện này cho biết, theo quy luật, sau Tết thường là thời điểm hoạt động mua bán bất động sản chùng xuống. Nhưng quan niệm này hiện nay dường như không còn, người có nhu cầu mua nhà có xu hướng mua nhà rải rác ở tất cả các thời điểm khách hàng cảm thấy có lợi nhất.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top