Aa

BĐS Đà Nẵng: Hấp lực không thể chối từ

Thứ Năm, 29/06/2017 - 06:10

Với những nỗ lực trong việc hoàn thiện môi trường kinh doanh, cải cách hành chính, cộng với lợi thế về cơ sở hạ tầng hoàn thiện, chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, sở hữu những quan thiên nhiên tuyệt đẹp... Đà Nẵng đang là một trong những địa điểm hấp dẫn bậc nhất đối với các nhà đầu tư BĐS trong và ngoài nước.

Thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng cho biết, hiện trên địa bàn TP có 378 dự án FDI, với tổng vốn đầu tư 3,49 tỷ USD. Trong đó, lĩnh vực được nhiều nhà đầu tư FDI quan tâm là kinh doanh BĐS - du lịch với 25 dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 1,8 tỷ USD (chiếm 51,9% tổng vốn đầu tư trên địa bàn).

Bên cạnh những tên tuổi quen thuộc, thời gian gần đây khi thị trường bước vào cuộc đua nóng đã mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư mới. Theo đó, nhiều doanh nghiệp đã chủ động mở rộng hợp tác, thu hút vốn đầu tư, phát triển nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng, chuẩn bị được đưa vào hoạt động.

Cùng với sự sôi động của Cocobay Đà Nẵng do Empire Group triển khai, nhiều chủ đầu tư lớn cũng đã nhanh chân góp mặt tại những điểm nóng của Đà Nẵng như InterContinenal, Hyatt Regency & Resort, Premier Village Đà Nẵng Resort, Pullman Resort, Novotel Premier Han River, Hyatt Regency Danang, Olalani... 

Tại khu vực ven biển, ngoài hệ thống resort tiêu chuẩn 5 sao, phân khúc condotel và khách sạn cao cấp cũng đang là những sản phẩm được nhiều khách hàng và nhà đầu tư quan tâm trong thị phần BĐS nghỉ dưỡng.

Theo thống kê của CBRE Việt Nam, năm 2016 thị trường BĐS Đà Nẵng chứng kiến sức thu hút chưa từng có với hơn 5.570 căn condotel được cung ứng ra thị trường và mức tiêu thụ đạt gần 4.000 căn. Con số này đưa thành phố biển miền trung vươn lên thành thị trường nóng nhất của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng. Kết quả giao dịch các sản phẩm BĐS tại Đà Nẵng trong 5 tháng đầu năm 2017 cũng đạt mức độ tăng trường xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm 2016.

Đà Nẵng đang là một trong những địa điểm hấp dẫn bậc nhất cho các nhà đầu tư BĐS trong và ngoài nước.

Đà Nẵng đang là một trong những địa điểm hấp dẫn bậc nhất cho các nhà đầu tư BĐS trong và ngoài nước.

Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, trong tháng 6 năm 2017, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt hơn 3,2 triệu lượt, tăng 33,2% so với cùng kỳ 2016, đạt 51,3% kế hoạch năm 2017. Trong đó khách quốc tế ước đạt hơn 1,2 triệu lượt, tăng 72,2% so với cùng kỳ 2016, khách nội địa ước đạt hơn 2 triệu lượt, tăng 17,1% so với cùng kỳ 2016. Đây là một con số cực kỳ hấp dẫn, lôi cuốn sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư lớn ở trong và ngoài nước vào lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng.

Bên cạnh BĐS du lịch – nghỉ dưỡng, các sản phẩm BĐS khác trên địa bàn Đà Nẵng cũng đang chứa đựng một sức hấp dẫn khó cưỡng đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo quy hoạch phát triển không gian đô thị Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn 2030, nếu như các khu vực đô thị cũ được giữ là trung tâm lịch sử, chính trị, văn hóa truyền thống; khu ven biển phía Bắc và phía Đông đầu tư phát triển du lịch, nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại dịch vụ thì địa bàn phía Nam sẽ được tập trung đầu tư phát triển các khu đô thị sinh thái quy mô, đẳng cấp.

Nhờ đó, chỉ trong một thời gian ngắn, thị trường phía Nam Đà Nẵng đã và đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi chứng kiến làn sóng các nhà đầu tư lớn đổ về đây. Tính từ quận Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn đến thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), hàng loạt dự án BĐS quy mô của các chủ đầu tư uy tín đã hình thành nhằm đón đầu cơ hội sinh lời lớn. Cùng với đó là sức nóng của thị trường BĐS đến từ các khu vực khác trên địa bàn thành phố này.  

Đánh giá về sức hấp dẫn tại thị trường BĐS Đà Nẵng, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Thị trường và Phát triển, CBRE Việt Nam cho biết: “Thị trường Đà Nẵng luôn đầy triển vọng và tiềm năng, điều đó đồng nghĩa với việc đầu tư vào BĐS tại đây chắc chắn sẽ có tiềm năng sinh lời cao và bền vững hơn các thị trường khác. Bên cạnh đó, du lịch tăng trưởng mạnh là “cú hích” quan trọng đưa thị trường Đà Nẵng trở thành điểm đến đầu tư BĐS hấp dẫn hàng đầu cả nước trên tất cả các phân khúc”.

được thiên nhiên ưu đãi khi sở hữu những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp

Mảnh đất được thiên nhiên ưu đãi khi sở hữu những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ngoài ra, hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện cũng giúp BĐS Đà Nẵng đón đầu được dòng tiền từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Được biết, đến thời điểm hiện tại, cảng hàng không Đà Nẵng đã có 21 đường bay trực tiếp; cùng với việc thiết lập quan hệ hợp tác với 37 địa phương của 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần mở rộng quan hệ hợp tác, đầu tư giữa Đà Nẵng với các khu vực trên thế giới.

Đà Nẵng cũng được coi là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư phía Bắc khi sở hữu một cự ly cực kỳ hợp lý so với các thành phố biển khác như Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc... Nếu như thời điểm cách đây 5 năm trở về trước, số lượng nhà đầu tư phía Bắc chỉ chiếm khoảng 10% trong cơ cấu khách hàng giao dịch BĐS Đà Nẵng thì nay, con số này đã tăng lên đáng kể với trên 50% đầu năm 2014 và đạt 75 – 80% trong năm 2016.

Điều đó cho thấy, sức hấp dẫn của thị trường này đối với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đang có xu hướng tăng lên. Đặc biệt mới đây, sự xuất hiện của mô hình Boutique hotel cho thấy sự lôi cuốn của thị trường BĐS Đà Nẵng, nơi thu hút đến 85% lượng khách hàng đến từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc là không thể phủ nhận.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top