Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam  |  12/12/2018
12/12/2018, 12:00 GMT+7
03/12/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Không gian thờ cúng trong ngôi nhà đô thị

Khi bước vào cuộc sống đô thị nhiều vấn đề mới đặt ra cho việc thờ cúng, mà trước hết là câu hỏi: Đặt bàn thờ ở đâu trong ngôi nhà đô thị - một tổ chức không gian sống khác nhiều so với ngôi nhà truyền thống của người Việt ở nông thôn?
23/11/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Nối dài những ước mơ

Từ trên cao, thả cánh diều tuổi thơ no gió tung tăng giữa trời xanh ngan ngát, đứa nào cũng khoanh tay mơ mộng về một ngày được bay cao, bay xa vào không gian hun hút, bao la kia để khám phá sau đám mây muôn hình thù, xôm xốp kia là những gì?
22/11/2018, 15:52

10 câu hỏi đặt ra trước khi mua “nhà trên giấy”

Tranh chấp về diện tích lối đi hay xung đột cư dân tại tòa nhà La Bonita hoặc bảo lãnh ngân hàng tại một số dự án… là những xung đột điển hình thể hiện nhiều “lỗ hổng” trong hoạt động mua bán nhà hình thành trong tương lai. Tạp chí Reatimes.vn ghi nhận ý kiến chuyên gia từ Luật sư Nguyễn Văn Lộc (Đoàn Luật sư TP.HCM) về kinh nghiệm thẩm định pháp lý đối với chủ đầu tư (CĐT) và dự án để người mua nhà tham khảo.
15/11/2018, 14:30

Có dấu hiệu huy động vốn trái phép tại dự án Green Mark?

Dù mới có quyết định về chấp thuận đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng, nhưng dự án Green Mark (đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, TP.HCM) do Công ty TNHH Tư vấn và Kinh doanh nhà Đạt Gia làm chủ đầu tư đã ngang nhiên rao bán rầm rộ, nhận đặt cọc dự án này.
15/11/2018, 06:30

Chủ đầu tư sử dụng hợp đồng vay vốn có đúng luật?

Gần đây, một số chủ đầu tư do chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý cho dự án nên đã sử dụng hình thức hợp đồng vay vốn thay thế cho thỏa thuận đặt cọc. Các đơn vị này đều khẳng định, hình thức này là dựa trên nhu cầu của khách hàng và không trái quy định pháp luật. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận rõ hơn về vấn đề này.
15/11/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Ô kính diệu kỳ

Kể từ khi dọn về phòng trọ mới, tôi bắt đầu có cảm giác gần gũi với bầu trời nhiều hơn. Bầu trời đôi khi trong xanh, bầu trời lúc hoàng hôn xuống, bình minh lên, bầu trời vẫn thế, lúc nào cũng chứa chan vẻ đẹp bao la bất tận ấy, ngày ngày cứ tươi đẹp rạng rỡ mặc cho ai có ngắm nhìn nó hay không.
14/11/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tối sống

Nơi bốn mùa yêu thương

Chủ đề của bộ ảnh cũng như tên gọi, là những khoảng khắc gia đình nhỏ của tôi được thỏa thích vui chơi trong không gian tươi xanh và vô cùng an toàn của Ecopark. Sinh sống hơn 1 năm tại đây, con gái tôi đã khỏi bệnh viêm mũi dị ứng, vợ chồng tôi có tâm trạng vui vẻ và tràn trề sức khỏe tận hưởng cuộc sống.
05/11/2018, 06:30

Nơi tôi sống

The Golden An Khánh – Chốn bình yên để trở về

Bị đánh thức bởi tiếng chuông đồng hồ réo rắt, con bật dậy như một thói quen, với tay tắt đồng hồ và nhìn qua ô cửa sổ, khẽ reo lên “Mẹ ơi, hôm nay trời có nắng!”. Nắng cuối thu vàng hanh hao, gió cuối thu se se lạnh mang hơi ẩm còn đọng mùi sương vội ùa vào theo động tác mở cửa ban công làm con khẽ rùng mình, “mát quá mẹ ạ!”.
30/10/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Ban công tình yêu

Mỗi người chúng ta hãy trân trọng góc yêu thương ấy để cùng lắng nghe, thay đổi rồi cùng nhắc nhau hôm nay phải cố gắng gấp mười ngày hôm qua, vấp ngã lại kiên cường đứng dậy để tiếp bước đến đỉnh cao thành tựu trong cuộc đời ngắn ngủi!
28/10/2018, 06:30

Xuống cấp nghiêm trọng, “phố cổ” Nghệ An sắp được Vingroup “thay áo mới”

Sau gần 4 thập kỷ sử dụng, “phố cổ” Nghệ An – tên gọi khác của khu chung cư cũ phường Quang Trung nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Qua kiểm định, các cơ quan chức năng xác định, toàn bộ các nhà chung cư này đã ở mức nguy hiểm cấp độ C.
Theo dòng sự kiện
Pháp lý BĐS
Viết ngắn
Nơi tôi sống
2

Vũ Đức Thịnh Cảm ơn Thày Thích Tâm Hiệp ,dù bận trăm công ngàn việc ,vẫn dành thời gian cho LÀNG, cho Họ .Bài viết quá hay ,nhiều ý n..

Thương hiệu nổi bật

Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA)

Tổng biên tập: Phạm Nguyễn Toan

Ủy viên Ban biên tập - Tổng TKTS: Bùi Văn Khương

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes.vn)

Giấy phép xuất bản báo chí điện tử số 388/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21/7/2016

Tòa soạn: Tầng 6, khu Văn phòng A3, tòa nhà Ecolife Capitol, số 58 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Văn phòng phía Nam: Phòng 904, tòa OCT3, khu The Tresor, 39 Bến Vân Đồn, quận 4, TP. Hồ Chí Minh

Đường dây nóng: 098.217.9091 / Điện thoại: 042.6666.0899 - Email: batdongsantapchi@gmail.com

Kết nối với chúng tôi qua các kênh

      
Nghiêm cấm sao chép nội dung khi chưa có thỏa thuận bằng văn bản
Top