Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam  |  21/09/2018
21/09/2018, 15:42 GMT+7
03/05/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Thái Bình trong tôi

Sinh ra và lớn lên trên quê lúa Thái Bình, ta luôn luôn tự hào về nơi đã nuôi ta khôn lớn, nơi có ba mẹ, gia đình, bạn bè, xóm giềng thân quen và vô vàn những mối quan hệ chằng chịt của một thành phố trẻ đang không ngừng vươn mình đi lên, lột xác từng ngày.
02/05/2018, 10:14

Bài dự thi Nơi tôi sống

Cuộc chia ly của con Kem và con Su!

Chẳng lẽ tình yêu của con người với con vật không phải một giá trị văn hóa đáng trân trọng, và nó không thể tồn tại trong các khu chung cư? Liệu khu chung cư như chỗ của tôi có nên “ra lệnh” cấm nuôi chó, mèo một cách cứng nhắc không nhỉ? Hay là chỉ cấm nó xuất hiện ở nơi công cộng thôi, hoặc là có hình phạt khi chúng làm mất vệ sinh chung?...
02/05/2018, 06:30

Cư dân còn thiếu “tỉnh táo” trong bầu ban quản trị chung cư

Mặc dù có thông báo của chủ đầu tư về việc thành lập ban quản trị (BQT) tòa nhà song thực tế nhiều người dân lại tỏ ra thờ ơ dẫn tới quá trình thành lập bị trì hoãn. Đến khi bỏ phiếu bầu, không ít người dân tiếp tục bỏ phiếu ào ào. Theo luật sư Lê Văn Hồi, với hành động thiếu trách nhiệm đó, cư dân đang bỏ qua quyền lợi thiết thực của mình.
28/04/2018, 14:00

Đà Nẵng: Xử lý khách sạn xây dựng vượt phép hàng trăm phòng

Thanh tra Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng vừa phát hiện và xử lý công trình khách sạn Eden (lô A2 Khu phức hợp đô thị thương mại và dịch vụ Royal Era 1, đường Võ Nguyên Giáp, Q. Ngũ Hành Sơn) xây dựng vượt phép 129 phòng nghỉ so với điều kiện được cấp phép.
27/04/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Ngôi chùa ở xóm tôi

Giờ chúng tôi mỗi người cũng đã có một gia đình hạnh phúc, tôi phải lo toan cuộc sống, không có thời gian để mỗi ngày đến chùa, nhưng hàng ngày đi ngang qua nơi đây cũng đã gợi cho tôi hình ảnh người thầy - ánh mắt của nhiều tượng phật - luôn dõi theo, phù hộ tôi và luôn nhắc nhở tôi phải sống vui, sống khỏe và giúp ích cho đời.
24/04/2018, 06:30

Đất và người Hội An

Phố cổ Hội An là một thành phố nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam, một phố cổ giữ được gần như nguyên vẹn với hơn 1000 di tích kiến trúc từ phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ… đến các món ăn truyền thống, tâm hồn của người dân nơi đây. Người dân ở nơi đây thân thiện, mến khách, sống tình cảm chan hoà.
18/04/2018, 06:30

Vĩnh Phúc: Dự án Đầm Vạc đang bị "vạc" ra sao?

Việc UBND tỉnh Vĩnh Phúc liên tục thay đổi quy hoạch cho dự án khu Dịch vụ và nhà ở sinh thái Đầm Vạc, cũng như trước phản ánh của người dân địa phương về việc doanh nghiệp lợi dụng dự án lấn chiếm hàng trăm mét vuông mặt nước để xây biệt thự, khách sạn, nhà ở,… có phải là nguyên nhân khiến dự án này như một chiếc áo chật nằm giữa mặt Đầm Vạc?
15/04/2018, 17:01

"Sao lâu nay Sở Xây dựng Đà Nẵng không đề xuất giải phóng áp lực công việc nặng nhọc?"

Bộ phận thẩm định chỉ có 8 người nhưng đã giải quyết xong 1.104 hồ sơ trong năm 2017, bình quân mỗi ngày thẩm định xong 4,5 dự án. “Áp lực công việc nặng nhọc như vậy sao lâu nay Sở không đề xuất giải phóng áp lực này?”, Đại biểu HĐND TP. Đà Nẵng đặt câu hỏi.
11/04/2018, 13:30

Xây dựng "phần mềm" cho các khu chung cư

Xếp những mảnh ghép rối ren thành thiết chế văn hóa như thế nào?

Khi dấu vết làng quê vẫn còn in hằn trong các khu chung cư, nếp sống cư dân vẫn mang sắc màu của bếp than tổ ong, của xe đạp leo nhà cao tầng, của bỉm tã trẻ em... rơi trên không trung, làm thế nảo để đưa những mảnh ghép ấy vào khuôn khổ của đô thị mới văn minh và hiện đại, lúc này cần đến một thiết chế văn hóa, mà như nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến gọi là "chung cư ước".
Theo dòng sự kiện
Pháp lý BĐS
Viết ngắn
Nơi tôi sống
2

Vũ Đức Thịnh Cảm ơn Thày Thích Tâm Hiệp ,dù bận trăm công ngàn việc ,vẫn dành thời gian cho LÀNG, cho Họ .Bài viết quá hay ,nhiều ý n..

Thương hiệu nổi bật

Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA)

Tổng biên tập: Phạm Nguyễn Toan

Ủy viên Ban biên tập - Tổng TKTS: Bùi Văn Khương

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes.vn)

Giấy phép xuất bản báo chí điện tử số 388/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21/7/2016

Tòa soạn: Tầng 6, khu Văn phòng A3, tòa nhà Ecolife Capitol, số 58 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Văn phòng phía Nam: Phòng 904, tòa OCT3, khu The Tresor, 39 Bến Vân Đồn, quận 4, TP. Hồ Chí Minh

Đường dây nóng: 098.217.9091 / Điện thoại: 042.6666.0899 - Email: batdongsantapchi@gmail.com

Kết nối với chúng tôi qua các kênh

      
Nghiêm cấm sao chép nội dung khi chưa có thỏa thuận bằng văn bản
Top