Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam  |  21/11/2018
21/11/2018, 09:51 GMT+7
15/04/2018, 17:01

"Sao lâu nay Sở Xây dựng Đà Nẵng không đề xuất giải phóng áp lực công việc nặng nhọc?"

Bộ phận thẩm định chỉ có 8 người nhưng đã giải quyết xong 1.104 hồ sơ trong năm 2017, bình quân mỗi ngày thẩm định xong 4,5 dự án. “Áp lực công việc nặng nhọc như vậy sao lâu nay Sở không đề xuất giải phóng áp lực này?”, Đại biểu HĐND TP. Đà Nẵng đặt câu hỏi.
11/04/2018, 13:30

Xây dựng "phần mềm" cho các khu chung cư

Xếp những mảnh ghép rối ren thành thiết chế văn hóa như thế nào?

Khi dấu vết làng quê vẫn còn in hằn trong các khu chung cư, nếp sống cư dân vẫn mang sắc màu của bếp than tổ ong, của xe đạp leo nhà cao tầng, của bỉm tã trẻ em... rơi trên không trung, làm thế nảo để đưa những mảnh ghép ấy vào khuôn khổ của đô thị mới văn minh và hiện đại, lúc này cần đến một thiết chế văn hóa, mà như nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến gọi là "chung cư ước".
09/04/2018, 16:30

Cam kết "sổ hồng" ở dự án Flamingo Cát Bà Beach Resort

Khách hàng "cầm dao đằng lưỡi"

Theo quy định của pháp luật hiện hành, chưa thể cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ hồng) cho loại hình căn hộ khách sạn (condotel). Và trên thực tế cũng chưa có dự án condotel nào được cấp "sổ hồng". Tuy nhiên, trên nhiều kênh thông tin, dự án Flamingo Cát Bà Beach Resort vẫn giới thiệu và cam kết với khách hàng rằng mua condotel tại dự án này sẽ được cấp "sổ hồng".
06/04/2018, 06:30

Xây dựng "phần mềm" cho các khu chung cư

Đi tìm cảm xúc cho những toà nhà vô tri

"Tôi có thể ví công trình như một cô gái và cảnh quan sẽ khiến cô gái ấy có duyên hơn. Một cô gái có duyên chắc chắn sẽ được nhiều người yêu quý. Điều đó có nghĩa rằng nếu thiết kế cảnh quan thông minh sẽ khiến cho cư dân đô thị cảm thấy yêu thiên nhiên hơn, được kết nối với nhau nhiều hơn" - đó là lời nhận định của KTS Lê Tuấn Long.
05/04/2018, 16:30

Đà Nẵng: Ngân hàng thu đất, "xiết nợ" dự án Khu đô thị Thiên Park

Ngân hàng thương mại Cổ phần An Bình (ABBank) vừa ra thông báo sẽ thu giữ 4 bất động sản lớn có tổng diện tích gần 250 ngàn m2 của dự án Thiên Park, tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng để thu nợ đối với Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành.
05/04/2018, 08:56

Bài dự thi "Nơi tôi sống"

Ấm áp những khu nhà công vụ

Khi hỏi thăm nhau: "Bạn giờ sống ở đâu?", mọi người thường mặc định trong đầu rằng nơi sống ấy là căn hộ riêng, khu tập thể, chung cư hoặc gian nhà trọ. Ít ai để ý rằng, có một loại hình nhà ở khác rất đặc trưng mà dường như chỉ lực lượng vũ trang mới có và nó đang xuất hiện ngày càng nhiều hơn, đó là nhà ở công vụ...!
03/04/2018, 06:30

Bài dự thi "Nơi tôi sống"

Bình yên như gió qua thềm

So với những căn chung cư cao vút mấy chục tầng đang mọc lên như nấm xung quanh Linh Đàm này, nơi tôi ở là một trong những tòa nhà cũ kỹ nhất, thấp tầng nhất và căn hộ nguyên bản cũng nhất nốt. Nó nằm ở khoảng giữa của nhà tập thể xưa vốn 5 tầng và chung cư trên 20 tầng nên được gọi là Nhà ở.
02/04/2018, 15:00

Hạ chuẩn!?!

Nghe thông tin về việc Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị Bộ Xây dựng, Bộ Công an hạ một số tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho 17 chung cư đã đưa vào sử dụng bị phát hiện vi phạm về PCCC nhưng không có khả năng khắc phục theo quy định hiện hành, quả thực, tôi thấy vừa bực mình, vừa lo lắng.
02/04/2018, 14:10

Bộ Công An phong tỏa 754 lô đất ở Nha Trang liên quan đại án DAB

Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an vừa có công văn đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo cơ quan chức năng tỉnh này không làm các thủ tục mua bán, chuyển nhượng 754 lô đất ở Khu đô thị Mỹ Gia (Vĩnh Thái, TP. Nha Trang), do liên quan vụ án tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DAB).
Theo dòng sự kiện
Pháp lý BĐS
Viết ngắn
Nơi tôi sống
2

Vũ Đức Thịnh Cảm ơn Thày Thích Tâm Hiệp ,dù bận trăm công ngàn việc ,vẫn dành thời gian cho LÀNG, cho Họ .Bài viết quá hay ,nhiều ý n..

Thương hiệu nổi bật

Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA)

Tổng biên tập: Phạm Nguyễn Toan

Ủy viên Ban biên tập - Tổng TKTS: Bùi Văn Khương

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes.vn)

Giấy phép xuất bản báo chí điện tử số 388/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21/7/2016

Tòa soạn: Tầng 6, khu Văn phòng A3, tòa nhà Ecolife Capitol, số 58 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Văn phòng phía Nam: Phòng 904, tòa OCT3, khu The Tresor, 39 Bến Vân Đồn, quận 4, TP. Hồ Chí Minh

Đường dây nóng: 098.217.9091 / Điện thoại: 042.6666.0899 - Email: batdongsantapchi@gmail.com

Kết nối với chúng tôi qua các kênh

      
Nghiêm cấm sao chép nội dung khi chưa có thỏa thuận bằng văn bản
Top