Aa

BĐS Nam Sài Gòn: Nhộn nhịp “mùa mua bán" đợt tiếp theo

Thứ Bảy, 11/03/2017 - 01:00

Thị trường BĐS TP. HCM đang bước vào giai đoạn sôi động nhất ở hầu hết các phân khúc và khu vực. Trong đó, tại khu Nam Sài Gòn, cả cung và cầu các dự án trung và cao cấp vẫn được duy trì ở mức cao. Sau nhiều dự án mới, khu vực này với hàng loạt căn hộ trong giai đoạn chào bán tiếp theo đang rầm rộ thu hút khách mua.

Ngay từ thời điểm quý III - quý IV/2016, nhiều chuyên gia đã dự báo thị trường BĐS khu Nam Sài Gòn sẽ có nhiều diễn biến sôi động trong tương lai. 

Đúng như dự báo, ở thời điểm hiện tại, BĐS khu Nam Sài Gòn được đánh giá là tâm điểm thu hút người mua để ở và cả về đầu tư trên địa bàn TP. HCM. Hiện một loạt các dự án quy mô với nguồn cung lớn ở khu vực phía Nam đang có tốc độ bán rất tốt.

Tận dụng “lực đẩy” đó, nhiều doanh nghiệp đang rục rịch bung hàng giai đoạn tiếp theo của dự án để đón dòng tiền đầu năm. Trong số đó, các dự án như M-One, Dragon Hill, Five Star Eco City, Sunrie City, River City, Him Lam Riverside, Saigon Mia, Diamond City… đã rầm rộ hoạt động mua – bán từ thời điểm sau tháng Giêng.

"Chào" thị trường đợt tiếp theo, dự án Dragon Hill Residene and Suites 2 của Công ty Phú Long thu hút sự quan tâm của khá nhiều khách hàng. Với mức giá từ 1,9 tỷ đồng/căn, dự án đang là mục tiêu “nhắm” đến của người mua là những gia đình, doanh nhân trẻ sống tại khu vực và lân cận.

Hay như dự án Saigon Mia (huyện Bình Chánh) cũng tăng tốc mở bán giai đoạn tiếp theo trong quý đầu của năm mới. Được biết, giá bán căn hộ đã có sự nhích nhẹ từ 29 triệu đồng/m2 (giữa năm 2016) lên 30 – 32 triệu đồng/m2 ở thời điểm hiện tại. Các căn có diện tích thấp nhất trong dự án giá bán ra là 1,8 tỷ đồng/căn.

dự án Dragon Hill Residene and Suites 2 của Công ty Phú Long thu hút sự quan tâm của khá nhiều khách hàng.

Dự án Dragon Hill Residene and Suites 2 của Công ty Phú Long thu hút sự quan tâm của khá nhiều khách hàng.

Nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ (Q.7), dự án Sunrise City của Tập đoàn Novaland thu hút giới nhà giàu với 3 tháp liên tục chào thị trường. Các căn hộ ở tháp South Tower “tăng tốc” đẩy hàng trong năm 2017. Mặc dù sở hữu một mức giá khá “chát”, từ 4,5 tỷ đồng/căn và giá đã nhích nhẹ 1 – 2 triệu đồng/m2 từ thời điểm 2016 song theo tiết lộ từ chủ đầu tư, thanh khoản của dự án cao cấp này khá tốt.

Một trong những dự án được cho là “tâm điểm” của thị trường BĐS khu Nam cũng phải kể đến River City. Dự án này đang giới thiệu ra thị trường block tiếp theo với mức giá từ 1,49 tỷ đồng/căn. Được biết, các căn của giai đoạn mới có view đẹp hơn nên giá thành cũng “nhỉnh” hơn so với giai đoạn trước đó.

Five Star Eco City – thành phố sinh thái 5 sao của Tập đoàn Quốc tế Năm Sao trên mặt đường Đinh Đức Thiện, huyện Bình Chánh cũng đang “gây náo” tại khu Nam Sài Gòn. Được biết trong giai đoạn đầu mở bán, dự án đã có tới 300 căn được giao dịch thành công. Tốc độ bán hàng “thần tốc” đã khiến chủ đầu tư đưa ra quyết định sẽ chuẩn bị tiếp tục ra hàng đợt mới vào cuối năm 2016, đầu 2017 với mức giá khoảng 9,9 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT) cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn cho 50 khách hàng đầu tiên và sổ đỏ trao tay.

Lý giải sự “bứt phá” của khu Nam, giới địa ốc cho rằng, không chỉ là cửa ngõ kết nối TP. HCM với các tỉnh miền Tây, BĐS phía Nam Sài Gòn còn sở hữu hạ tầng kết nối hiện đại, đồng bộ và ngày càng hoàn thiện. Những lợi thế đó tạo ra số lượng giao dịch khả quan trong thời gian qua và được dự báo sẽ duy trì mức tốt trong thời gian tới.

Ông Phùng Chu Cường, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Phú Long cho rằng khu Nam sẽ tiếp tục cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc BĐS trung và cao cấp. Ở thời điểm hiện tại, nếu doanh nghiệp triển khai bán hàng giai đoạn tiếp theo thì thực hiện ngay trong giai đoạn đầu năm. Còn nếu phát triển dự án mới cần tìm ra chiến lược riêng để đẩy hàng mới đủ sức cạnh tranh.

Tuy nhiên, lãnh đạo Địa ốc Phú Long cũng cho rằng, luôn có hai mặt của một vấn đề. Giữa bối cảnh nguồn cung và hạ tầng khu vực, khu Nam TP. HCM còn bộc lộ một số yếu điểm liên quan. Theo đó, khó khăn lớn nhất của thị trường khu Nam là nhiều tuyến đường giao thông bị quá tải trong giờ cao điểm. Hiện UBND TP và các doanh nghiệp lớn đang có những kế hoạch đầu tư, triển khai tích cực để giải quyết vấn đề này.

Ngoài ra, theo ông Cường, nguồn cung phân khúc trung và cao cấp gia tăng tại khu Nam là một áp lực lớn về cân đối cung – cầu và hạ tầng khu vực. Chưa kể, hạ tầng khu vực chưa tương xứng với sự ồ ạt cung BĐS cũng gây ra những rào cản nhất định. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top