Aa

BĐS Nha Trang: Nhiều cơ hội “vàng” cho nhà đầu tư

Chủ Nhật, 01/01/2017 - 03:01

Trở thành một trong những điểm đầu tư hấp dẫn nhất Việt Nam trong những tháng cuối năm 2016 với hấp lực từ những lợi thế riêng biệt, BĐS Nha Trang tiếp tục được dự đoán là “thỏi nam châm” hút khách trong năm 2017.

Nha Trang là thành phố lớn thuộc một tỉnh duyên hải miền Trung, được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều cảnh quan đẹp và được xem là trái tim, thiên đường du lịch phía Nam của du khách trong và ngoài nước. Với hơn 200 hòn đảo lớn nhỏ cùng bờ biển trải dài và khí hậu tương đối ôn hòa, Nha Trang được đánh giá là mảnh đất đầy tiềm năng để phát triển du lịch và các lĩnh vực liên quan, trong đó phải kể đến sự phát triển của thị trường BĐS tại đây.

Kết quả khảo sát của Hội Môi Giới tỉnh Khánh Hòa cho thấy, kể từ đầu năm 2016 đến nay thị trường BĐS Nha Trang tiếp tục tăng trưởng mạnh với lượng giao dịch tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái

Kết quả khảo sát của Hội Môi Giới tỉnh Khánh Hòa cho thấy, kể từ đầu năm 2016 đến nay thị trường BĐS Nha Trang tiếp tục tăng trưởng mạnh với lượng giao dịch tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái

Theo dự báo của Savills, nếu như năm 2016, con số khách du lịch tại đây là 5 triệu, thì đến năm 2020 con số sẽ tăng gấp đôi, tức 7,2 triệu người. Như vậy, số lượng phòng đáp ứng nhu cầu trên cần có khoảng 19.200 phòng, trong khi đó nguồn cung hiện tại chỉ có thể cung cấp 17.600 phòng sau 4 năm nữa.

Chưa kể nhu cầu về nghỉ dưỡng, đặc biệt là các dịch vụ nghỉ dưỡng ven biển của du khách ngày càng cao, khiến cho nguồn cung loại hình BĐS du lịch, nghỉ dưỡng càng trở nên khan hiếm.

Tính đến hết năm 2016, nguồn cầu BĐS thành phố Nha Trang đang cần hơn 4.000 sản phẩm. Riêng thị trường đất nền cho tất cả các phân khúc là 2.100 sản phẩm, trong đó phân khúc trung cấp chiếm 70% tương ứng với 1.470 sản phẩm.

Gần đây, khi những “ông lớn” BĐS cũng như nhiều nhà đầu tư mới bắt đầu “đổ bộ” vào mảnh đất tiềm năng này, thị trường BĐS Nha Trang như được thổi một làn gió mới, trở thành một trong những tâm điểm bậc nhất của BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam.

Đa số các dự án căn hộ đều tọa lạc ven biển, chủ yếu tập trung trên trục đường Trần Phú. Các dự án BĐS gắn liền với đất nền phục vụ nhu cầu ngôi nhà thứ hai và đầu tư đang có xu hướng mở rộng về phía Bắc do khu vực này có quỹ đất rộng lớn.

Giá cả phải chăng và điều kiện xây dựng linh hoạt nên đất nền đang là sản phẩm được ưa chuộng và có lượng giao dịch lớn nhất. Hiện có hơn mười dự án đất nền trung cấp trên thị trường với giá bán dao động từ 8.0 triệu đồng/m2 đến 9.6 triệu đồng/m2 đất.

Theo giới kinh doanh địa ốc, người mua phân khúc đất nền ở Nha Trang chủ yếu từ Hà Nội và TP. HCM với nhu cầu sở hữu và đầu tư BĐS nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, do nguồn cung của các dự án ven biển còn hạn chế nên dự án thuộc khu vực phía Bắc thành phố đang dần trở thành lựa chọn ưa thích của người mua, khi thừa hưởng lợi thế sở hữu hướng nhìn bao quát toàn Nha Trang.

Kết quả khảo sát của Hội Môi Giới tỉnh Khánh Hòa cho thấy, kể từ đầu năm 2016 đến nay thị trường BĐS Nha Trang tiếp tục tăng trưởng mạnh với lượng giao dịch tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, việc UBND tỉnh Khánh Hoà công bố quy hoạch sân bay cũ Nha Trang thành khu trung tâm đô thị thương mại tài chính lớn nhất và việc mở rộng sân bay Cam Ranh trong khi diện tích thành phố giới hạn làm cho sản lượng đất nền ngày càng ít đi khiến cho giá trị thương mại của phân khúc này có xu hướng tăng cao.

Ở khu vực phía Tây thành phố và được mở rộng ở khu vực phía Bắc như Hoàng Phú Nha Trang, Nam Vĩnh Hải..., hàng loạt dự án khu đô thị, chung cư đang được triển khai khiến cho thị trường BĐS Nha Trang thêm phần sôi động.

Trong đó, nổi trội nhất là dự án Hoàng Phú Nha Trang có vị trí “tọa sơn vọng hải” và tổng diện tích lên đến 11ha với những công trình tiện ích có một không hai như đài thiên văn Cô Tiên, hồ bơi Vô Cực,… Từ đài thiên văn Cô Tiên, cư dân có thể phóng trọn tầm nhìn toàn cảnh thành phố Nha Trang ở phía Nam và hướng biển ở phía Đông, dự án này đã bắt đầu mở bán từ tháng 11/2016.

Giới địa ốc cho rằng, với sự phát triển vượt bậc về hạ tầng, dịch vụ cộng với sự bùng nổ nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng của Nha Trang thời gian gần đây đang mở ra nhiều cơ hội “vàng” cho nhà đầu tư, dự báo thị trường BĐS tại đây sẽ có nhiều cơ hội “bứt phá” trong năm 2017. Song các chuyên gia BĐS cũng cảnh báo, cơ hội “bứt phá” này chỉ thực sự đến với các nhà đầu tư có tầm nhìn xa, biết nắm bắt cơ hội đầu tư các dự án sở hữu vị trí tốt và lựa chọn các chủ đầu tư có uy tín.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top