Aa

BĐS Quảng Ninh “háo hức” với Năm du lịch quốc gia 2018

Thứ Năm, 17/08/2017 - 06:20

Mặc dù còn nửa năm nữa mới đến “Năm Du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long, Quảng Ninh”, nhưng thời điểm này, tỉnh Quảng Ninh đã ráo riết công tác chuẩn bị với nhiều kỳ vọng và mục tiêu mới. Thị trường BĐS khu vực này cũng “háo hức” không kém.

Năm Du lịch quốc gia 2018 là cơ hội tốt để Quảng Ninh nâng tầm vị thế của vùng. Hiện Quảng Ninh đang đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch và công tác truyền thông để sẵn sàng phục vụ cho sự kiện lớn này.

Thông tin mới nhất từ tỉnh Quảng Ninh, sang tháng 8/2017, một số công trình hạ tầng về giao thông và hạ tầng du lịch đã phát huy hiệu quả và tác động trực tiếp đến hoạt động du lịch, như dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Uông Bí – Hạ Long, dự án đưa điện lưới ra đảo Cô Tô và các xã đảo huyện Vân Đồn…

Hiện, tỉnh cũng đang đẩy nhanh tiến độ một số dự án quan trọng như đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, cầu và đường dẫn cầu Bắc Luân II; dự án sân bay quốc tế Vân Đồn; Dự án đường cao tốc Vân Đồn; Dự án sân golf và khu nghỉ dưỡng FLC Hạ Long, Dự án Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Quang Hanh…

Về sản phẩm du lịch, Quảng Ninh tập trung vào khai thác 4 nhóm sản phẩm phục vụ cho chương trình của Năm Du lịch quốc gia 2018: Nhóm sản phẩm tại vùng du lịch Hạ Long; Nhóm sản phẩm tại vùng du lịch biên giới; Nhóm sản phẩm tại vùng du lịch văn hóa – lịch sử - tâm linh; Nhóm sản phẩm tại vùng du lịch biển đảo…Ngoài ra, Quảng Ninh cũng quan tâm đến công tác xúc tiến quảng bá, đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực du lịch; hợp tác quốc tế.

Quảng Ninh kỳ vọng sẽ tạo ra sự phát triển đột phá cho du lịch địa phương, góp phần ghi dấu ấn mới cho du lịch Việt Nam trong năm 2018. Tỉnh đặt ra mục tiêu thu hút lượng khách quốc tế tăng lên ít nhất khoảng 30% trong năm tới. Đồng thời, nhân sự kiện này, Quảng Ninh phát động chiến dịch nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam, nâng cao nhận thức của người dân về du lịch để tạo nên một môi trường du lịch an toàn, thân thiện, văn minh hơn.

Háo hức cùng sự kiện, BĐS Quảng Ninh đang thành hình 

Không chỉ ngành du lịch, thời gian gần đây thị trường BĐS Quảng Ninh cũng phấn khởi chờ đón năm du lịch quốc gia. Trong đó BĐS du lịch nghỉ dưỡng vẫn là điểm nhấn. So với các điểm du lịch miền Bắc, có lẽ Quảng Ninh là một trong những vùng đất đang nổi bật hơn cả về du lịch và sự phát triển của BĐS nghỉ dưỡng. 

Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng trong thời gian gần đây đã có những thay đổi ấn tượng. Xuất phát từ định hướng xây dựng đặc khu kinh tế Vân Đồn cùng với sự hoàn thiện dần mạng lưới đường cao tốc kết nối Hạ Long với các địa bàn trọng yếu đang tạo điều kiện cho du lịch cũng như kinh tế Hạ Long phát triển nhanh.

Về nguồn vốn đầu tư cho BĐS, riêng hai năm 2015, 2016 tỉnh Quảng Ninh thu hút hơn 100 dự án BĐS với tổng vốn đầu tư khoảng hơn 100.000 tỷ đồng. Lợi thế của thị trường BĐS Quảng Ninh là nguồn cung vẫn đang đi sau nhu cầu, hầu hết những căn hộ trung và cao cấp đều có lượng giao dịch thành công cao. Hơn nữa, người mua có nhu cầu ở thực và đầu tư sinh lời cao, vì thế, nhiều doanh nghiệp lớn đều "rủ nhau" tập trung chiến lược phát triển dài hạn ở mảnh đất đầy tiềm năng này.

Phân khúc BĐS chủ đạo của vùng đất này là BĐS du lịch nghỉ dưỡng. Đến nay, các ông lớn như Vingroup, FLC, Sungroup... cùng tham gia thị trường, khiến cho nhu cầu đầu tư BĐS lan tỏa nhanh chóng. Tại Quảng Ninh, các kênh đầu tư, BĐS nghỉ dưỡng đang bước vào cuộc ganh đua khốc liệt khi xuất hiện tân binh hometel và condotel… Hometel Green Bay Premium là một trong những "chiến binh" thu hút được nhiều sự quan tâm nhất của thị trường. Cất nóc đầu tiên trong cuộc đua, khi đi vào hoạt động cuối năm nay, Hometel Green Bay Premium sẽ là sản phẩm đón đầu và hưởng trọn những giá trị, lợi ích từ cơ sở hạ tầng đổi thay của Hạ Long và năm Du lịch Quốc gia 2018 tại Quảng Ninh mang lại.

Với tiềm năng sẵn có cùng những chính sách ưu đãi, nhất là Năm du lịch quốc gia tổ chức tại Quảng Ninh tới đây, thị trường BĐS nghỉ dưỡng Quảng Ninh được kỳ vọng sẽ tạo nhiều đột phá. Sự phát triển của thị trường này được cho là hệ quả tất yếu khi ngành du lịch tăng trưởng mạnh mẽ tại Quảng Ninh. Đó là lý do không chỉ giới trong ngành mà nhiều người dân có tiền nhàn rỗi cũng đang tìm kiếm cơ hội đầu tư BĐS tại đây.

Hàng loạt ông lớn đã đến với Quảng Ninh (Ảnh dự án Hometel Green Bay Premium)

Hàng loạt ông lớn đã đến với Quảng Ninh (Ảnh dự án Hometel Green Bay Premium)

Nóng nhưng cần có bước đi vững

Theo giới chuyên gia, thị trường Quảng Ninh đang rất tiềm năng nhưng tất cả mới chỉ ở mức sơ khai. Do đó, thị trường này cần thêm thời gian để có hình hài cụ thể, khi đó, mới thực sự tạo thành trào lưu, thu hút thêm nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư về thị trường này.

Theo ông Nguyễn Đức Hùng Linh – giám đốc phân tích tư vấn khách hàng cá nhân SSI, làn sóng đầu tư vào Hạ Long đang rất mạnh và trong tương lai gần sẽ còn có thêm nhiều dự án rất lớn hình thành, đặc biệt là tại khu vực Vân Đồn. Sự phát triển của kinh tế đòi hỏi sự phát triển của năng lực quản lý bởi du lịch là kinh doanh trải nghiệm. Để có trải nghiệm tốt đòi hỏi phải có sự sâu xát và cầu thị ở cơ quan quản lý.

Hạ Long nên chỉ hướng đến phân khúc trung và cao cấp bởi thu hút du lịch về số lượng sẽ gây áp lực lên hạ tầng và quản lý trong khi giá trị mang lại không lớn. Các sản phẩm du lịch trung cấp và cao cấp cũng cần được sắp xếp theo khu vực hợp lý đảm bảo mang lại những trải nghiệm tương xứng. Mục tiêu của Nghị quyết 08/TW là đến năm 2020 giá trị từ du lịch mang lại là 20 tỷ USD, đồng nghĩa ngành du lịch phải có tăng trưởng doanh số trung bình 25 - 30%/năm. Nếu không có những sản phẩm cao cấp, những sản phẩm giữ chân du khách thì sẽ rất khó đạt được mục tiêu này. Kỳ vọng Hạ Long với lợi thế thiên nhiên đặc biệt sẽ là một mũi nhọn của ngành du lịch, tạo ra giá trị cao và bền vững cho tương lai.

Ông Trần Ngọc Quang – Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết: “Với động thái từ các chủ đầu tư có uy tín, thị trường địa ốc Quảng Ninh đang có những cú “đột phá” về BĐS. Làn sóng này báo hiệu một thị trường phát triển quy mô nhưng không dàn trải. Bởi lẽ, hướng đi vào từng phân khúc BĐS mà các ông chủ địa ốc lựa chọn đến nay cho thấy khá thận trọng. Chỉ những dự án có vị trí đẹp, đầu tư tốt về hạ tầng mới được triển khai xây dựng”.

Theo kế hoạch dự kiến, Năm Du lịch quốc gia 2018 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh với tên gọi “Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long, Quảng Ninh” (tiếng Anh: Visit Vietnam Year 2018-Ha Long, Quang Ninh” và chủ đề “Hạ Long – Di sản, Kỳ quan – Điểm đến thân thiện”.

Lễ công bố, khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long, Quảng Ninh” và Chương trình Carnaval Sun Hạ Long 2018” diễn ra vào ngày 28/4/2018 tại Công viên Hạ Long Park, Hạ Long. Trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2018, Quảng Ninh sẽ tổ chức Lễ hội Yên Tử, Lễ hội Hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử 2018 và một số sự kiện chương trình tại 14 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Ngoài ra, Năm Du lịch quốc gia 2018 cũng sẽ có 33 sự kiện của 13 tỉnh thành phố trên cả nước tham gia hưởng ứng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top