Aa

BĐS Quảng Ninh: “Mỏ vàng” hút khách cuối năm

Thứ Tư, 28/12/2016 - 07:00

Những năm gần đây, Quảng Ninh được ví như thị trường màu mỡ với sự góp mặt của nhiều DN bất động sản (BĐS) tên tuổi tham gia đầu tư tại đây.

Hai năm trở lại đây, Quảng Ninh thật sự trở thành mảnh “đất vàng” thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tìm đến nghiên cứu, tìm hiểu và triển khai thực hiện các “siêu dự án” trị giá hàng nghìn tỷ đồng. Riêng hai năm 2015, 2016 tỉnh Quảng Ninh thu hút hơn 100 dự án BĐS với tổng vốn đầu tư khoảng hơn 100.000 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong năm 2016, cùng với tín hiệu phục hồi sức mua từ khách hàng, nhiều doanh nghiệp BĐS đã chủ động phân phối nhiều dòng sản phẩm. Bên cạnh phân khúc nhà ở giá rẻ còn đẩy mạnh cung ứng các dự án BĐS nghỉ dưỡng hay các khu đô thị mới dành cho người thu nhập cao.

Thời gian gần đây, giới đầu tư địa ốc phía Bắc đều dồn sự chú ý về TP. Hạ Long (Quảng Ninh) khi tại đây diễn ra cùng lúc 2 sự kiện thu hút sự quan tâm của khách hàng là lễ giới thiệu 2 dự án lớn của HD Mon Holdings và FLC Group.

Với quy mô đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, Mon Bay Hạ Long của HD Mon có quy mô diện tích gần 18 ha, gồm 57 căn biệt thự đơn lập và song lập, 311 nhà liền kề, 77 nhà phố thương mại, 2 toà tháp căn hộ - khách sạn cao 35 tầng, với 300 căn hộ và khối đế rộng hàng chục nghìn mét vuông làm trung tâm thương mại, cùng hệ thống 58 dịch vụ tiện ích.

Điểm đáng chú ý là chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước và toàn bộ 445 lô đất đã được cấp sổ đỏ. Hệ thống cơ sở hạ tầng cho toàn bộ dự án cũng đã được đầu tư xây dựng đồng bộ với tốc độ rất nhanh.

Trong khi đó, FLC Hạ Long Bay Golf Club & Luxury Resort của FLC có tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng, là quần thể nghỉ dưỡng 5 sao trên đồi duy nhất tại trung tâm Hạ Long, gồm 260 căn biệt thự, gần 450 căn hộ khách sạn 5 sao, được bao quanh bởi sân gofl trên đồi. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 3 năm nay và chỉ sau 9 tháng thi công, hiện hạng mục sân gofl 18 lỗ đã bắt đầu được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Trước HD Mon Holdings và FLC, Hạ Long cũng đã đón nhận sự đầu tư ồ ạt của nhiều ông lớn bất động sản như BIM Group, Vingroup, Sun Group với hàng loạt dự án khu nghỉ dưỡng, công viên, khu đô thị, tổ hợp thương mại giải trí có quy mô như Vinpearl Halong Bay Resort, Vincom Hạ Long, Vinhomes Dragon Bay của Vingroup, Công viên Đại Dương của Sun Group, Halong Marina, nhà liền kề Green Bay Village của BIM Group…

Theo đánh giá của giới địa ốc, người mua BĐS Quảng Ninh thường có nhu cầu ở thực hoặc đầu tư sinh lời khi không sử dụng. Xuất phát từ nguyên nhân đó nhiều tập đoàn BĐS đã tập trung chiến lược phát triển trung và dài hạn ở mảnh đất tiềm năng này.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh được đánh giá là địa phương có đà tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ nhất trên cả nước. Với lợi thế về vùng biển dài và đẹp, cùng việc được đầu tư khá bài bản về hạ tầng giao thông trong vài năm trở lại đây, đã mang lại lợi thế đặc biệt cho Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung trong việc thu hút khách du lịch, cũng như phát triển các dự án BĐS nghỉ dưỡng, cao cấp.

Đặc biệt, sau nhiều năm dành mọi ưu tiên cho kết nối giao thông, giờ đây hạ tầng giao thông Quảng Ninh ngày càng đồng bộ. Cuối năm 2015, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã thông xe toàn tuyến; dự án đường cao tốc nối Hạ Long với Hải Phòng đang đẩy nhanh tiến độ góp phần kết nối giao thông trong trục tam giác kinh tế trọng điểm, hình thành tuyến cao tốc chiến lược Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn, tương lai kéo dài tới cửa khẩu Móng Cái, rút ngắn quãng đường từ Hạ Long đi Hà Nội, Hạ Long đến Hải Phòng. 

Hơn thế nữa, trong khuôn khổ chuyến làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh ngày 22/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định, Quảng Ninh sẽ được trao những cơ chế thông thoáng nhất để có thêm điều kiện phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Điều này được hiểu sẽ tạo điều kiện giúp địa phương này nâng cao môi trường đầu tư, cải cách hành chính… thu hút thêm nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp đến với thành phố này.

Ông Trần Ngọc Quang – Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết: “Với động thái từ các chủ đầu tư có uy tín, thị trường địa ốc Quảng Ninh đang có những cú “đột phá” về BĐS. Làn sóng này báo hiệu một thị trường phát triển quy mô nhưng không dàn trải. Bởi lẽ, hướng đi vào từng phân khúc BĐS mà các ông chủ địa ốc lựa chọn đến nay cho thấy khá thận trọng. Chỉ những dự án có vị trí đẹp, đầu tư tốt về hạ tầng mới được triển khai xây dựng”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top