Aa

BĐS TP.HCM “ngấm thuốc” trước cảnh báo lệch pha

Thứ Bảy, 09/09/2017 - 13:36

Quyền và nghĩa vụ về sử dụng đất tại đặc khu kinh tế; Địa ốc Sài Gòn Quyền và nghĩa vụ về sử dụng đất như thế nào?; Đón sóng hạ tầng, BĐS khu Đông Sài Gòn lập mặt bằng giá mới… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

Duyệt chỉ giới tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến quốc lộ 6

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6216/QĐ-UBND phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 6, tỷ lệ 1/500, huyện Hoài Đức và quận Hà Đông.

Theo quyết định, tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến quốc lộ 6 có chiều dài khoảng 6,7km đi qua địa bàn huyện Hoài Đức và quận Hà Đông. Dọc tuyến dự kiến có 4 nút giao thông gồm: nút giao với đường Đại lộ Thăng Long; nút giao với đường sắt quốc gia hiện có (tuyến đường sắt đô thị số 6); nút giao đường Tố Hữu, đường quốc lộ 6 (thuộc đoạn tuyến có đường trên cao).

Xem chi tiết tại đây

Quyền và nghĩa vụ về sử dụng đất tại đặc khu kinh tế

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt quy định về quy hoạch, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương và cơ quan nhà nước tại đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc.

Theo dự thảo Luật, Nhà nước có chính sách khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư các ngành, nghề, phù hợp với đặc điểm, tiềm năng và lợi thế so sánh của từng đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.

Đối với quyền và nghĩa vụ về sử dụng đất tại đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, dự thảo đề xuất: Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đất đai thuê đất, thuê lại đất, được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất để thực hiện dự án tại đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt có quyền và nghĩa vụ quy định tại Điều 174 và Điều 175 của Luật đất đai tương ứng với hình thức sử dụng đất. Thời hạn sử dụng đất để sản xuất, kinh doanh trong đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt không quá 70 (bảy mươi) năm.

Xem chi tiết tại đây

Xa lộ Hà Nội là một trong những con đường

Xa lộ Hà Nội là một trong những con đường "hút" dự án nhất của khu Đông Sài Gòn.

Đón sóng hạ tầng, BĐS khu Đông Sài Gòn lập mặt bằng giá mới

Tại khu Đông TP.HCM, các dự án hạ tầng chiếm tới 70%/ tổng nguồn vốn 350.000 tỷ đồng đầu tư cho giao thông TP.HCM giai đoạn 2010 – 2020. Với hàng loạt dự án hạ tầng lớn như tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, nút giao thông An Phú, cầu Rạch Chiếc 2, nút giao thông Mỹ Thủy, đường Vành đai 2, đường Vành đai 3, tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây...

Với sự bứt tốc của hạ tầng, khu vực Thạnh Mỹ Lợi – Thủ Thiêm được đánh giá rất thuận lợi về giao thông, là cửa ngõ chính của phía Đông Thành phố, điểm đầu của nút giao thông Xa lộ Hà Nội đi các tỉnh phía Bắc. Chính vì thế, hiện nay giá đất tại khu vực Thạnh Mỹ Lợi - Thủ Thiêm đang thiết lập mức giá mới, tăng rất nhiều so với đầu năm 2016.

Theo đó, giá chào bán căn hộ tại khu Thạnh Mỹ Lợi - Thủ Thiêm tùy vào vị trí khoảng 35-45 triệu đồng/m2, với những dự án sắp được bàn giao vào cuối năm nay giá bán tăng khoảng 40% so với cách đây 1-2 năm. Đặc biệt, những dự án căn hộ càng gần những tuyến đường lớn như Mai Chí Thọ, tuyến metro số 1, Nguyễn Duy Trinh... giá bán vẫn trong biên độ tăng 10-20% so với cuối năm 2016.

Xem chi tiết tại đây

“Nếu nhà đầu tư lớn tại Nhật Bản có nhu cầu, FLC có thể chuyển nhượng cả dự án”

Đó là khẳng định của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT FLC tại sự kiện gặp gỡ nhà đầu tư do Tập đoàn FLC tổ chức tại Nhật Bản ngày 7/9.

Trước câu hỏi về khả năng mua BĐS thương hiệu FLC của người Nhật, ông Trịnh Văn Quyết, khẳng định Tập đoàn FLC đã tính toán để không chỉ bán các sản phẩm riêng lẻ như condotel hay villa nghỉ dưỡng, mà nếu khách hàng Nhật là nhà đầu tư lớn có nhu cầu, tập đoàn cũng có thể xem xét chuyển nhượng cả dự án.

Xem chi tiết tại đây

Địa ốc Sài Gòn “ngấm thuốc” trước cảnh báo lệch pha

Chỉ trong vài tuần nguồn cung thị trường TP.HCM đã có thêm hàng nghìn căn hộ ở nhiều phân khúc, bất chấp đang giữa mùa mưa cũng như ở “tâm” của tháng Ngâu. Điểm đáng ghi nhận là sau nhiều cảnh báo về sự lệch pha hẳn sang phân khúc cao cấp thì gần đây sản phẩm vừa túi tiền đang tỏ ra khá lấn lướt.

Thực tế cho thấy, những dự án có mức giá tầm 1,5 tỷ đồng/căn hộ, tọa ở những vị trí thuận lợi về hạ tầng, không quá xa trung tâm (bán kính khoảng 10 km) luôn nhận được sự quan tâm của thị trường bởi đây là phân khúc sản phẩm đánh “trúng” nhu cầu ở thực của phần đông người dân, nhất là giới trẻ có thu nhập ổn định.

Trong khi khu Bắc và Tây thành phố tỏ ra yên ắng thì khu Đông và Nam, đặc biệt là cửa ngõ Đông Sài Gòn liên tiếp xuất hiện dự án mới. Điều này dễ hiểu bởi hạ tầng đồng bộ với tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên chạy qua, cao tốc đi vào hoạt động… khiến cho khu Đông luôn dẫn đầu về tốc độ ra sản phẩm “như nấm sau mưa” thời gian qua.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top