Aa

Bé gái tử vong vì ngạt thở trong ghế ngồi xe ô tô dành cho trẻ

Thứ Sáu, 24/08/2018 - 09:01

Bảo mẫu bất cẩn đã đặt bé gái nằm trong ghế ô tô dành cho trẻ khiến bé nghẹt thở dẫn tới tử vong.

Bé Mia Smith, 17 tháng đã được cô trông trẻ cho vào nằm ở ghế ngồi ô tô dành cho trẻ trong nhà. Tuy nhiên, khi cô bảo mẫu vào phòng thì thấy bé chúi về phía trước và lay mãi không dậy. Gia đình đã đưa Mia vào bệnh viện ngay sau đó nhưng chỉ 2 ngày sau, bé đã bị tắt đường thở.

 

Cái chết của Mia được cảnh sát điều tra nguyên nhân là do ngạt khí, không thể thở được do bé ngã về phía trước khiến cho cổ gập xuống và sự lưu thông không khí bị tắc nghẽn.

Vì đứa trẻ không được đặt ngồi thẳng trở lại, thiếu oxy đã khiến não bộ tổn thương và gây tử vong.

Cô trông trẻ đã bị kết án 3 năm tù vì tội ngộ sát, phạt tiền tội hình sự 750 USD và bồi thường cho cha mẹ bé 150.000 USD.

 

Mẹ của bé, cô Lisa cho biết, chẳng thể nào thay đổi được sự thật con cô đã chết nhưng cô hy vọng qua câu chuyện của mình, các bậc cha mẹ khác sẽ nhận thức được sự nguy hiểm của ghế ngồi ô tô để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo một nghiên cứu từ năm 2015, rất nhiều trẻ dưới 2 tuổi đã bị chết ngạt do những thiết bị địu của cha mẹ. Chỉ từ năm 2004 – 2008 đã có 47 trẻ tử vong, 31 trẻ trong số đó xảy ra trong khi ngồi trên ghế dành cho trẻ trên ô tô, 48% số ca tử vong do ngạt khí.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top