Aa

Bên trong ngôi nhà 50 triệu USD được lắp kính chống đạn ở New York

Thứ Hai, 08/10/2018 - 06:00

Với toàn bộ lớp kính mặt tiền tòa nhà đều có khả năng chống đạn, ngôi nhà bảy tầng của tỷ phú Eduardo Eurnekian thực sự là công trình có một không hai.

Phòng khách của ngôi nhà

Phòng khách của ngôi nhà

Vị tỷ phú ngành truyền thông và hàng không người Argentina, Eduardo Eurnekian, đang rao bán ngôi nhà bảy tầng trị giá đến 50 triệu USD tại thành phố New York, Mỹ. Ngôi nhà rộng 966m2 này có sáu phòng ngủ, tám phòng tắm, một hệ thống thang máy, một hầm rượu, một căn mái cho phép gia chủ có cái nhìn toàn cảnh khu Công viên Trung tâm tuyệt đẹp.

Bên trên mái của ngôi nhà

Bên trên mái của ngôi nhà

Thế nhưng, điểm độc đáo nhất của tòa nhà này là toàn bộ mặt tiền đều được lắp kích chống được đạn. Các cuộc thử nghiệm đã cho thấy loại kính này hoàn toàn có thể chống được đạn súng trường trong khoảng từ 10m trở lên. Ngoài ra, mặt tiền cũng như phần còn lại của căn nhà cũng được thiết kế để chịu được các thiên tai như động đất, ngập lụt,...

Mặt tiền của ngôi nhà

Mặt tiền của ngôi nhà

Quả thực, ngôi nhà của vị tỷ phú người Argentina có một lối kiến trúc không lẫn vào đâu được. Kiến trúc sư đã khéo léo hòa trộn những phong cách thiết kế khác nhau để tạo nên không gian nội thất hiện đại, năng động, sang trọng mà không kém phần đơn giản, sạch sẽ và tiện nghi.

Ngôi nhà có hẳn một không gian dành cho gia chủ mở các cuộc họp bàn công việc

Ngôi nhà có hẳn một không gian dành cho gia chủ mở các cuộc họp bàn công việc

Ông Eduardo Eurnekian năm nay đã 85 tuổi và hiện sở hữu khối tài sản trị giá 2,7 tỷ USD. Xuất thân từ một gia đình gốc Armenia từng phải rời bỏ tổ quốc vì chiến tranh, ông Eduardo khởi nghiệp bằng việc mở và quản lý một nhà máy sản xuất quần áo ở Palermo, Argentina, rồi chuyển sang kinh doanh mảng truyền hình và quản lý sân bay. Công ty Corporacion America Airports SA của ông hiện quản lý phần lớn các sân bay ở hai nước Argentina và Armenia.

Một căn phòng riêng mở ra bầu trời để làm nơi thư dãn cho chủ nhà

Một căn phòng riêng mở ra bầu trời để làm nơi thư dãn cho chủ nhà

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top