Aa

Bên trong trường Trung học Công lập danh giá nhất thế giới

Thứ Năm, 07/12/2017 - 23:33

Kể từ khi thành lập cho đến nay, Basis Scottsdale luôn xứng danh là ngôi trường trung học đệ nhất nước Mỹ và hàng đầu thế giới, cung cấp nền giáo dục tuyệt vời cho học sinh.

Basis Scottsdale là ngôi trường Trung học danh giá nhất nước Mỹ, hầu hết sinh viên ở đây đều có thể vào hệ thống trường đại học danh giá Uvy League.

Ngôi trường này đã được xây dựng gần 20 năm trước bởi 2 nhà kinh tế. Họ muốn tạo ra một ngôi trường thật sự chất lượng cho con gái của họ và ngôi trường này ra đời.

Kể từ khi thành lập cho đến nay, ngôi trường luôn xứng danh là ngôi trường trung học đệ nhất, cung cấp nền giáo dục tuyệt vời cho học sinh. Năm 2017, ngôi trường được công nhận là trường trung học công lập hàng đầu trên thế giới.

Nhiệm vụ chính của Basis Scottsdale là tạo ra những học sinh tốt nghiệp với điểm số cao nhất để có thể bước vào đại học dễ dàng. 

Tỷ lệ tốt nghiệp lên đến 100% và tất cả học sinh lớp 12 vượt qua ít nhất một bài thi AP (kỳ thi xếp lớp nâng cao).

Tất cả các học sinh trung học phải qua được tối thiểu 7 khóa học AP và 6 kỳ thi kết thúc môn học. Ngoài ra còn có các khóa học đặc biệt không phân lớp.

Một ngày học bắt đầu với những môn học vô cùng thú vị và vui vẻ của giáo sư danh tiếng dày dặn kinh nghiệm. Giáo viên ở đây luôn mang lại những giờ học thoải mái nhất.

Như giờ học của cô Cooney, dù là giờ hóa học nhưng cô đã khéo léo chuyển một phần của bài học thành một bài thực hành yoga, để miêu tả lại một tư thế yoga giống như hình học của một phân tử.

Học sinh của trường cũng không phải đối mặt với áp lực của thầy cô giáo. Giáo viên cố gắng tránh điều này và không có mục hỏi đáp giữa cô trò mà cho phép một học sinh này dạy một em khác hoặc trao đổi để tìm ra lời giải tốt nhất.

Tự lực là kim chỉ nam của nền giáo dục này. Học sinh sẽ đưa ra một bản kế hoạch gọi là “nhật ký truyền thông” để ghi lại điểm số và bài tập hàng ngày.

Trong khoảng thời gian cuối cùng trong ngày, học sinh sẽ vào lớp nghệ thuật tự do để có thể thỏa mãn sức sáng tạo nghệ thuật của mình.

Ngoài ra còn có các câu lạc bộ, các lớp bóng rổ, diễn thuyết, báo chí,…như việc giải lao sau giờ học và cổ vũ tinh thần của các em.

Hết trung học, học sinh được chuyển vào lớp “tư vấn đại học”, ở đây sẽ được tư vấn về tất cả các vấn đề vào đại học, các cơ hội học bổng và du học cũng được cung cấp rất nhiều.

 Để vào ngôi trường này, học sinh đăng ký từ khắp nơi và hầu như học sinh nào cũng rất ưu tú. Trường sẽ phải bốc thăm để chọn ra vài năm trong khoảng hơn 1000 hồ sơ mỗi năm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top