Aa

Béo bụng có phải là một nguyên nhân dẫn đến tiểu đường?

Thứ Hai, 23/04/2018 - 06:51

Nghiên cứu lần này dựa trên những số liệu thống kê, phụ nữ có số vòng eo và vòng hông cao hơn mức bình thường sẽ có nguy cơ cao mắc tim mạch và tiểu đường.

Ai cũng biết thừa cân hoặc béo phì gây tổn hại đến sức khỏe, nhưng ít ai nghĩ nó có thể là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, một loại enzym được tiết ra từ gan của những người béo phì có thể gây ra bệnh tiểu đường.

Những thông tin trên được công bố bởi Nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Ira Tabas dẫn đầu, cùng với giáo sư Y khoa Richard (Đại học Vagelos College of Physicians and Surgeons tại Columbia).

Đây không phải lần đầu tiên các nhà nghiên cứu chắc nịch về hậu quả của béo phì. Trước đây, đã rất nhiều báo cáo y tế chứng minh rằng các chất béo khiến những người béo bụng hay béo phì cũng có thể làm họ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và cả bệnh tim.

Nghiên cứu lần này dựa trên những số liệu thống kê, phụ nữ có số vòng eo và vòng hông cao hơn mức bình thường sẽ có nguy cơ cao mắc tim mạch và tiểu đường.

Ngoài ra, những nghiên cứu bổ sung cho thấy mỡ bụng đặc biệt nguy hiểm nếu bạn bị viêm. Viêm cục bộ ở mô mỡ sẽ dẫn đến những triệu chứng bất thường về tim mạch, ví dụ như kháng lại insulin.

Các nhà nghiên cứu vẫn đang đặt ra câu hỏi rằng việc cơ thể kháng cự lại insulin là nguyên nhân hay hậu quả của chứng viêm mô mỡ.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Irving Medical Center ở thành phố New York đưa ra nhận định rằng gan cũng là một yếu tố gây nên chứng viêm này khi một loại enzym được tiết ra từ gan của những người béo phì có thể gây ra bệnh tiểu đường.

Do vậy, để bảo vệ mình khỏi bệnh tim mạch và tiểu đường, mọi người nên có lối sống linh hoạt, vận động nhiều để các mô mỡ không thể tồn tại trong cơ thể.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top