Aa

Berlin là thị trường nhà ở phát triển nhanh nhất thế giới

Thứ Ba, 01/05/2018 - 03:01

Theo báo cáo của Knight Frank, bất chấp những suy thoái toàn cầu, giá nhà tại các thành phố của Đức vẫn tăng đáng kể.

Ảnh: Shutterstock

Ảnh: Shutterstock

Đặt trong bối cảnh giá nhà ở các đô thị trên toàn thế giới đang có xu hướng giảm, Berlin đã dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số Cư dân toàn cầu mới nhất của Knight Frank.

Giá nhà tại thủ đô của Đức tăng 20,5% trong năm, tính đến quý IV năm 2017, trở thành thành phố duy nhất trong số 150 thị trường có tốc độ tăng trưởng trên 20%.

"Tăng trưởng dân số mạnh mẽ, nền kinh tế ổn định, tỷ lệ thất nghiệp thấp và lãi suất lớn từ các nhà đầu tư nước ngoài là những yếu tố đã 'bắt tay nhau' đẩy giá nhà cao hơn", Kate Everett-Allen, người đứng đầu nhóm tư vấn nghiên cứu bảng xếp hạng cho hay.

Bảng chỉ số này cũng bao gồm các thành phố khác của Đức như Hamburg, Munich và Frankfurt. Dù lần đầu tiên xuất hiện trong bảng xếp hạng, các thành phố này vẫn lần lượt giữ các vị trí thứ 7, 8 và 10.

Một thành phố duy nhất của châu Á lọt vào top này là HongKong. với giá SAR của Trung Quốc tăng 14,8% giữa quý IV năm 2017 và 2016. Cùng với Seville ở Tây Ban Nha, Hồng Kông là một trong hai thị trường được cải thiện nhất trong năm 2017, Everett- Allen lưu ý.

Các thành phố của Trung Quốc đại lục đã trải qua thời kỳ giảm chung, mức tăng trung bình chỉ đạt 1,6% vào năm ngoái. Bảng xếp hạng mới nhất đánh dấu sự khởi đầu từ cuối năm 2016 khi 12 thị trường chủ yếu của Trung Quốc vượt quá 20% tăng trưởng giá bất động sản.

Xét trên phạm vi toàn thế giới, giá nhà đã tăng trung bình 4,5% vào cuối năm 2017, giảm mạnh so với con số 7% của năm 2016.

Dưới đây là Bảng xếp hạng Top 10 của Knight Frank

1. Berlin

2. Izmir

3. Reykjavik

4. Vancouver

5. Hong Kong

6. Budapest

7. Hamburg

8. Munich

9. Rotterdam

10. Frankfurt

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top