Aa

"Bêu tên" 145 đơn vị nợ thuế, phí, tiền thuê đất

Chủ Nhật, 03/12/2017 - 06:00

Cục Thuế TP. Hà Nội vừa công khai đợt tháng 12 năm 2017 danh sách 145 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất với tổng số tiền nợ 66.385 triệu đồng.

Trong đó có 141 doanh nghiệp nợ 57.356 triệu đồng tiền thuế, phí và 4 doanh nghiệp (DN) nợ 9.029 triệu đồng tiền thuê đất.

Những doanh nghiệp nợ tiền thuê đất là: Hợp tác xã công nghiệp Hoàng Ngân (64 Nguyễn Lương Bằng) với số nợ hơn 3,6 tỷ đồng; xí nghiệp chế tạo Thiết/bị Tầu thuỷ - Chi nhánh công ty TNHH một thành viên cơ khí - Điện - Điện tử (Nguyễn Khang) nợ hơn 3,5 tỷ đồng; công ty TNHH Thương mại Thụy Dương (Yên Sở) nợ hơn 1,5 tỷ đồng; công ty cổ phần xuất nhập khẩu vật tư Phú Hà nợ 315 triệu đồng

Đơn vị đứng đầu danh sách nợ thuế, phí là công ty CP Giải pháp Kỹ thuật Viễn Thông (Số 13 ngõ 97 phố Khương Trung, phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội) với số nợ 7 tỷ đồng. Tiếp theo là công ty cổ phần Long Giang T.S.Q (Liền kề 6D, Khu ĐT Mỗ Lao, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội), công ty CP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hà Nội (Nhà số 18, Villa E, KĐT The Manor, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Công ty cổ phần đầu tư xây dựng 369 (Số 27D ngõ 53 đường Quan Nhân, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội)… là các DN nợ thuế, phí lớn với số nợ lớn trên 3 tỷ đồng.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Từ đầu năm 2017 đến nay, Cục Thuế TP. Hà Nội phối hợp với các Sở, ngành đã mời các doanh nghiệp và chủ đầu tư dự án nợ thuế và có dòng tiền lên làm việc để cơ quan thuế và các Sở, ngành lắng nghe, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của đơn vị, đồng thời thuyết phục và đôn đốc các đơn vị thực hiện nộp số thuế còn nợ vào ngân sách Nhà nước (NSNN). Trường hợp doanh nghiệp cố tình chây ỳ, không nộp thuế vào NSNN, Cục Thuế TP Hà Nội tham mưu đề xuất với UBND TP tổ chức họp và chỉ đạo đôn đốc thu nợ NSNN.

Trong giai đoạn cuối năm 2017, Cục Thuế TP. Hà Nội đã, đang và sẽ tiếp tục tiến hành nhiều giải pháp quản lý, đôn đốc thu hồi nợ đọng; thể hiện sự kiên quyết của cơ quan thuế trong công tác quản lý nợ thuế.

Theo đó các phòng quản lý, các Chi cục thuế tiếp tục rà soát, phân loại nợ, phân tích nguyên nhân nợ thuế, thường xuyên phân tích, nắm bắt thực trạng tình hình tài chính, dòng tiền của các DN nợ thuế để có giải pháp đôn đốc, thu nợ hiệu quả.

Đối với các DN cố tình chây ỳ, không nộp thuế vào NSNN, Cục Thuế TP Hà Nội kiên quyết thực hiện các biện pháp cưỡng chế theo đúng trình tự và đúng quy định pháp luật (cưỡng chế trích tiền từ tài khoản, cưỡng chế hóa đơn, cưỡng chế bằng hình thức kê biên tài sản của đối tượng nợ thuế để bán và thu hồi nợ, cưỡng chế thu hồi nợ qua bên thứ ba.

Trường hợp qua các bước cưỡng chế bằng hình thức trên mà doanh nghiệp vẫn chây ỳ không nộp nợ thì Cục Thuế TP Hà Nội sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể để đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện biện pháp cưỡng chế theo hình thức rút giấy phép kinh doanh).

Bên cạnh đó, Cục Thuế TP Hà Nội thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát, xử lý những doanh nghiệp nợ thuế, phí, các khoản thu từ đất nhưng bỏ trốn khỏi địa chỉ kinh doanh (bao gồm cả trường hợp sau khi bỏ trốn lại thành lập pháp nhân mới để nhằm trốn thuế).

Từ đầu năm 2017 đến nay, Cục Thuế TP. Hà Nội đã thực hiện công khai nợ của 1.451 doanh nghiệp và dự án nợ tiền thuế, phí và các khoản thu từ đất với tổng số tiền nợ đã đăng công khai là 3.578.689 triệu đồng. Sau công khai đã có 481 doanh nghiệp và dự án nộp 249.475 triệu đồng vào NSNN.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top