Aa

Bí mật về những thực phẩm ăn hàng ngày bạn không biết

Thứ Hai, 30/10/2017 - 13:01

Bạn có bao giờ tự hỏi về nguồn gốc, xuất xứ của mọi thứ mình đang ăn không? Những bật mí về các loại thực phẩm quen thuộc dưới đây chắc hẳn sẽ làm bạn bất ngờ.

Mù tạt chỉ có ở Nhật Bản

Cây mù tạt sinh trưởng trong môi trường rất khó khăn, có thể nói rằng nó là loại cây khó sống khó trồng nhất trong các loài sinh vật.

Cây mù tạt phải được trồng ở nơi có nhiệt độ khoảng 13 đến 18 độ C, nước suối, một nơi vừa có bóng râm, vừa có ánh nắng mặt trời, thiếu nắng cũng không được mà nhiều nắng cũng không xong, 1,5 năm trồng trong đất.

Đó là lý do sốt mù tạt ngoài Nhật Bản thường là mù tạt giả, có chiết xuất từ cây ngải hương, bột mù tạt, tinh bột và màu thực phẩm.

Con người thường xuyên ăn côn trùng mà không hay biết

Chất tạo màu có trong thực phẩm, cụ thể là màu đỏ được gọi là carmine (E2120) là chất tạo ra từ một số loài côn trùng có tỉ lệ carmine cao.

Và tất cả chúng ta chẳng ai không ăn các loại thực phẩm có chất tạo màu một lần trong đời.

Ketchup không hẳn được làm từ cà chua

Mặc dù cà chua có giá khá rẻ nhưng chúng vẫn thường bị thay thế bởi các sản phẩm rẻ hơn như táo hoặc chất làm đặc, chất phụ gia và tạo màu khác nhau.

Để phân biệt ketchup thật và giả hãy nhìn vào màu của nó. Ketchup thật có màu đỏ hoặc đỏ đậm và nó thường rất đặc, ít nước.

Thành phần calo trên nhãn không chính xác

Hệ thống đo lường calo đã lâu không được cập nhật vì thế nó bị cho là “lạc hậu”. Bằng chứng là gần đây các nhà khoa học đã nhận thấy, hạnh nhân có lượng calo ít hơn 20% so với quy chuẩn đo lường trước kia.

Và quả hồ trăn cũng vậy, chứa ít hơn 5% calo. Chính vì thế nhiều người đang nghi ngờ chế độ giảm cân bằng cách đếm calo liệu có còn hiệu quả.

Gà ngày một to béo hơn

Tính trong vòng 60 năm qua thì gà đã to hơn rất nhiều, đặc biệt phần ngực, tay và chân của chúng. Một số chuyên gia cho rằng hormone thay đổi hoặc biến đổi gen làm cho giống gà thuần chủng cũng bị biến đổi dần.

Những người nuôi gà lại không chấp nhận nguyên nhân đó mà cho rằng, gà ngày một to hơn do giống được cải tiến, điều kiện sống tốt hơn.

Thực phẩm đang dần tuyệt chủng

Với sự nóng lên của trái đất và một số yếu tố tiêu cực khác, một số thực phẩm đang trên bờ vực tuyệt chủng.

Ví dụ như táo cần thời tiết lạnh. Bơ lại cần nhiều nước hơn. Chuối thì lại thường bị ảnh hưởng bởi nấm và tuổi thọ của nó bắt đầu giảm.

Mật ong cũng là một trong số đó. Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã tính số lượng ong trên toàn thế giới và nhận thấy số lượng đàn ong giảm đáng kể.

Nguyên nhân do thuốc trừ sâu làm cho thức ăn của ong hạn chế khiến chúng chết đi rất nhiều.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top