Aa

Bí quyết bán bất động sản nhanh, được giá năm 2018

Thứ Ba, 30/01/2018 - 13:32

Bất động sản như nhà ở, biệt thự là những tài sản có giá trị cao nên người kinh doanh cần có chiến lược để khách hàng sẵn sàng bỏ số tiền lớn mua hàng. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bán bất động sản được giá, hỗ trợ những người kinh doanh thành công năm 2018 này.

Những kinh nghiệm cơ bản ban đầu cần thiết cho một người mới bắt đầu cũng như người muốn đi xa hơn trong nghề môi giới bất động sản.

Điều gì quan tâm đầu tiên trong buôn bán bất động sản?

Có thể nói trong mua bán bất động sản yếu tố quan trọng đầu tiên được gói gọn trong cụm từ: vị trí, vị trí và vị trí. Như vậy vị trí là yếu tố quyết định đến sự thành công của người buôn bán bất động sản. Dù bạn mua bán nhà đất, căn hộ hoặc nhà ở thì điều chú ý đến đầu tiên phải là vị trí của nó. Vì hiện tại nhiều người bỏ tiền ra không phải để mua một chỗ ở mà họ đang mua giá trị sống, và một trong những điều làm nên giá trị sống đó chính là địa thế.

Xác định đối tượng mua hàng là ai?

Trước khi vào nghề, bắt buộc người buôn bán bất động sản phải mất nhiều thời gian để xác định hướng đi của mình. Xác định được đối tượng mua hàng là ai? Vấn đề cụ thể như sau:

Đối tượng nằm trong phân khúc thu nhập trung bình khá thì khi tư vấn khách hàng phải hướng đến những sản phẩm nằm trung phân khúc trung bình. Tránh trường hợp khách hàng là thuộc phân khúc trung bình nhưng lại tư vấn sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp sẽ không mang đến hiệu quả và sẽ dẫn đến mất khách.

Người mua nhà ngày càng yêu cầu cao nên người bán cũng phải thực sự có kiến thức kinh doanh.

Người mua nhà ngày càng yêu cầu cao nên người bán cũng phải thực sự có kiến thức kinh doanh.

Hãy nắm bắt thị trường rõ ràng

Kinh nghiệm buôn bán bất động sản cho tất cả những ai tham gia vào nghề này đó chính là nắm bắt được thị trường. Phải thường xuyên cập nhật thông tin thị trường và xác định được đâu là thời điểm thị trường lên/xuống hoặc đứng yên và có những đợt thị trường thổi bong bóng ảo… Trước khi đổ vốn vào một dự án nào đó thì hãy dành thời gian để khảo sát giá mặt bằng của khu vực đó như thế nào. Sau đó tiến hành thương lượng và kiếm được những sản phẩm thấp hơn giá sàn. Như vậy khả năng sinh lời cao hơn.

Trong lúc thị trường bất động sản đang lên cơn sốt cao đồng nghĩa với việc giá bất động sản tăng cao bởi vì mọi người đổ xô nhau đi mua đất/nhà. Vậy thời điểm đó có nên bán hay không? Hay chờ thêm một thời điểm khác.

Tìm hiểu kỹ Luật nhà đất

Tìm hiểu kỹ những Quy định về luật nhà đất được xem là mặc định đối với bất kì ai tham gia vào nghề Bất động sản. Những kiến thức sâu rộng về Pháp luật sẽ giúp cho người buôn bán bất động sản không bị mắc vào một số lỗi như tranh chấp, quy hoạch, sổ đỏ,… Và bất cứ những thỏa thuận giữa người bán và người mua sẽ phải được ghi chú vào hợp đồng và phải có chữ ký của hai bên và chắc chắn hợp đồng phải được công chứng để sau này dù xảy ra rủi ro cũng được giải quyết công bằng theo Pháp luật.

Nghiên cứu về tâm lý khách hàng

Nhà là một tài sản có giá trị cao, vì vậy khi khách lựa chọn một căn hộ của bạn thường có tâm lý muốn tìm hiểu sâu, hoài nghi, lo lắng hoặc có hứng thú. Vì vậy, nếu bạn biết cách xử lý tình huống, ứng xử tốt trong kinh doanh và đưa ra phương án giải quyết vấn đề hợp lý nhất thì bán nhanh một căn hộ hay ngôi biệt thự sẽ không quá khó khăn.

Chinh phục những khách hàng khó tính

Chính là khách hàng tiềm năng nhất đang chờ bạn chinh phục. Họ là những người am hiểu về kiến thức, thông tin nhà đất, vì vậy đôi khi họ cảm thấy không hài lòng với những lời tư vấn khiến họ không hài lòng hoặc thông tin thiếu rõ ràng. Đây sẽ là thử thách đối với bạn, thuyết phục để họ mua bất động sản mà bạn đang cần bán là bước khởi đầu để bạn trở thành một nhà tư vấn bán hàng thành công.

Thường xuyên giải đáp thắc mắc của khách hàng

Bạn có thể sử dụng website hay gặp mặt trực tiếp để chia sẻ, giải đáp những điều khách hàng còn chưa rõ về thông tin ngôi nhà, dự án chung cư hay biệt thự mà họ đang quan tâm hoặc thật sự muốn mua.

Thường xuyên nghiên cứu các bản tin từ các trang BĐS lớn

Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực BĐS thì việc cần nên làm là thường xuyên theo dõi biến động giá cả thị trường, nhu cầu khách hàng, kinh nghiệm được chia sẻ trên các trang BĐS uy tín.

Cung cấp nguồn thông tin chất lượng

Khách hàng cần những nguồn thông tin chuẩn xác, tin cậy và giúp họ giải quyết được những khuất mắt. Hãy làm điều này chuyên nghiệp và bài bản nhất theo kinh nghiệm bản thân hay từ chủ đầu tư, chuyên gia.

 Tạo ra thông điệp thu hút

Bạn sẽ dễ tạo được thiện cảm hơn với khách hàng nếu họ nhận thấy những lời khẳng định, cam kết trong thông điệp của bạn là hợp lý và đáp ứng được điều họ đang cần.

Tạo ra một danh sách bất động sản cần bán

Bạn không thể có được một nguồn doanh thu tốt nếu cứ mãi quẩn quanh với một vài dự án. Và sẽ không đủ sức thuyết phục khách hàng nếu không hiểu rõ về loại bất động sản mà bạn đang cần bán. Vì vậy hãy chuẩn bị thật kỹ tất cả mọi phương tiện, nội dung cần truyền đạt, như vậy việc giao dịch, mua bán sẽ trở nên thuận lợi hơn.

Dự án tập trung

Hãy đầu tư và phát triển thương hiệu với một hoặc một chuỗi dự án mà bạn nắm rõ. Ví dụ: bạn đang là nhà môi giới của VinGroup, hãy trở thành một chuyên gia cho các dự án mang thương hiệu BĐS này. Như vậy, khách hàng sẽ an tâm, tin tưởng hơn vào năng lực của bạn hơn là chào bán dàn trải nhiều BĐS.

Xây dựng một website đáng tin cậy

Người mua hàng sẽ thấy hài lòng với một website chuyên nghiệp và nội dung rõ ràng. Đây là kênh chuyển đổi người xem thành người mua BĐS hiệu quả trong lĩnh vực bất động sản 2018 nếu bạn biết cách biến website thành một thỏi nam châm khó cưỡng.

Viết nội dung PR chuyên nghiệp

Được xem là ý tưởng bán nhanh bất động sản tốt nhất hiện nay, người xem và cũng là khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được dẫn dắt và như bị “thôi miên” trước một bài viết hấp dẫn, lôi cuốn và đặc biệt giải đáp được những thắc mắc của họ. Đồng thời bạn hãy khéo léo giới thiệu BĐS mà bạn muốn bán một cách tự nhiên nhất, làm sao để người đọc không nghĩ bạn đang cố tình lợi dụng bài viết để quảng bá cho bất động sản của mình.

Chúc các bạn thành công với những bí quyết bán bất động sản nhanh và được giá năm 2018.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top