Aa

Bí quyết sống thọ của các đại gia đình trên thế giới

Thứ Sáu, 18/08/2017 - 15:01

Trên thế giới có những đại gia đình hoặc ngôi làng được thế giới ghi nhận tuổi thọ rất cao. Cùng xem bí quyết sống thọ của họ là gì.

Ngôi làng sống thọ nhất thế giới Ogimi (Nhật Bản)

Ngôi làng Ogimi có khoảng 3500 người nhưng có đến 80 người sống thọ trên 90 tuổi. Tuổi thọ trung bình của người dân nơi đây thậm chí còn cao hơn tuổi thọ trung bình của người dân đất nước Nhật Bản.

Các cụ già của làng Ogimi. Ảnh: Internet.

Các cụ già của làng Ogimi. Ảnh: Internet.

Người dân nơi đây bật mí về chế độ ăn của họ khiến nhiều người ngạc nhiên. Bởi vì chế độ ăn rất đơn giản và được đề cập đến rất nhiều trên các trang sức khỏe nhưng hầu hết mọi người đều không thực hiện nghiêm túc.

Người Ogimi thực hiện chế độ ăn với 4 nhóm thực phẩm chính là cá biển, nghệ, tảo bẹ và đậu phụ. Bốn loại thực phẩm này đều có những ưu điểm vượt trội trong việc chống lão hóa và ngăn ngừa các loại bệnh tuổi già như xơ cứng động mạch, đột quỵ, alzheimer… cùng các loại bệnh nguy hiểm khác như ung thư, huyết áp.

Đại gia đình sống thọ nhất thế giới tại miền Bắc Ireland

Được kỷ lục Guiness ghi nhận là đại gia đình sống thọ nhất thế giới khi 13 người con của cùng 1 thế hệ vẫn sống bên nhau.

Gia đình này ghi kỷ lục Guiness sống thọ nhất thế giới. Ảnh: Internet.

Gia đình này ghi kỷ lục Guiness sống thọ nhất thế giới. Ảnh: Internet.

Gia đình này đã trả lời phỏng vấn trên báo chí rằng bí quyết của họ rất đơn giản là quanh năm ăn cháo yến mạch, từ bữa sáng bữa trưa và bữa tối. Họ chế biến cháo yến mạch thành các món khác nhau để đa dạng bữa ăn.

Yến mạch là loại thực phẩm vàng giúp tăng tuổi thọ. Điều này đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu trước đó. Chất xơ có trong yến mạch giúp bạch cầu loại bỏ vi khuẩn có hại, nâng cao hệ miễn dịch. Chất oxy hóa cao trong yến mạch còn có thể bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do, tăng cường sản xuất collagen chống lão hóa.

Dĩ nhiên, cháo yến mạch chưa phải là tất cả số thức ăn các thành viên trong gia đình này dùng trong một ngày. Họ cho biết với nguồn thực phẩm có sẵn trong trang trại, mọi thực phẩm họ ăn đều hoàn toàn sạch sẽ do tự canh tác và hái lượm.

Ngoài ra, tất cả họ đều có xu hướng không sử dụng rượu bia. Đây cũng là chủ đề mà nhiều chuyên gia chú ý trong việc phân tích khả năng sống lâu kì lạ của gia đình này.

Bộ lạc người Hunza ở Himalaya

Bộ tộc này nằm trong thung lũng Hunza ở Himalaya, có những người sống đến 120 tuổi và những phụ nữ làng này dù tuổi cao nhưng vẫn có thể sinh con.

các bô lão của bộ lạc Hunza rất lạc quan vui vẻ. Ảnh: Internet.

các bô lão của bộ lạc Hunza rất lạc quan vui vẻ. Ảnh: Internet.

Bí mật của bộ tộc này là nguồn nước họ dùng. Qua nhiều nghiên cứu cho thấy, nguồn nước ở đây rất tinh khiết và có những khoáng chất đặc biệt có thể làm cho làn da mượt mà, cơ thể hấp thụ được chất dinh dưỡng hiệu quả hơn và thải độc tốt hơn.

Ngoài ra bí quyết trường thọ của người Hunza còn là chế độ ăn nhiều hạt mơ khô, họ ăn hạt mơ khô nhiều gấp 200 lần so với người bình thường. Loại hạt này chứa rất nhiều vitamin B17 có tác dụng nhuận tràng thông khí và chống lại nhiều loại bệnh tật nguy hiểm trong đó có ung thư.

Ngoài mơ khô thì người Hunzas còn có chế độ ăn uống đảm bảo sức khỏe với các loại thực phẩm như sữa chua Hy Lạp, protein động vật, ngũ cốc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top