Aa

Bí quyết trang trí nhà chung cư đẹp đón Tết Mậu Tuất 2018

Thứ Bảy, 10/02/2018 - 19:30

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản, đẹp, mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình là câu hỏi lớn mà nhiều người quan tâm dịp Tết đến xuân về. Vậy làm sao để làm được những điều đó. Cùng xem cách trang trí nhà chung cư để đón Tết dưới đây.

1. Dọn dẹp nhà cửa, bỏ bớt đồ không cần thiết 

Nhà chung cư thường có diện tích và không gian khá khiêm tốn. Chính vì vậy những ngày cuối năm, trước khi muốn căn nhà của mình thật đẹp để đón Tết, hãy dọn dẹp sách sẽ căn hộ chung cư của mình, đồ đạc cũ không dùng đến cũng nên bỏ đi. 

Dọn dẹp nhà cửa cũng là cách hữu hiệu để xua đi sự đen đủi, không may mắn cho gia đình vào năm mới.

2. Sơn lại tường mới 

Đối với nhà chung cư, tất cả không gian đều ở chung một sàn nên màu sơn tường là yếu tố quyết định xem không gian căn nhà chung cư rộng hay chật. Để đón một cái Tết yên bình, đầm ấm và vui tươi, hãy chọn một màu sơn mới, tân trang lại căn chung cư để đón Tết. 

Ngoài ra có thể trang trí tường phòng khách, phòng ngủ bằng các bức tranh tường hoặc giấy dán tường nhiều hoa văn đặc sắc. 

3. Cắm hoa tươi cho phòng khách

Mùa xuân là mùa của cỏ cây hoa lá. Sẽ thật thiếu xót nếu giữa phòng khách sang trọng của căn hộ chung cư thiếu một cành đào, hay một chậu mai, chậu quất. 

Ngoài ra, hãy cắm thêm nhiều lọ hoa tươi trong nhà để căn nhà chung cư có thêm nhiều sức sống mới, vui nhộn và rộn ràng đón xuân. 

Trong khi trang trí nhà chung cư đón Tết, hãy chọn bàn ghế có màu sắc tươi sáng cho phòng khách bởi những màu sắc này sẽ mang lại cảm giác dồi dào sinh khí cho năm mới. Bàn tiếp khách là nơi gia chủ hàn huyên với khách đến nhà chúc Tết. Trên bàn khách không thể thiếu mứt - kẹo ngày Tết, bộ ấm trà, phong lì xì… Tiếp theo là tường và các góc trang trí Tết cần được điểm thêm các chậu cúc, quất hoặc một góc quê nhà” nho nhỏ với các nông sản quen thuộc. Để tăng thêm vận khí, nên đặt cây cảnh để hỗ trợ cho vận thế của ngôi nhà, đặc biệt vào dịp Tết.

4. Tạo điểm nhấn cho phòng ngủ căn hộ chung cư đón Tết 

Sau phòng khách thì trang trí phòng ngủ cũng hết sức quan trọng. Vì là không gian riêng tư nên phòng ngủ nhà chung cư cũng như phòng ngủ nhà đất đều cần sự ấm cúng và thoải mái, nhằm mang lại năng lượng và cân bằng cho cuộc sống. 

Nên chọn sơn tường trong phòng ngủ màu vàng cho vui tươi và có hàm ý mang lại sự may mắn, thành công cho một năm mới. 

5. Mang Tết vào gian bếp 

Để căn nhà trở nên sang trọng trong ngày tết chúng ta có thể thay thế những bộ chén đĩa mới, khăn chải bàn mới, và trang trí thêm vài bình hoa tươi cho nhà bếp thêm sức sống và sinh động.

Nên chọn đồ trang trí màu tươi sáng như: đỏ, hồng, vàng, xanh, cam. Ngoài ra, bạn có thể sơn lại nhà bếp bằng màu trắng cho nhà bếp vì đây là màu rất được các chuyên gia và bà nội trợ yêu thích, nó vừa tinh tế, sang trọng, sạch sẽ lại rất dễ trang trí. Nhưng để tránh cảm giác nhàm chán, chúng ta có thể phối màu trắng của nhà bếp với gam màu ấm áp của sàn gỗ, hay màu sắc tươi mới của hoa, quả, điều này sẽ khiến cho góc nấu ăn trở nên sinh động hơn hẳn.

6. Bài trí bàn thờ 

Ngày Tết, một trong những việc quan trọng nhất là bài trí bàn thờ. Dù nhà chung cư có diện tích nhỏ nhưng bàn thờ vẫn phải chăm chút thật kỹ lưỡng. Hoa tươi và ngũ quả được bày thật công phu cho lễ cúng giao thừa. Ngoài ra, trên bàn thờ có thể cắm thêm cành vàng lá ngọc tượng trưng cho phú quý. Bàn thờ tổ tiên bố trí theo Bát Quái sẽ có bộ đèn lớn bày ở giữa (ngày nay nhiều nhà thay bằng điện) chính là Thái Cực (tỏa ánh sáng), 2 đèn nhỏ (hoặc hai cây nến) hai bên chính là Lưỡng Nghi, trái dưa hấu, mâm Ngũ Quả và 2 bình bông phân ra thành Tứ Tượng, bát hương ở giữa là Bát Quái. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top