Aa

Bí thư Thành ủy Hà Nội cảm ơn người dân đã đồng thuận sắp xếp trật tự vỉa hè

Thứ Năm, 16/03/2017 - 03:02

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, cảm ơn người dân Thủ đô đã đồng thuận trong việc sắp xếp trật tự vỉa hè, hy sinh quyền lợi cá nhân vì mục đích chung của Thành phố.

Hôm nay (15/3), Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến quý I/2017 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã và sở, ban, ngành Thành phố.

Hội nghị tập trung 3 nội dung: Đánh giá triển khai thực hiện Chỉ thị số 08 - CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn Thủ đô; Kế hoạch tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý, giải quyết vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố, các điểm trông giữ phương tiện; xử lý xe dù, bến cóc, xe 3 bánh tự chế trên địa bàn và Kế hoạch về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức thành phố Hà Nội.

Báo cáo tại hội nghị, đại diện UBND TP. Hà Nội cho biết, đến nay, 100% các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 08 của Thành ủy, qua đó, công tác đảm bảo trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn Thủ đô tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, bộ mặt thành phố đã có nhiều chuyển biến.

Theo báo cáo, trong thời gian qua, Thành phố đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác quản lý trật tự xây dựng, quản lý đất đai, quy hoạch kiến trúc, tiến hành kiểm tra thực tế 773 công trình, dự án phát hiện, xử lý 201 trường hợp (chiếm 26%) không phép, sai phép, sai quy hoạch, sai thiết kế... Đặc biệt, ngày 10/3 vừa qua, toàn Thành phố đã đồng loạt ra quân, tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở người dân tự nguyện tháo dỡ các vi phạm về TTĐT.

Kết quả bước đầu cho thấy vỉa hè, lòng đường ở các tuyến phố đã thông thoáng hơn, vệ sinh môi trường sạch đẹp hơn, đại bộ phận nhân dân đã ủng hộ, đồng thuận với chủ trương của Thành phố.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, cảm ơn người dân Thủ đô đã đồng thuận trong việc sắp xếp trật tự vỉa hè, hy sinh quyền lợi cá nhân vì mục đích chung của Thành phố.

Theo đánh giá của Bí thư Thành ủy Hà Nội, bên cạnh những kết quả đã đạt được bước đầu thì vẫn còn những mặt hạn chế trong công tác đảm bảo trật tự, văn minh đô thị, đó là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền tại một số nơi chưa thực sự được đề cao, do đó tính quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành còn hạn chế.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, việc kiểm tra, xử lý vi phạm của một số đơn vị chức năng chưa thường xuyên. Tình hình vi phạm trật tự xây dựng vẫn còn những diễn biến phức tạp. Một số công trình vi phạm từ các năm trước vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Đặc biệt, tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh vẫn xảy ra tại một số địa bàn và có khả năng diễn ra ở nhiều tuyến phố nếu thiếu những giải pháp đồng bộ.

Bí thư Thành ủy cho rằng, qua 10 tháng triển khai Chỉ thị 08 cho thấy, Hà Nội là một đô thị đặc biệt, chịu sức ép rất lớn về tăng dân số cơ học, ùn tắc giao thông. Do đó, các cấp, các ngành cần quyết tâm, kiên trì, bền bỉ, tiến hành thường xuyên, kết hợp nhiều hình thức, giải pháp đồng bộ; phải tạo được sự chuyển biến thực sự từ tư tưởng, nhận thức tới hành động của mỗi cá nhân và toàn xã hội đối với công tác đảm bảo trật tự, văn minh đô thị.

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội yêu cầu phải khắc phục ngay tình trạng một bộ phận cán bộ, người dân còn bàng quan, coi vấn đề vệ sinh môi trường là việc của Thành phố, còn cán bộ thì coi đấy là ý thức, trách nhiệm của người dân.

“Phải triển khai đồng bộ các giải pháp từ tuyên truyền, vận động, nhắc nhở đến xử phạt để tạo sự đồng thuận, chung tay của cả cộng đồng, trước mắt mỗi gia đình có trách nhiệm giữ gìn mặt tiền nhà mình phải sạch đẹp, phong quang”, ông Hải nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top